svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลพัทลุงออกหมายจับ เขยโหดยิงพ่อตา หัวคะแนน "สุพัชรี ธรรมเพชร"

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลออกหมายจับ เขยโหดยิงพ่อตา หน.ศูนย์สาขาพรรค ปชป.เขต 1 พัทลุง หัวคะแนน "สุพัชรี ธรรมเพชร" ตร.เร่งเจรจาญาตินำตัวผู้ก่อเหตุมามอบตัว

13 มีนาคม 2566 ความคืบหน้า คดีที่ นายเทิดศักดิ์ ดำจำนง อายุ 36 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่นายธรรมนูญ ขุนยัง อายุ 62 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง จนเสียชีวิต โดยปัจจุบัน นายธรรมนูญ เป็นหัวหน้าศูนย์สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 และเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรค รวมทั้งเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรค ปชป. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1 และยังเป็นพ่อตาของนายเทิดศักดิ์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ศาลพัทลุงออกหมายจับ เขยโหดยิงพ่อตา หัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\"
 

ล่าสุด พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เผยว่า จากการที่ได้เร่งสืบสวนสอบสวน สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ เมื่อตอนดึกที่ผ่านมา เพื่อเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน วัตถุพยาน ฯลฯ และเร่งขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายนี้นั้น

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพัทลุง ได้อนุมัติหมายจับนายเทิดศักดิ์ ในข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในคสามครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทาง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต" 
นายเทิดศักดิ์ ดำจำนง อายุ 36 ปี เขยโหด

ส่วนผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนี พร้อมนำอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 2 กระบอกออกไปด้วย โดยได้ขับไปตามถนนสายแอเซีย ก่อนวกกลับรถขึ้นถนนสายเพชรเกษม พัทลุง - ตรัง แล้วเลี้ยวเข้าบ้านพักของพ่อแม่ ในพื้นที่บ้านเขาคราม อ.ศรีนครินทร์

ก่อนจอดรถแล้วเดินเท้าขึ้นไปพักอาศัย ในพื้นที่ป่าสวนยางพาราท้ายหมู่บ้าน เบื้องต้นทางตำรวจ ยังไม่ติดตามตัว และยึดรถยนต์คันที่ขับหลบหนี มาตรวจสอบแต่อย่างใด เนื่องจากยังเจรจากับทางญาติ เพื่อให้ติดต่อเข้ามอบตัว 
นายเทิดศักดิ์ ดำจำนง อายุ 36 ปี เขยโหดขณะหลบหนี  

ขณะที่บริเวณวัดท่ามิหรำ เขตเทศบาลเมืองพัทลุง ญาติได้นำศพผู้เสียชีวิต มาทำพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้า มีญาติพี่น้อง และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัติย์พัทลุง เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
ศาลพัทลุงออกหมายจับ เขยโหดยิงพ่อตา หัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\"
 

logoline