svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุทธาหรณ์เตือนใจ ชายวัย 50 เปิดกระบะดั้มรถขนดินซ่อม ถูกหล่นทับดับคาที่

18 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าประมาท ชายวัย 50 นำดินไปถมที่ดิน เพื่อนพบหายไปพิสังเกตุ มาตามหาพบถูกดั้มกระบะหล่นมาทับร่างดับ คาดเปิดกระบะดั้มซ่อมแล้วเกิดอุบัติเหตุ เผยกระบะดั้มเสียแต่ยังไม่ได้จอดซ่อมอย่างจริงจัง จนเกิดเหตุสลด

อุทธาหรณ์เตือนใจ ชายวัย 50 เปิดกระบะดั้มรถขนดินซ่อม ถูกหล่นทับดับคาที่
18 มีนาคม 2566 เหตุอุทาหรณ์สอนใจอย่างประมาท ชายถูกดั้มกระบะรถหกล้อมทับเสียชีวิต ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อนันต์ ทองเหลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนถูกกระบะดั้มหล่นทับร่างเสียชีวิต ภายในซอยบางปลา 22 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นลานถมพักดิน เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ พบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน 84-4005 สมุทรปราการ จอดอยู่ข้างกองดิน ที่ใต้กระบะดั้มของรถบรรทุกพบร่าง นายพิชิต ยิ้มสาระ อายุ 50 ปี ถูกกระบะดั้มทับครึ่งตัวท่อนบน สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ห้อยอยู่ตรงคัทซีรถ ที่บริเวณข้างรถพบโทรศัพท์ของผู้ตายตกอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเฮี๊ยบที่มีเครนมายกกระบะดั้มขึ้นเพื่อนำร่างของผู้ตายออกด้านนอก

จากการตรวจสอบตามร่างกาย พบว่าที่บริเวณหน้าออก และไหปลาล้า ด้านซ้าย มีบาดแผลจากการถูกกระบะดั้มกดทับจนยุบ ขณะที่ใบหน้าพบว่าเขียวซ้ำ คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ชั่วโมง 
อุทธาหรณ์เตือนใจ ชายวัย 50 เปิดกระบะดั้มรถขนดินซ่อม ถูกหล่นทับดับคาที่

จากการสอบถาม นายโยกุทอน ชาวกัมพูชา เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองและผู้ตายมีอาชีพเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างถนนภายในซอยดังกล่าว ปกติจะต้องเลิกงานประมาณ 6 โมงเย็น แล้วพากันกลับที่พัก พอมาวันนี้ผู้ตายได้ขนดินจากหน้างานมาลงที่เกิดเหตุตั้งแต่หกโมงเย็นจนกระทั่งทุ่มกว่ายังไม่กลับ ด้วยความผิดปกติจึงพากันออกตามหาจนมาพบว่ารถจอดนิ่งอยู่ที่เกิดเหตุ มาถึงตอนแรกหาคนขับไม่เจอจนไปเจอว่ามีโทรศัพท์ตกอยู่พอก้มจะหยิบโทรศัพท์จึงหันไปเห็นว่าผู้ตายถูกกระบะทับเสียชีวิตแล้ว

นายไพทูลย์ รุ่งเรือง สมาชิกสภา อบต.บางปลา เจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว เล่าว่า ผู้รับเหมาได้มาขอใช้พื้นที่เพื่อนำดินมาพักไว้และจอดรถบรรทุกชั่วคราวในระหว่างทำถนนในซอย ปกติแล้ว นายชิต ผู้ตาย จะเป็นคนอัธยาศัยดี อารมณ์ดี และมีนิสัยที่ดี จนเป็นที่รู้จักของคนงานในซอย ระหว่างที่ตนเองพักผ่อนมีคนงานมาตามบอกว่าให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า นายชิต ถูกรถทับพอออกมาดูก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที
อุทธาหรณ์เตือนใจ ชายวัย 50 เปิดกระบะดั้มรถขนดินซ่อม ถูกหล่นทับดับคาที่

นายอดุลย์ บุตรราช อายุ 41 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ เล่าว่า รถคันดังกล่าว กระบอกดั้มมันรั่วอยู่ แต่ไม่มีเวลาจอดซ่อม โดยผู้ตายเป็นคนขับรถกระบะดั้มคันดังกล่าว และจอดซ่อมทุกวัน และวันนี้เห็นแกเอาดินมาลงและใกล้เลิกงานแล้วเห็นแกยกดั้มซ่อมอยู่ แต่ไม่มีใครเห็นว่ากระบะดั้มหล่นลงมาทับแกตอนไหน โดยปกติแกเป็นคนที่นิสัยดี ขยัน ชอบซ่อมรถเป็นประจำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ขณะที่ผู้ตายขับรถมาลงดินแล้วระบบกระบะดั้มมีปัญหาจึงมุดเข้าไปจะซ่อมเองโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และหาอะไรมาค้ำยัน ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ประกอบกับขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์จนถูกกดทับเป็นเวลานานทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียบชีวิต

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประสานแจ้งญาติให้ทราบ พร้อมมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
อุทธาหรณ์เตือนใจ ชายวัย 50 เปิดกระบะดั้มรถขนดินซ่อม ถูกหล่นทับดับคาที่

logoline