svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้นำชุมชนเตือนชาวบ้านออกหาของป่า ระวังถูก "กระทิง" ไล่ชน

12 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใหญ่บ้านสันกำแพง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เตือนชาวบ้านที่ออกไปหาของป่าบริเวณแนวเขตอยู่ติด อช.เขาใหญ่ ให้ระวัง เพราะช่วงนี้มีกระทิงป่าออกหากินนอกแนวเขตอช.เขาใหญ่ อาจถูกกระทิงไล่ชนหรือขวิด เผย ในช่วง 15 วันที่ผ่านมา มีชาวบ้านบาดเจ็บแล้วกว่า 6 ราย

12 มีนาคม 2566 นางอรุณ แก้วสามัคคี ผู้ใหญ่บ้านสันกำแพงหมู่ที่ 12 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา กล่าวฝากเตือนพี่น้องประชาชนชาวบ้าน ขณะนี้เข้าสู่ฤดูแล้งก็จะมีชาวบ้านบางส่วนตามหมู่บ้านต่างๆที่มีแนวเขตอยู่ติดอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ออกไปหาของป่าเช่น แหย่ไข่มดแดง หาผักหวาน หาผักกูด ผักหนาม ให้ระวังเพราะช่วงนี้มีกระทิงป่าออกจากแนวเขตอุทยานแห่ง ชาติเขาใหญ่ และออกหากินตามลำคลองธรรมชาติ และ ตามป่า หากประชาชนออกไปหาเก็บของป่า อาจเจอกระทิง ในระยะกระชั้นชิดอาจถูกกระทิงไล่ชนหรือขวิดทำร้ายได้ 

ผู้นำชุมชนเตือนชาวบ้านออกหาของป่า ระวังถูก \"กระทิง\" ไล่ชน

ผู้นำชุมชนเตือนชาวบ้านออกหาของป่า ระวังถูก \"กระทิง\" ไล่ชน
ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลโป่งตาลอง ออกไปแหย่ไข่มดแดงก็ถูกกระทิงไล่ขวิดบาดเจ็บสาหัส ภาพรวมขณะนี้ในพื้นที่ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว พื้นที่ตำบลโป่งตาลอง ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในห้วง 15 วันที่ผ่านมามีชาวบ้าน ที่ออกไปหาของป่าถูกกระทิงป่าไล่ขวิดและทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า 6 ราย 

ทั้งนี้ จึงฝากเตือนชาวบ้าน และฝากเจ้าหน้าที่ หากเจอกระทิงช่วยผลักดันเข้าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ด้วย

ผู้นำชุมชนเตือนชาวบ้านออกหาของป่า ระวังถูก \"กระทิง\" ไล่ชน

logoline