svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"แซน" ส่งทนาย ฟ้องแม่แตงโม หมิ่นประมาท ดำเนินคดีอาญา ไม่เรียกค่าเสียหาย

09 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แซน วิศาพัช" ส่งทนายความ ยื่นฟ้องแม่แตงโมกับพวกอีก 2 คน ฐาน "หมิ่นประมาท" ดำเนินคดีอาญาโดยไม่เรียกค่าเสียหาย

9 มีนาคม 2566 นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี หลังได้รับมอบอำนาจจาก แซน วิศาพัช ให้ฟ้องตรงกับศาลเพื่อดำเนินคดีกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม นิดา

\"แซน\" ส่งทนาย ฟ้องแม่แตงโม หมิ่นประมาท ดำเนินคดีอาญา ไม่เรียกค่าเสียหาย


ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นางภนิดาพร้อมทีมทนายความส่วนตัว ได้นำเอกสารรายละเอียดที่มีใจความระบุถึงพยานหลักฐานชิ้นใหม่ เป็นไฟล์ภาพและไฟล์เสียงสนทนาของบุคคลบนเรือกับคนขับรถ ที่อ้างว่าสามารถกู้ไฟล์เสียงที่ถูกบุคคลไม่หวังดีลบไฟล์เสียงออกไปกลับคืนมาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

\"แซน\" ส่งทนาย ฟ้องแม่แตงโม หมิ่นประมาท ดำเนินคดีอาญา ไม่เรียกค่าเสียหาย
พร้อมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในลักษณะหมิ่นประมาท ซึ่งหลังจาก แซน วิศาพัช เห็นข่าวและบทสัมภาษณ์ดังกล่าวแล้ว จึงมอบหมายให้ทนายรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินการฟ้องคดีอาญากับคุณแม่ของแตงโม และบุคคลที่ร่วมให้สัมภาษณ์พาดพิงในวันนั้นรวม 3 คน และไม่ประสงค์เรียกรับเงินค่าเสียหายใดๆ เพื่อต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย โดยศาลจังหวัดนนทบุรี ได้นัดไต่สวนคำฟ้องในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ช่วงเวลาบ่ายโมงครึ่ง

ทนายพรศักดิ์ เปิดเผยว่า คดีร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาที่ยื่นฟ้องตรงในวันนี้ เป็นคนละคดีกับที่ แซน วิศาพัช ลูกความของตนเอง จะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้านบาท จากนางภนิดา เพราะคดีนั้นจะเป็นการยื่นฟ้องกลับ หลังจากก่อนหน้านี้ นางภนิดากับนายอัจฉริยะไปยื่นฟ้องกล่าวลูกความของตนเองว่า เป็นคดีฆาตกรรมและมีส่วนเกี่ยวข้อง ก่อนที่ต่อมาทางนางภนิดา จะยื่นถอดฟ้องไปแล้วก็ตาม ทำให้ลูกความของตนเองได้รับความเสียหายทางชื่อเสียง ซึ่งในคดีฟ้องเรียกค่าเสียหายในส่วนนี้กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นฟ้องต่อไปเช่นกัน

logoline