svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้สิบล้อบรรทุกใบอ้อยม้วน ชาวบ้านหวิว ไฟหวิดลามเข้าบ้าน (มีคลิป)

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! ไฟไหม้สิบล้อบรรทุกใบอ้อยม้วน คนขับดัมพ์ทิ้งแทบไม่ทัน แถมไฟยังไหม้หญ้าข้างหวิดลามเข้าบ้านของชาวบ้าน

3 มีนาคม 2566 ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถสิบล้อ บรรทุกใบอ้อยแห้ง ที่ถนนเลียบคลองชลประทานสายดอนปรู - ห้วยสุวรรณ หมู่ 3 ต.ดอนปรู จึงประสานรถน้ำดับเพลิง จาก อบต.ในพื้นที่และใกล้เคียง เกือบ 10 คัน เข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้ใบอ้อยม้วนกลางถนน และลามไปไหม้หญ้าสองฝั่งคลอง บริเวณดังกล่าว มีบ้านเรือนประชาชน อยู่ใกล้ถนนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำควบคุมสกัด ไม่ให้เพลิงลุกลาม ส่วนรถบรรทุกใบอ้อย ได้ประสานรถคีบอ้อย มาช่วยเขี่ยใบอ้อยลงจากท้ายรถบรรทุกสิบล้อ 
ระทึก! ไฟไหม้สิบล้อบรรทุกใบอ้อยม้วน ชาวบ้านหวิว ไฟหวิดลามเข้าบ้าน (มีคลิป)
ระทึก! ไฟไหม้สิบล้อบรรทุกใบอ้อยม้วน ชาวบ้านหวิว ไฟหวิดลามเข้าบ้าน (มีคลิป)
 

สอบถาม นายบุญเกื้อ เทพมณี อายุ 50 ปีคนขับรถบรรทุก ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกที่มือขวา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถบรรทุกใบอ้อยอัดม้วนเต็มคัน ออกจากไร่ใกล้กัน เพื่อจะนำไปส่งโรงงาน ในอำเภอสามชุก ระหว่างที่รถมาถึงถนนเลียบคลอง ซึ่งมีสายไฟฟ้าแรงต่ำพาดอยู่ด้านบน จึงให้คนงานในไร่มาช่วยดูสายไฟ แต่เนื่องจากรถบรรทุกใบอ้อยสูง จึงไปเกี่ยวกับสายไป

จากการสังเกตพบว่า สายไฟมีรอยถลอก ทำให้เกิดประกาย และมีสะเก็ดลูกไฟกระเด็นตกใส่ใบอ้อยในรถ จนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนพอมีสติ จึงรีบยกดัมพ์เทใบอ้อยบนรถทิ้ง ก่อนจะค่อยขับรถวิ่งออกไป ตามถนน แล้ววนกลับคันคลองอีกฝั่งหนึ่ง

แต่เนื่องจากสองข้างทางมีหญ้าแห้ง ไฟจึงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะมาจอดใช้รถคีบอ้อย ช่วยเขี่ยใบอ้อยลงจากรถได้สำเร็จ ทำให้คนขับรถรอดตายจากการถูกไฟคลอก

จากการตรวจสอบพบว่า รถถูกไฟไหม้ด้านท้ายเสียหายเล็กน้อย แต่ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุต่างพากันขวัญผวา กลัวไฟจะลามเข้าบ้าน 
นายบุญเกื้อ เทพมณี อายุ 50 ปีคนขับรถบรรทุก (เสื้อแดง)
 

ด้าน นายอนันต์ เอี่ยมนิ่ม อายุ 42 ปี ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนมีอาชีพขับรถรับส่งนักเรียน ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถไปส่งนักเรียนกลับบ้าน มาตามถนนคันคลองดังกล่าวซึ่งอยู่คนละฝั่ง สังเกตเห็นรถบรรทุก กำลังเลี้ยวออกจากซอย และมีไฟลุกที่สายไฟซึ่งอยู่ด้านบนรถ ก่อนจะลุกไหม้ใบอ้อยบนรถ

จากนั้นคนขับขับรีบยกดัมพ์เทใบอ้อยทิ้ง และขับรถวิ่งไปตามถนนเลียบคลอง ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ทั้งหญ้าสองข้างทางและบนรถ จากนั้นรถบรรทุกใบอ้อยก็ขับวน ข้ามไปยังอีกฝั่งของถนน พร้อมกับยกดัมพ์เทใบอ้อยทิ้งไปตามทาง ระยะทางยาวกว่าสองกิโลเมตร

กระทั่งมีรถดับเพลิงจากหลาย อบต.มาช่วยดับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกตกใจ เพราะตนเลี้ยงแมวไว้ใกล้ที่บ้านเกิดเหตุหลายตัว กลัวไฟจะลามไหม้บ้าน โชคดีที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงไม่มีใครได้รับอันตราย 
นายอนันต์ เอี่ยมนิ่ม อายุ 42 ปี ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ

ชมนาทีระทึกขวัญ

logoline