svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน "สุพัชรี ธรรมเพชร" กระทบฐานเสียงพัทลุง

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งไล่ล่า ลูกเขยขี้ยา ยิงหัวคะแนน "สุพัชรี ธรรมเพชร" เสียชีวิต ก่อนควบกระบะหลบหนี ด้าน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1 ยอมรับตกใจ คาดกระทบฐานเสียงในพื้นที่พอสมควร ขณะที่ลูกสาวผู้ตาย วอนสามีเข้ามอบตัว

13 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 12 มีนาคม ร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งมีเหตุยิงกันในล้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.2 ต.เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง จึงรายงาน พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.เมืองพัทลุง ทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ

ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\" กระทบฐานเสียงพัทลุง

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือด บริเวณห้องโถงของบ้าน และตรงพื้น พบหัวกระสุน 1 หัว ด้านนอกพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 อัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บลูกสาว ได้นำร่างส่ง รพ.พัทลุง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทราบชื่อนายธรรมนูญ ขุนยัง อายุ 62 ปี หัวหน้าศูนย์สาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 และเป็นแกนนำคนสำคัญของพรรค รวมทั้งเป็นหัวคะแนนคนสำคัญของ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรค ปชป. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1 มีบาดแผลถูกยิงราวนมซ้ายทะลุ ใต้แขนขวา 1 นัด ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นลูกเขยผู้ตาย ทราบชื่อ นายเทิดศักดิ์ ดำจำนง อายุ 36 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะสีขาว หลบหนีมุ่งหน้าจังหวัดตรัง 

ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\" กระทบฐานเสียงพัทลุง ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\" กระทบฐานเสียงพัทลุง

นางวันดี ขุนยัง อายุ 62 ปี ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า ปกติลูกเขยไม่ได้ทำอะไร มีนิสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ช่วงหลังยังระแวงภรรยาว่าจะมีกิ๊ก ทั้งที่ภรรยามุ่งแต่ทำงานทำร้านเสริมสวยและแต่งหน้า ช่วงเย็นวันที่ 12 มีนาคม สามีได้ไปร่วมหาเสียงกับ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เชต 1 พรรค ปชป. จากนั้นได้กลับมารับประทานอาหารค่ำที่บ้าน ส่วนลูกเขยมีอาการคล้ายคนเมา และได้ปาไอแพดของหลานวัย 6 ขวบ จนพังเสียหาย สามีจึงเดินไปถามลูกเขย ซึ่งนั่งอยู่หน้าบ้าน พอหันหลังกลับเดินเข้าบ้าน ลูกเขยจึงยิงปืนใส่ 1 นัด แล้วหลบหนีไป

ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\" กระทบฐานเสียงพัทลุง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านผู้ก่อเหตุท้องที่บ้านเขาคราม ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง  พบรถยนต์กระบะดีแม็ก แบบ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กท 1777 พัทลุง ของคนร้ายจอดอยู่ในบ้าน โดยมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า คนร้ายได้หลบหนีเข้าป่าไปแล้ว โดยมีครอบครัวประสานขอให้เข้ามอบตัว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับกลับมา

ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\" กระทบฐานเสียงพัทลุง

น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรค ปชป. เปิดเผยภายหลังทราบข่าวว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อวานยังเดินทางลงพื้นที่พบปะชาวบ้านด้วยกัน ก่อนที่จะแยกย้ายกลับบ้านและเกิดเรื่องขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุมีคนที่รู้จักกันติดต่อสอบถามมาตลอด เนื่องจากนายธรรมนูญเป็นที่รักและนับถือของสมาชิกพรรคทุกคน

ครั้งนี้จึงเป็นการสูญเสียบุคคลากรไปและอาจส่งผลกระทบต่อการลงพื้นที่พอสมควร เนื่องจากนายธรรมนูญเป็นคนสำคัญของพรรคที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนการหาเสียงของพรรคมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอให้ผู้ก่อเหตุได้ออกมามอบตัวกับตำรวจเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนต่อไป

ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\" กระทบฐานเสียงพัทลุง  

ด้าน น.ส.สมฤดี อายุ 31 ปี บุตรสาวผู้ตายและเป็นภรรยาของผู้ก่อเหตุร้ายดังกล่าว ยอมรับว่าตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าสามีหลบหนีไปแล้วไม่ได้โทรศัพท์มาหาตนและครอบครัวเลย จึงขอเรียกร้องให้สามีเข้ามามอบตัวกับตำรวจด้วย

ลูกเขยปืนโหด ยิงหัวคะแนน \"สุพัชรี ธรรมเพชร\" กระทบฐานเสียงพัทลุง
พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.เมืองพัทลุง กล่าวว่า คดีนี้ได้สอบพยานคนสำคัญไปแล้วเมื่อตอนดึกวันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะนางวันดี อายุ 62 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ในขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และการสอบปากคำพยาน ประจักษ์พยาน เพื่อเตรียมยื่นขอหมายจับต่อศาลจังหวัดพัทลุงภายในวันนี้

logoline