svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมียผู้กองไม่ทน บุกร้อง ผบช.ภ.4 ให้ถอนชื่อสามี จากคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

21 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภรรยาผู้กอง สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมชาวบ้านกว่า 20 คน บุกร้อง ผบช.ภ.4 ให้ถอนชื่อ ร.ต.อ.ดร.ชัยยุทธ จันทร์แปลง ออกจากคำสั่งย้ายไป จ.สกลนคร เชื่อ ถูกย้ายไม่เป็นธรรรม ด้าน ผู้บังคับบัญชา เผย ทำเรื่องขอกลับมาช่วยราชการได้

21 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องรับเรื่องร้องทุกข์ ตำรวจภูธรภาค 4 น.ส.สุกฤตา เชื้อพรมมา ภรรยาของ ร.ต.อ.ดร.ชัยยุทธ จันทร์แปลง รองสารวัตร(สอบสววน)สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมชาวบ้าน 20 คน เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พิจารณาอุทธรณ์ถอนชื่อ ร.ต.อ.ดร.ชัยยุทธ ออกจากคำสั่งย้าย ตร.ที่ 315/2566 โดยมี พล.ต.ต.กีรติพนธ์ สุวรรณะพิชญา ผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 4 เป็นผู้รับหนังสือร้องทุกข์ดังกล่าว เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับ

เมียผู้กองไม่ทน บุกร้อง ผบช.ภ.4 ให้ถอนชื่อสามี จากคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

น.ส.สุกฤตา ระบุว่า บ้านของสามีอยู่ในพื้นที่ บ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่ถูกย้ายไป จ.สกลนคร นอกจากนี้สามียังเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาคอมพิวเตอร์ศึกษา ทั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ ในสำนวนอาญา ให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ขยันทำงานมาโดยตลอด ไม่เคยถูกตั้งกรรมการสอบวินัยแต่อย่างใด 

เมียผู้กองไม่ทน บุกร้อง ผบช.ภ.4 ให้ถอนชื่อสามี จากคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม  

จากกรณีคำสั่งย้ายดังกล่าว ทำให้ ร.ต.อ.ดร.ชัยยุทธ และครอบครัว ได้รับความเสียหาย ทั้ง ๆ และถูกย้ายโดยที่ไม่ได้เขียนคำร้องแต่อย่างใด เมื่อชาวบ้านและเพื่อนข้าราชการตำรวจทราบข่าว ต่างเคลือบแคลงใจว่า เป็นการโยกย้ายไม่เป็นธรรม รวมถึงครอบครัวก็ได้รับความเดือดร้อน เพราะนำเงินที่ใช้จ่ายของครอบครัว ไปใช้เป็นค่าเดินทางไปทำงานที่ สภ.เมืองสกลนคร รวมทั้งคำซื้อวัสดุอุปกรณ์การทำงานต่าง ๆ ทำให้ครอบครัวขาดเสาหลัก เพราะต้องแยกกันอยู่ 

น.ส.สุกฤตา เชื่อว่า คำสั่งย้ายสามีครั้งนี้ น่าจะเกิดจากผู้มีอิทธิพลระดับสูง เนื่องจากสามีรับผิดชอบสำนวน กว่า 10 คดี ทั้ง คดีการฉ้อโกงเอาที่ดินของขาวบ้าน ต.บ้านเปิด อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ คดีการแจ้งความเท็จเพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษ หรือคดีอื่น และเนื่องจากสามีเป็นคนตรงไปตรงมา ทำงานด้วยความเข้มแข็ง ไม่หวั่นไหวต่อผู้มีอิทธิพลต่าง ๆ ซึ่งการย้ายอกจากพื้นที่ครั้งนี้ น่าจะทำให้เกิดอุปสรรคต่อการคำเนินคดีในชั้นศาลของเจ้าของคดีได้

เมียผู้กองไม่ทน บุกร้อง ผบช.ภ.4 ให้ถอนชื่อสามี จากคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

พล.ต.ต.กีรติพนธ์ สุวรรณะพิชญา ผบก.อก.บช.ภ.4 กล่าวว่า จากการพูดคุยกับชาวบ้านที่ร่วมเดินทางมากับภรรยาของนายตำรวจรายดังกล่าว ทราบว่าเป็นผู้เสียหายในคดีที่ถูกฉ้อโกงเอาที่ดินไป มีความเสียหายกับประชาชนหลายราย จึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ดร.ชัยยุทธ จันทร์แปลง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น และมีการสืบสวนสอบสวนมาอย่างต่อเนื่อง หากตำรวจรายดังกล่าวย้ายไป ชาวบ้านเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า คนทำผิดอาจจะพ้นผิดก็ได้

พล.ต.ต.กีรติพนธ์ จึงได้ทำความเข้าใจว่า แม้พนักงานสอบสวนย้ายไป แต่การทำคดียังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีพ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รองผกก.(สอบสวน)สภ. เมืองขอนแก่น ควบคุมดูแลการสอบสวน ชาวบ้านไม่ต้องกังวลใจในเรื่องคดี ยืนยันว่าจะทำการสืบสวนสอบสวนให้เกิดความเป็นธรรมกับชาวบ้านทุกราย

เมียผู้กองไม่ทน บุกร้อง ผบช.ภ.4 ให้ถอนชื่อสามี จากคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

ส่วนกรณีที่ภรรยาร้องทุกข์ว่า ร.ต.อ.ดร.ชัยยุทธ ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม นั้น พล.ต.ต.กีรติพนธ์ ระบุว่า เมื่อย้ายไปแล้ว หากต้องการทำงานอยู่ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก็สามารถยื่นทำเรื่องขอช่วยราชการได้

logoline