svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พบรถตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งป่ามอเตอร์เวย์สาย 7 ตร.เชื่อยังอยู่บางละมุง

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายตรวจ สภ.หนองปรือ พบรถตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งในป่ามอเตอร์เวย์สาย 7 ตำรวจเร่งหาพิกัด เชื่อคนร้ายยังหลบหนีอยู่ใน อ.บางละมุง เชิญสามีสอบปกคำเพิ่ม ยอมรับโอนเงินให้คนร้ายไปแล้วเกือบล้าน เพราะกลัวพี่ชาย-ภรรยา จะได้รับอันตราย

จากกรณี นายหมิง อายุ 33 ปี นักธุรกิจชาวจีน เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ว่าภรรยาสัญชาติเดียวกัน ถูกชายฉกรรจ์ชาวจีนไม่ทราบจำนวน ลักพาตัวไป พร้อมกับ รถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน เทอร่า สีดำ ขณะกำลังขับรถกลับบ้านพัก หลังไปส่งลูกชาย อายุ 3 ขวบ ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง โดยถูกลักพาตัวไปจากซอยชัยพรประนิมิตร 21 ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคนร้าย ได้ใช้ แอปพลิเคชั่น “วี แชท” โทรกลับมา เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทย 4.7 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว นั้น

พบรถตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งป่ามอเตอร์เวย์สาย 7 ตร.เชื่อยังอยู่บางละมุง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


21 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 มีนาคม ตำรวจสายตรวจ สภ.หนองปรือ พบรถยนต์ เอสยูวี นิสสัน เทอร่า สีดำ ซึ่งเป็นรถของตัวประกัน ถูกจอดทิ้งไว้ในป่า ใกล้กับถนนสายมอเตอร์เวย์สาย 7 ( พัทยา-กรุงเทพฯ ) หมู่บ้านโป่งบ้านล่าง หมู่ 3 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยถูกขับเข้าไปจอดในป่าหญ้า ห่างจากถนนหลักประมาณ 500 เมตร

พยานให้ข้อมูลว่า รถคันดังกล่าวถูกนำมาจอดตั้งแต่ช่วงเวลา 09.30 น. แต่ไม่มีใครเอะใจ เบื้องต้น ตำรวจมีการกันพื้นที่ พร้อมทั้งประสาน จนท.กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อใช้ในการหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ

พบรถตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งป่ามอเตอร์เวย์สาย 7 ตร.เชื่อยังอยู่บางละมุง

ขณะเดียวกัน ตำรวจให้เชิญตัว นายหมิง สามีของตัวประกัน มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.หนองปรือ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า ด้วยความเป็นห่วงภรรยา และ พี่ชาย ซึ่งถูกจับตัวเป็นประกันทั้ง 2 คน จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงโอนเงิน ผ่านกระเป๋าตังค์คริปโต เป็นสกุลเงินลิจิทัล โดยโอนเงินไปแล้วกว่า 200,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 970,000 บาท จนตำรวจต้องสั่งให้หยุดระงับการโอนเงิน

เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะได้ใจ คิดว่าผู้เสียหายมีเงิน โดยและ จะขู่ให้โอนเงินตลอดเวลา พร้อมทั้งมีการสอบปากคำผ่านล่ามชาวจีน หาจุดเชื่อมโยง สาเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ รวมถึงกลุ่มผู้ต้องสงสัย ซึ่งตำรวจเชื่อว่า รู้จักกันเป็นอย่างดี

พบรถตัวประกันชาวจีน จอดทิ้งป่ามอเตอร์เวย์สาย 7 ตร.เชื่อยังอยู่บางละมุง

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับล่ามภาษาจีน ระบุว่า นายหมิง เดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม ปี 2565 และมาเปิดธุรกิจร้านอาหารย่านพัทยาเหนือ และเพิ่งจะปิดตัวลงได้ไม่นาน ส่วนบ้านพักปัจจุบัน เช่าอยู่เดือนละ 55,000 บาท โดยพักอยู่กับ ภรรยา ลูกชาย และ พี่ชาย ระหว่างเกิดเรื่องภรรยาถูกลักพาตัวไป เจ้าตัวมีอาการกังวลตลอดเวลา ถามคำตอบคำ โดยจะไม่ยอมพูดถึงเรื่องอื่น โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจ หรือ ทำธุรกิจร่วมกับใคร ที่สำคัญไม่ยอมพูดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ส่วนบรรยากาศที่ สภ.หนองปรือ ตำรวจชุดสืบสวน ยังคงระดมทีมลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดที่คนร้าย นำตัวประกันไปซ่อนตัว แต่ก็ยังไร้วี่แวว โดยเชื่อว่าคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง และกำลังเร่งติดตามอย่างต่อเนื่อง

logoline