svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"รู้แล้ว" ชนวนเหตุแขวน "กางเกงใน" โชว์หราสูงเท่าเสาไฟ เพราะประชดเรื่องนี้?

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พบแล้ว" ต้นเหตุแขวน "กางเกงใน" โชว์หรา สูงเท่าแนวสายไฟฟ้า ย่าน อ.บางพลี ที่แท้โครงการหมู่บ้านจัดสรร ปล่อยน้ำเสียไหลเข้าที่ดินของป้าวัย 63 จนทำกินไม่ได้ กลับไม่ได้รับการแก้ไข สุดท้ายพึ่งใครไม่ได้ ตัดสินใจประชดด้วยการนำกางเกงใน ตากแขวนประจาน

2 มีนาคม 2566 จากกรณีที่โซเชียลแชร์คลิป เจ้าของที่ดินรายหนึ่งในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ได้นำเอาทั้งกางเกงใน และรองเท้า ทำราวเหล็กขึ้นไปแขวนตากไว้สูงเท่าแนวสายไฟ บนที่ดินของตนเอง ซึ่งอยู่ติดกับทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใกล้เคียงกิ่งแก้วซอย 31 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนเป็นที่ฮือฮาว่า เป็นเรื่อง "มูเตลู" หรือไม่อย่างไร ก่อนที่จะมีการระบุว่า เป็นเรื่องของการขายที่ดิน ระหว่างเจ้าของที่ดินดังกล่าว และหมู่บ้านจัดสรร
\"รู้แล้ว\" ชนวนเหตุแขวน \"กางเกงใน\" โชว์หราสูงเท่าเสาไฟ เพราะประชดเรื่องนี้?

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ พร้อมด้วย นายธนดล แก้วประเสริฐ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 บ้านคลองบัวลอย ไปพบกับ น.ส.สมปอง สังข์อ่อง อายุ 63 ปี เจ้าของที่ดินดังกล่าว และพบว่า ยังคงมี "กางเกงใน" และ "รองเท้า" แขวนเอาไว้เช่นเดิม และยังไม่มีการเคลื่อนย้าย หรือเก็บลงมาแต่อย่างใด 
น.ส.สมปอง สังข์อ่อง อายุ 63 ปี เจ้าของที่ดินดังกล่าว
 

น.ส.สมปอง ได้ทำการเปิดคลิปให้กับผู้ใหญ่บ้าน และทีมข่าวได้ตรวจสอบ ซึ่งภายในคลิปมีเสียงฝนตก และมีน้ำไหลออกมาจากรูใต้กำแพงของหมู่บ้าน และไหลลงไปในบ่อปลา ก่อนที่ น.ส.สมปอง จะพาผู้ใหญ่บ้าน และทีมข่าว เดินไปที่บริเวณริมกำแพงของหมู่บ้าน ซึ่งพบว่า มีรูขนาดใหญ่ ที่ด้านล่างของกำแพงดังกล่าว 

น.ส.สมปอง กรณีที่เป็นข่าวบอกว่า มีปัญหากันเรื่องซื้อขายที่ดิน ขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เพราะที่ดินแปลงนี้ เป็นที่ดินมรดก และตนเองไม่มีความคิดที่จะขาย โดยต้องการจะเก็บไว้ทำมาหากินด้านเกษตร เพราะตนแก่แล้ว
\"รู้แล้ว\" ชนวนเหตุแขวน \"กางเกงใน\" โชว์หราสูงเท่าเสาไฟ เพราะประชดเรื่องนี้?  

ส่วนสาเหตุที่นำเอากางเกงใน ขึ้นไปแขวนไว้แบบนั้น เนื่องมาจากตั้งแต่โครงการหมู่บ้านดังกล่าว เริ่มทำโครงการใหม่ ๆ ตนก็ได้รับผลกระทบเรื่อยมา ทั้งการก่อสร้างที่ส่งเสียงดังในเวลากลางคืน จนไม่ได้หลับได้นอน หนักสุดคือน้ำจากโครงการ ได้ไหลเข้าบ้านพัก เพราะที่ดินของตนเองต่ำกว่าโครงการฯ และเมื่อฝนตกทำให้น้ำไหลเข้าบ้าน จนนอนไม่ได้  
\"รู้แล้ว\" ชนวนเหตุแขวน \"กางเกงใน\" โชว์หราสูงเท่าเสาไฟ เพราะประชดเรื่องนี้?
 

น.ส.สมปอง กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ตนต้องคอยเอาดินไปอุดรู ตามรั้วกำแพงของโครงการ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน นอกจากจะไหลเข้าบ้านแล้ว น้ำจากโครงการยังไหลลงบ่อปลา จนทำให้ปลาตาย และเลี้ยงปลาไม่ได้ ปลูกผักขายก็ปลูกไม่ได้ ปลูกอะไรก็ตายหมด เพราะน้ำเสียจากโครงการ ได้ไหลลงที่ดิน 

"ป้าบอกให้ททางโครงการเขาแก้ไข เขาก็ไม่แก้ไขและไม่ทำให้ ป้าหาทางออกไม่ได้เลย เคยไปร้องเรียนที่ ศูนย์ดำรงธรรม เขาก็สั่งการมาทาง อำเภอ แล้วก็สั่งการมาที่ อบต. แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาเหลียวแลป้าเลย ส่วนทางโครงการ เขาก็เข้ามาดู และถามความต้องการของป้า ป้าก็บอกในสิ่งที่ป้าต้องการไป เขาก็บอกทำไม่ได้ แล้วเขาก็ออกไป เขาก็เปลี่ยนคนโน้น คนนี้ เข้ามาหาป้า ปัจจุบันป้าก็ยังได้รับความเดือนร้อน น้ำยังไหลลงบ่อปลา จนน้ำเน่าทำให้ปลา ต้นไม้ก็ตาย ตอนทำหมู่บ้านใหม่ ๆ ก็มีดินสไลด์ลงไปในบ่อ และมีต้นปรือเต็มไปหมดเลย จนป้าทำมาหากินไม่ได้ตั้งหลายปี
\"รู้แล้ว\" ชนวนเหตุแขวน \"กางเกงใน\" โชว์หราสูงเท่าเสาไฟ เพราะประชดเรื่องนี้?  

น.ส.สมปอง บอกอีกว่า ช่วงแรก ๆ ที่มีการก่อสร้าง เคยไปบอกเขาแล้ว เรื่องที่ดินสไลด์ลงบ่อ เขาก็เฉย ๆ ไม่สนใจอะไรเลย ทำให้เกิดความเครียดมาก ไม่รู้จะหาทางออกทางไหน เพราะตนเองก็ไม่ได้มีเงินเยอะแยะอะไร ที่จะไปฟ้องร้องกับเขา ตนก็ต้องยอมเขามาตลอด และก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือ ตามสิทธิที่ควรจะได้รับ เพราะเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำมาโดยตลอด   

"ตอนนี้เก็บผักบุ้งไม่ได้ เพราะรายได้ไม่มีเลย คือตัวเองก็ไม่มีรายอะไร ต้องกินต้องใช้ พี่น้องก็รับไม่ได้ เพราะตนมีปัญญาที่จะหากิน คิดดูคนมือด้วน แขนขาด เขายังหากินเลย แล้วตนที่ไม่ได้พิการ ก็ต้องหากินของตนสิ ตนแค่ต้องการให้เจ้าของโครงการ มาเจรจาตกลงว่า จะเอายังไงกัน"
\"รู้แล้ว\" ชนวนเหตุแขวน \"กางเกงใน\" โชว์หราสูงเท่าเสาไฟ เพราะประชดเรื่องนี้?  

ด้าน นายธนดล แก้วประเสริฐ อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14  ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ และรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น โดยได้โทรศัพท์สายตรงไปยัง "โฟรแมน" ของโครงการดังกล่าว ในเรื่องความเดือนร้อนจากน้ำของโครงการ ไหลลงพื้นที่ของป้าวัย 63  

โดย โฟรแมน ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ เนื่องจากเพิ่งมารับหน้าที่ได้ไม่กี่เดือน และทาง โฟรแมน ได้เคยเข้ามาดูแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้ และได้มีการส่งต่อ ให้ทางหัวหน้างาน เข้ามาพูดคุยกับป้า แต่ก็ไม่ได้เข้ามาแก้ไขอะไรให้กับป้า ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน 

ปัญหาในขณะนี้คือ เฉพาะส่วนที่หมู่บ้านเขาซื้อไว้ กับผลข้างเคียงอย่างนี้ ถ้าทำให้เขาก็จบ แต่โครงการนี้เขายังไม่ได้ทำให้ป้า เบื้องต้นตอนนี้ ได้เจรจาคุยกับทางโครงการไปแล้ว เรื่องความเดือดร้อนของป้าที่เป็นลูกบ้าน

เบื้องต้นเขาก็ยังไม่ได้รับปากอะไร และได้สอบถามลูกบ้านแล้ว ถึงเหตุผลที่แขวนกางเกงใน เกิดจากไม่ทำรางน้ำให้เขา เพราะน้ำของโครงการ ไหลมาทางในที่ดินของเขา มันจึงเกิดปัญหานี้ขึ้นมา หลังจากพูดคุยเจรจา ก็ไม่ได้ผล เพียงแต่รับปาก แบบขอไปที ที่แน่นอนคือ ตอนนี้อาจจะต้องคุยกับทางโครงการอีกครั้งหนึ่ง

แต่เขาก็ยังไม่ได้มาทำอะไร ก็เลยต้องฝากสื่อมวลชน ช่วยจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้กับคุณป้า ซึ่งเรื่องนี้ที่จริงแล้ว ไม่ได้มีอะไรมากมาย เพราะน้ำไหลลงที่ของป้า ที่เป็นลูกบ้านของตน แต่ทางโครงการทำแบบขอไปที พอฝนตกก็เกิดปัญหาขึ้นมาซ้ำซาก ถึงได้เป็นเรื่องกางเกงในโชว์ขึ้นมา

ดังนั้นต้องติดต่อกับเจ้าของโครงการให้ได้ เพื่อเจรจาเรื่องนี้ให้ยุติลง ตอนนี้คิดว่า ถ้ามีการนำเสนอออกสื่อแบบนี้ เรื่องก็น่าจะดีขึ้น เร็วขึ้น หาขอยุติลงได้ ทางลูกบ้านของตน ก็ไม่ได้ขออะไรมากมาย ขอเพียงแค่ น้ำไม่ไหลมาทางพื้นที่ของเขา ก็จบแล้ว หลังจากนั้นก็จะนำกางเกงในลงให้จากราว
\"รู้แล้ว\" ชนวนเหตุแขวน \"กางเกงใน\" โชว์หราสูงเท่าเสาไฟ เพราะประชดเรื่องนี้?

logoline