svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มือปืนโหด กระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้ง ดับคาเพิงพัก คาดปมปัญหาที่ดินทำบ่อกุ้ง

19 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือปืนโหด กระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้ง 9 นัด เสียชีวิตคาเพิงพัก คาดปมสังหารมาจากปัญหาที่ดิน ที่ผู้ตายเช่าทำบ่อเลี้ยงกุ้ง

19 มีนาคม 2566 ที่ จ.ราชบุรี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (18 มี.ค.) ร.ต.อ.ธนเดช โคลงพิมาย ร้อยเวร สภ.หลักห้า อ.ดำเนินสะดวก ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ภายในเพิงพัก ในบ่อกุ้งไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุ ภายในเพิงพัก พบศพนายแฉล้ม พึ่งพันธุ์ อายุ 67 ปี นอนหงายเสียชีวิต อยู่บนแคร่ไม้ สภาพศพมีบาดแผล ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณศรีษะและหน้าอก รวม 9 นัด พบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกตามพื้นรวม 4 หัว และพบปลอกกระสุนขนาดเดียวกัน ตกอยู่ 9 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
มือปืนโหด กระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้ง ดับคาเพิงพัก คาดปมปัญหาที่ดินทำบ่อกุ้ง
 

สอบถาม นายสมนึก ศรีอ่วม อายุ 67 ปี เพื่อนของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้มานั่งคุยกับผู้ตาย ซึ่งจะเป็นอย่างนี้ทุกวัน เนื่องจากตนนั้น นำวัวมาเลี้ยงด้วย จากนั้นก็จะไล่ต้อนฝูงกลับ ช่วงที่ไล่ฝูงวัวกลับไปถึงท้ายบ่อ ซึ่งห่างกันพอสมควร ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่า คนน่าจะยิงไล่นก เนื่องจากลงมากินกุ้งในบ่อ 

จนกระทั่งมี นางสมพร พึ่งพันธุ์ ภรรยาของผู้ตายได้มาตาม และมาบอกว่า ผู้ตายนั้นนอนจมกองเลือด อยู่ในเพิงพัก จึงได้รีบไปดูก็พบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้มาตรวจสอบดังกล่าว
นายสมนึก ศรีอ่วม อายุ 67 ปี เพื่อนของผู้ตาย
 

ด้าน นางสมพร พึ่งพันธุ์ ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า ทุกวันช่วงกลางวัน สามีจะไปช่วยเก็บกวาด ทำความสะอาดวัดใกล้บ้าน จากนั้นช่วงบ่าย จะมาเฝ้าบ่อกุ้งที่เกิดเหตุ ส่วนช่วงเย็น จะกลับไปกินข้าวที่บ้าน แต่วานนี้เวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก็ไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งเวลา 17.30 น. สามียังไม่ไปกินข้าวเย็น ซึ่งผิดเวลามาก จึงได้โทรศัพท์มาตาม แต่ไม่มีคนรับ จึงได้ขี่รถมาดูที่เพิงพัก ก็มาพบว่า สามีนั้นเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบไปบอกนายสมนึก เพื่อนของผู้ตาย ที่เลี้ยงวัวอยู่ท้ายบ่อกุ้ง 
มือปืนโหด กระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้ง ดับคาเพิงพัก คาดปมปัญหาที่ดินทำบ่อกุ้ง  

ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะมาจากเรื่องของบ่อกุ้ง ที่ทำอยุ่ทุกวัน เพราะเป็นพื้นที่เช่า ก่อนหน้ามีนายหน้า มาติดต่อขอให้หยุดกิจการบ่อเลี้ยงกุ้ง เพราะมีนายทุนจะมาขอเช่าต่อ เพื่อปลูกมะพร้าว แต่สัญญาการเช่านั้นยังไม่หมด ผู้ตายก็เลยยังไม่มีการพูดคุยอะไร จึงคาดว่า อาจจะเป็นสาเหตุ ที่ทำให้คนที่มาติดต่อไม่พอใจ ส่วนเรื่องอื่น ๆ นั้น สามีไม่เคยเล่าให้ฟัง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำญาติ ๆ ของผู้ตายทุกคน เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้มีคนร้าย แอบย่องมากระหน่ำยิงผู้ตาย อย่างเหี้ยมโหดในครั้งนี้
มือปืนโหด กระหน่ำยิงเจ้าของบ่อกุ้ง ดับคาเพิงพัก คาดปมปัญหาที่ดินทำบ่อกุ้ง

logoline