svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"กำนันหนุ่ย" มั่นใจคดียิงหัวคะแนนพรรค "ลุงป้อม" มาจากเรื่องส่วนตัว

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กำนันหนุ่ย" ลูกชาย "สำเภา ประจวบเหมาะ" อดีต ส.ส.ประจวบฯ มั่นใจคดียิงอดีตนายก อบต.บึงนคร หัวคะแนนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค "ลุงป้อม" มาจากเรื่องส่วนตัว เหตุหมดยุคความรุนแรง โอกาสในการทำงานทางการเมือง

17 มีนาคม 2566 ความคืบหน้ากรณี นายคึกฤทธิ์ หรือ เสริม เต็มฟอม อายุ 53 ปี อดีตนายก อบต.บึงนคร อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หัวคะแนน ของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวติดกล้อง ขนาด .22 ได้รับบาดเจ็บสาหัสคาบ้านพัก เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเป็นเรื่องการเมือง หรือขัดแย้งส่วนตัว?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"กำนันหนุ่ย" มั่นใจคดียิงหัวคะแนนพรรค "ลุงป้อม" มาจากเรื่องส่วนตัว

ล่าสุด นายพิษณุ กล้าขาย หรือ สจ.เป้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัด มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน  เพื่อเร่งคลี่คลายคดี  โดยมอบหมายให้พนักงานสอบสวนจาก สภ.หัวหิน เดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่มีการออกหมายเรียก หรือหมายจับบุคคลใดที่เกี่ยวข้อง 
นายพิษณุ กล้าขาย หรือ สจ.เป้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์
 

ด้าน นายพีรพล ประจวบเหมาะ หรือ กำนันหนุ่ย ลูกชายของ นายสำเภา ประจวบเหมาะ อดีต ส.ส. 9 สมัย อดีต รมช.เกษตรฯ กล่าวว่า จากการติดตามสอบถามบุคคลในพื้นที่ คาดว่า สาเหตุการลอบยิง น่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว มากกว่าปัญหาทางการเมือง ในสนามเลือกตั้ง ส.ส. ที่ยังไม่มีการยุบสภา

สำหรับพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่สมัยที่บิดาเป็น ส.ส. แม้ถูกมองว่า เป็นพื้นที่พิเศษ แต่ไม่เคยมีคดีลอบ ยิงหัวคะแนน ให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ไม่มีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง แม้แต่การเลือกตั้งผู้บริหาร หรือสมาชิกสภาท้องถิ่น ในรอยหลายสิบปีก็ไม่เคยมีปัญหา และปัจจุบันถือว่า หมดยุคที่นักการเมืองจะใช้วิธีการเช่นนี้ เพื่อสร้างโอกาสในการทำงานทางการเมือง
นายพีรพล ประจวบเหมาะ หรือ กำนันหนุ่ย

logoline