svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย! แม่ค้าหมูปิ้งเจอ "แบงก์ 100 ปลอม" คาดคนซื้ออาศัยช่วงชุลมุนจ่ายเงิน

17 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าขายหมูปิ้ง ที่จ.นครราชสีมา เตือนภัย หลังนับเงินเจอแบงก์ 100 บาทปลอม 1 ใบ ลักษณะคล้ายกระดาษธรรมดาปริ้นรูป คาดคนซื้ออาศัยจังหวะชุลมุนแล้วจ่ายเงิน

17 มีนาคม 2566 จากกรณีเพจกลุ่มคนรักอำเภอสีคิ้ว ได้มีลูกเพจแชร์ข้อความพร้อมรูปโดยเนื้อหาระบุว่าขออนุญาตเตือนภัยค่ะ#ระวังแบงก์ปลอม พ่อค้าแม่ค้าให้สังเกตแบงก์ดีๆนะคะ ตอนนี้มาถึงหน้าวิทยาลัยเกษตรแล้ว ด้านบนเป็นแบงก์ปลอม ใบจะเล็กกว่าเป็นกระดาษธรรมดาให้ระวังกันด้วยนะคะตรวจสอบดีๆกว่าจะขายของได้แต่ละบาท จะมาในช่วงที่ ลค. ชุลมุน พร้อมกับภาพแบงก์ 100 บาทจำนวนสองใบจำแนกว่าเป็นของจริงของปลอม นั้น 

เตือนภัย! แม่ค้าหมูปิ้งเจอ \"แบงก์ 100 ปลอม\" คาดคนซื้ออาศัยช่วงชุลมุนจ่ายเงิน


เตือนภัย! แม่ค้าหมูปิ้งเจอ \"แบงก์ 100 ปลอม\" คาดคนซื้ออาศัยช่วงชุลมุนจ่ายเงิน
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านใหม่สำโรง หมู่ 3 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พบกับนางธนพร อายุ 53 ปี แม่ค้าขายหมูปิ้งที่โดนลูกค้าจ่ายแบงก์ปลอมมา โดยนางธนพร เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายหมูปิ้งที่บริเวณหน้าสถานศึกษาในอำเภอสีคิ้ว ซึ่งในตอนช่วงเช้านั้นลูกค้าจะเข้ามาซื้อเยอะมาก ตนก็ได้ขายหมูปิ้งปกติแล้วก็หยิบเงินลูกค้ามาในช่วงคนเยอะ ตนก็ไม่ทันได้สังเกตอะไรมาก

เตือนภัย! แม่ค้าหมูปิ้งเจอ \"แบงก์ 100 ปลอม\" คาดคนซื้ออาศัยช่วงชุลมุนจ่ายเงิน
จนกระทั่งขายเสร็จ ได้กลับมาสรุปเงินขายต่อวันก็มาพบแบงก์ 100 จำนวน 1 ใบซึ่งหน้าตาไม่เหมือนแบงก์อื่น จึงได้หยิบมาสังเกตดูพบว่าแบงก์ดังกล่าวเหมือนกระดาษมาก ลักษณะแถบแบงก์ไม่สะท้อนแสง ไม่มีรูปพระบรมฉายาลักษณ์ ขนาดเล็กกว่าแบงก์จริงมาก สีซีดเหมือนกระดาษบางเหมือนจะขาดตลอดเวลา ทำให้ตนรู้ว่าคือแบงก์ปลอม นับดูแล้วพบเพียงใบเดียว 

ส่วนคนที่เอาเงินมาจ่ายคาดว่า น่าจะช่วงลูกค้าเยอะชุลมุนเลยไม่ทันได้สังเกต รับเงินมาแล้วก็ทอนไปอย่างเดียว ทั้งนี้ ตนก็อยากฝากเตือนแม่ค้าคนอื่นให้สังเกตไว้ให้ดี ไม่งั้นอาจจะมีแบงก์ปลอมมาจ่ายเงินไว้ก็เป็นได้

logoline