svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายคลั่งพกปืน ดอดมอบตัว สภาพอิดโรย-ร่ำไห้โผกอดครอบครัว

19 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายคลั่งที่พกปืน-ยิงขึ้นฟ้า และยิงเปิดทางหนีระหว่าง ตร.ปิดล้อมบ้านพัก เข้ามอบตัว หลัง จนท.สนธิกำลังกดดัน เจ้าตัวมีสภาพอิดโรย ร้องไห้ตลอดเวลา โผเข้ากอดพ่อแม่และย่าทั้งน้ำตา ด้าน พ่อยกมือไหว้ขอบคุณตร. ที่ค้นหาลูกชายจนพบ-กลับมาอย่างปลอดภัย พร้อมเผยปมสาเหตุ

19 กุมภาพันธ์ 2566 ความคืบหน้าหลัง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ปล่อยแถวกำลังตำรวจซึ่งสนธิกำลังกันทั้ง 16 สภ. รวมทั้งชุดสืบสวนภูธรจังหวัดตรัง , ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (ชุดหนุมานตรัง) ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รวมกำลังกว่า 150 นาย ระดมค้นหาตัวนายอุกฤษ หรือติ๊ก อายุ 31 ปี ชาว จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ข้อหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ"

โดยก่อนหน้านี้ นายอุกฤษ หรือติ๊ก พกอาวุธปืนและยิงปืนขึ้นฟ้าช่วงเย็นวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 จำนวน 1 นัด และช่วงเช้าวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จำนวน 1 นัด รวมทั้งยิงปืนอีก จำนวน 1 นัด เพื่อเปิดทางหนีการจู่โจมจับกุมของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (ชุดหนุมานตรัง) ของคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชายคลั่งพกปืน ดอดมอบตัว สภาพอิดโรย-ร่ำไห้โผกอดครอบครัว

ล่าสุด หลังมีการปล่อยแถวระดมค้นหาตัวนายติ๊ก ร่วม 3 ชั่วโมง จากการกระจายกำลังของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ปรากฎว่านายติ๊ก ได้เดินเข้าไปมอบตัวกับตำรวจ สภ.ห้วยยอด ซึ่งเป็นญาติที่บ้านอยู่ใกล้กัน ในพื้นที่บ้านซา ม.6 ต.บางดี อ.ห้วยยอด พร้อมอาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก ขนาด 9 มม.ของตัวเอง พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง ในขณะช่วงที่ตำรวจกำลังลงปฏิบัติหน้าที่ ระดมตรวจค้นพร้อมกัน 5 จุด หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ถอนกำลังทุกฝ่ายกลับเข้า สภ.ห้วยยอด เพื่อสรุปผลการปฏิบัติก่อนแยกย้ายกลับแต่ละพื้นที่

ชายคลั่งพกปืน ดอดมอบตัว สภาพอิดโรย-ร่ำไห้โผกอดครอบครัว

เบื้องต้นพบสภาพนายติ๊กมีอาการอิดโรย หิว ร้องไห้อยู่ตลอดเป็นระยะๆ ทางตำรวจได้เจรจาพูดคุย แต่ขอไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้ามาถ่ายภาพด้านในห้อง ให้บันทึกภาพจากด้านนอก เผยแค่ว่ากลัวผู้สื่อข่าว ไม่อยากตอบคำถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะในใจรู้สึกผิด จากนั้นทางพ่อ แม่ และย่า ได้เข้ามาพบกับนายติ๊ก พร้อมโผเข้ากอด ลูกชายร่ำไห้น้ำตานองหน้า

ในขณะเดียวกัน พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง สอบปากคำนายติ๊กด้วยตนเอง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว หรือไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ"

ชายคลั่งพกปืน ดอดมอบตัว สภาพอิดโรย-ร่ำไห้โผกอดครอบครัว

ด้าน พ่อของนายติ๊ก ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอบคุณตำรวจ ที่ได้ช่วยกันระดมค้นหาลูกชายของตัวเอง จนพบตัวกลับมาอย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุนั้น มาจากที่ลูกชายน้อยใจตัวเองเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจเลี้ยงหมู ประกอบกับมีอาการซึมเศร้า ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 วันก็ได้เดินออกตามหาลูกชายตลอด หลังจากนี้ตนเองจะปรับปรุงตัว หันหน้าพูดคุยกันในครอบครัวจะไม่ใช้อารมณ์ต่อไป จะกลับมาเริ่มต้นกันใหม่

logoline