svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก! อดีต ด.ต.ชายแดนใต้ คลั่งไสยศาสตร์อาละวาดในวัด (มีคลิป)

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก! อดีต ด.ต.ชายแดนใต้ คลั่งไสยศาสตร์อาละวาดในวัด ใช้ขวานไล่ฟันกำนัน ต้องประสานตำรวจไล่จับตัววุ่น คาดขาดยาจิตเวช

22 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.พังงา นายยุทธนากร จ๋วนเจนกิจ กำนันตำบลหล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพระภิกษุในวัดนากลาง (วัดหล่อยูง) ว่า มีชายปริศนาขับรถยนต์ มาจอดอยู่ภายในวัด และได้ออกอาการอาละวาด เอะอะโวยวาย ตะโกนด่าคนที่เข้าไปสอบถาม และคาดว่า ภายในรถน่าจะมีอาวุธ หรือสิ่งของผิดกฎหมาย  จึงรีบเดินทางเข้าไปตรวจสอบ พบว่า มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต สีทอง ทะเบียนปทุมธานี จอดอยู่ 

มีชายไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อยืดสีเขียวขี้ม้า กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ยืนอยู่ข้างรถ จึงได้ขับรถเข้าไปใกล้ พร้อมกับสอบถามว่า มีอะไรให้ช่วยไหม แต่ชายคนดังกล่าว กลับเปิดประตูรถหยิบเอาขวานออกมาไล่ฟัน จึงได้ถอยรถหนี พร้อมกับชักอาวุธปืนประจำตัวออกมาขู่ ทำให้ชายคนดังกล่าวหยุดตาม และได้ใช้ขวานขีดเส้นบนพื้นรอบ ๆ รถของเขา พร้อมกับประกาศว่า "อย่าเข้ามาในอาณาจักรของกู" 
นายยุทธนากร จ๋วนเจนกิจ กำนันตำบลหล่อยูง
 

ตนจึงรีบจอดรถ และเรียกให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ให้เข้ามาช่วยกันพื้นที่ไว้ เพราะเกรงว่า ชายคนดังกล่าว จะเข้าไปในโรงเรียนที่อยู่ภายในวัด อาจจะทำร้ายเด็กนักเรียนได้ 

ขณะที่เตรียมจะร่วมกันล้อมจับตัว ก็พบว่า ชายคนดังกล่าว ได้เอาขวานเข้าไปเก็บในรถ และพกมีดออกมา 2 เล่ม แล้วเดินถือหนังสือบทสวดมนต์ เข้าไปในโบสถ์ พร้อมกับสวดมนต์เสียงดัง จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าตำรวจ สภ.โคกกลอย ให้รีบมาช่วย 
ระทึก! อดีต ด.ต.ชายแดนใต้ คลั่งไสยศาสตร์อาละวาดในวัด (มีคลิป)
ระทึก! อดีต ด.ต.ชายแดนใต้ คลั่งไสยศาสตร์อาละวาดในวัด (มีคลิป)
 

เมื่อตามเข้าไปดูในโบสถ์พบว่า ชายคนดังกล่าว กำลังสวดมนต์ร่ายคาถาอยู่ ตำรวจได้อาศัยจังหวะเผลอ ขณะกำลังดื่มน้ำ บุกเข้าชาร์จตัวตัวไว้ได้ พร้อมกับยึดมีดไว้ ชายดังกล่าวได้อาละวาด สวดมนต์ร่ายคาถาเสียงดัง และบอกว่าต้องการน้ำมนต์ กำนันจึงได้เอาน้ำดื่มมาเป่า แล้วบอกว่าเป็นน้ำมนต์ของอาจารย์ เทรดหัวรดตัว ล้างหน้าจนได้สติกลับมา

ตรวจสอบพบว่า มีบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชื่อ ด.ต.ชัยศักดิ์ เจริญชาตรี ผบ.หมู่ธุระการ สภ.อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และบอกว่า เป็นชาวนครศรีธรรมราช เป็นอดีตตำรวจสามจังหวัดชายแดนใต้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวขึ้นรถกู้ภัยโลมา ไปตรวจหาสารเสพติด และประวัติการรักษาจากโรงพยาบาลต้นทาง ซึ่งคาดว่า น่าจะมีอาการป่วยทางจิตเวช พร้อมรีบติดต่อหาญาติให้มาติดต่อ 
ระทึก! อดีต ด.ต.ชายแดนใต้ คลั่งไสยศาสตร์อาละวาดในวัด (มีคลิป)
ด.ต.ชัยศักดิ์ เจริญชาตรี ผบ.หมู่ธุระการ สภ.อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ชายคลั่ง

ชมคลิปนาทีระทึก

 

logoline