svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มป่วยจิตเวชคลั่ง จ้วงแทงพ่อเลี้ยงที่ดูแลมากว่า 20 ปี ดับคาบ้าน

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! หนุ่มป่วยจิตเวชคลั่ง จ้วงแทงพ่อเลี้ยงดับคาบ้าน สุดหดหู่พบผู้ก่อเหตุ เป็นลูกติดเมียที่มาอาศัยด้วยกว่า 20 ปี พ่อเลี้ยงดูแลอย่างดีมาตลอด แต่กลับก่อเหตุสลดขึ้น

24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.ศรีสะเกษ ร.ต.อ.ธนพล สิริโชติปัญญากุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ได้รับแจ้งเหตุ หนุ่มวัย 45 ปี เกิดคลุ้มคลั่งอาละวาด ที่บ้านหลังหนึ่ง ในบ้านนากันตม หมู่ที่ 12 ตำบลสังเม็ก อำเภอกันทรลักษ์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผู้กำกับ สภ.กันทรลักษ์ ทราบ พร้อมเดินทางเข้าระงับเหตุ 

แต่ขณะเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ได้รับแจ้งเพิ่มเข้าว่า ผู้ที่ก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศรีษะ และใช้อาวุธมีดจ้วงแทงผู้ที่เป็นพ่อเลี้ยง ที่ดูแลผู้ก่อเหตุกว่า 20 ปี จนเสียชีวิตในบ้าน จึงเร่งเข้าพื้นที่ พร้อมสายตรวจตำบลสังเม็ก 
สลด! หนุ่มป่วยจิตเวชคลั่ง จ้วงแทงพ่อเลี้ยงที่ดูแลมากว่า 20 ปี ดับคาบ้าน
 

เมื่ถึงที่เกิดเหตุ พบชายวัย 45 ปี กำลังคลุ้มคลั่ง ทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน จึงได้เจรจา แต่ผู้ที่คลุ้มคลั่ง ไม่ฟังเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังพยายาใช้อาวุธมีดไล่จ้วงแทง และฟันเจ้าหน้าที่ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนไฟฟ้า ยิงร่างของหนุ่มที่คลุ้มคลั่ง ก่อนใช้เหล็กง่ามกดลงพื้น และควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลกันทรลักษ์ จากนั้นได้แจ้งไปที่เจ้าหน้าที่ ชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจชันสูตรพลิกศพ ผู้ที่เสียชีวิตทันที

หลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บตัวอย่างลายนิ้วมือ พบมีดที่หลุดออกจากด้าม ความยาวราว 1 ฟุตครึ่ง ตกอยู่บริเวณทางออกประตู ไปยังครัวด้านหลังบ้าน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมพบบาดแผลบนร่างของผู้ตาย ศรีษะแตกยับ มีเลือดอาบคล้ายถูกของแข็งทุบ และพบบาดแผล ที่เกิดจากมีดจ้วงแทง 2 แห่ง คือ ที่ลำคอด้านซ้ายทะลุลำคอด้านหลัง และที่ใต้ราวนมข้าวซ้ายเข้าตรงหัวใจ เสียชีวิตคาที่ 
สลด! หนุ่มป่วยจิตเวชคลั่ง จ้วงแทงพ่อเลี้ยงที่ดูแลมากว่า 20 ปี ดับคาบ้าน
 

สำหรับผู้เสียชีวิตชื่อ นายสม หงษ์คำ อายุ 66 ปี  เป็นพ่อเลี้ยงของหนุ่มคลั่งรายนี้ คือ นายเฉลิม ขาวสลับ อายุ 45 ปี ทั้งสองพักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังเดียวกัน โดยนายเฉลิมเป็นที่ลูกติดภรรยา ที่มาอยู่อาศัยด้วยในครอบครัว และหลังจากที่ภรรยาเสียชีวิต นายสม พ่อเลี้ยง ก็อยู่ทำไร่ทำนากับนายเฉลิม มาตลอดกว่า 20 ปีแล้ว ขณะที่ นายเฉลิม เป็นผู้ป่วยจิตเวช บ่อยครั้งที่ทานยาไม่ทัน ก็จะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาดทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน 

กระทั่งวันนี้ หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็เดินเล่นแถวหน้าบ้าน จู่ ๆ นายเฉลิม ก็เดินเข้าบ้าน ทุบทำลายข้าวของ ขณะที่ นายสม พยายามเข้าห้ามปาม ก็ได้นำมีดตรงมาจ้วงแทง นายสม จนเสียชีวิตดังกล่าว 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายเฉลิม ว่า คลุ้มคลั่งขาดสติทุบทำลายข้าวของ และใช้อาวุธมีดจ้วงแทง ผู้เป็นพ่อเลี้ยงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ก่อนรอการสอบสวนพยาน รวบรวมหลักฐาน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นายทองลา หงษ์คำ อายุ 50 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต และเป็นอาของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คนที่ก่อเหตุเป็นหลานของตน เป็นลูกเลี้ยงของพี่ชายตน ที่ผ่านมาทั้งสองอาศัยอยู่ด้วยกัน ไม่คิดว่า จะมาก่อเหตุ เพราะทุกวันพ่อเลี้ยงก็เอาข้าวเอาน้ำให้ โดยลูกเลี้ยงเป็นคนที่สติไม่ค่อยดี เป็นผู้ป่วยจิตเวชมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ร่างกายแข็งแรงดี ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุกับพ่อเลี้ยงของตนจนเสียชีวิตอย่างนี้ ทุกคนต่างเสียใจ
สลด! หนุ่มป่วยจิตเวชคลั่ง จ้วงแทงพ่อเลี้ยงที่ดูแลมากว่า 20 ปี ดับคาบ้าน

logoline