svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน

17 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังจับไม่ได้! ชายคลุ้มคลั่งยิงปืนเปิดทางหนี รอบ 2 ระหว่างตำรวจปิดล้อมบ้านพัก พบจดหมายในลักษณะสั่งลา ขณะชาวบ้านผวาหนัก ไม่กล้าออกกรีดยาง ด้านโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างน้อย 2 แห่ง สั่งปิดการเรียนการสอน 1 วัน

ความคืบหน้ากรณีนายอุกฤษ พรมขวัญ หรือติ๊ก อายุ 31 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง พร้อมพกพาอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก ซึ่งเป็นปืนที่มีทะเบียนทั้งหมด ประกอบด้วย อาวุธปืนลูกซองยาวของพ่อ, อาวุธปืนขนาด 38 มม.ของพ่อ และอาวุธปืน 9 มม.ของตนเอง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้า จำนวน 1 นัด และต่อมาวานนี้ (16 กุมภาพันธ์) ก็ยิงปืนขึ้นอีก 1 นัด รวม 2 นัด

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด, ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (หน่วยสวาท) ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอห้วยยอด จึงร่วมกันปิดล้อมบ้าน และจู่โจมจะบุกเข้าจับกุมทั้งบริเวณเล้าหมู และที่บ้านพัก 2 ชั้น แต่เจ้าตัวหลบหนีไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ยึดจดหมายสั่งเสียของนายติ๊กไว้ได้ 1 ฉบับ มีใจความ ว่า

ถ้าชาติหน้ามีจริง พวกเราอย่าได้พบเจอกันอีกเลย พอแค่ชาตินี้ กูมันเลว ถ้าอยากให้ผมตายบอกมาตรงๆ ผมพร้อมที่จะตาย คุณให้ชีวิตผม ผมเอาชีวิตกลับให้พวกคุณแล้วนะ ขอให้ทุกคนมีแต่ความสุข ธุรกิจรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป ขอโทษกับเรื่องราวทุก ๆ สิ่ง ผมไม่มีอะไรให้พวกคุณ มีแต่ชีวิตผมนี่แหละ รักทุกคนเหมือนเดิมตลอดไป ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง คำขอสุดท้าย.... (ไม่ต้องสวดให้เผาเลย เพราะชีวิตผมไม่ได้สำคัญอะไร) จากลูกเลวระยำ ติ๊ก นายอุกฤษ พรมขวัญ 

ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน

ทั้งนี้ จากจดหมายดังกล่าว ทำให้ญาติพี่น้องห่วงกังวล ขณะที่ชาวบ้านยิ่งหวาดกลัวมากขึ้น จึงปิดประตูบ้าน หลบอยู่แต่ภายในบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นหลังทราบว่านายติ๊กย้อนกลับมาบ้าน ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ประเมินสถานการณ์สูงมากขึ้น เพราะหวั่นนายติ๊กจะคิดต่อสู้ ทำให้ต้องวางแผนอย่างรอบคอบ

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อิศราพงษ์ จินา ผู้กำกับการ สภ.ห้วยยอด พร้อมด้วยนายอำเภอห้วยยอด เร่งวางแผนส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปปิดล้อมรอบบ้านพัก 2 ชั้นอีกครั้ง หลังทราบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ถอนกำลังออกไปในตอนบ่าย นายติ๊ก ได้ย้อนกลับเข้าบ้าน ขณะเดียวกันได้เร่งประสานชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง ให้เข้าจับกุมนายติ๊กเป็นครั้งที่ 2

ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ส่งเพื่อนของนายติ๊กจำนวน 2 คน ให้มาช่วยเจรจาต่อรอง โดยพบว่านายติ๊ก ยังกบดานอยู่ภายในบ้านอย่างเงียบเชียบ และไม่ยอมเปิดไฟภายในบ้าน โดยเพื่อนตะโกนเรียกอยู่ริมถนนหน้าบ้านนานประมาณ 20 นาที แต่ไร้ผลไม่มีเสียงตอบจากติ๊กแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ก็ได้วางแผนจู่โจมเข้าไปภายในบ้าน แต่เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจะพังประตูหลังบ้านเข้าไป นายติ๊กรีบหนีออกจากบ้านทางประตูด้านข้าง พร้อมกับได้มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทราบว่านายติ๊กเป็นคนยิง เพื่อเปิดทางหนีเข้าไปในสวนปาล์มข้างบ้าน หลบหนีไปท่ามกลางความมืด
ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน
เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้าน สามารถยึดอาวุธปืนลูกซองยาว ซึ่งเป็นของพ่อนายติ๊กได้ 1 กระบอก ส่วนปืนพกสั้นอีก 2 กระบอกทั้ง ขนาด 9 มม.และ 38 มม.นายติ๊กยังพกติดตัวไปด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ถอนกำลังมาวางแผนใหม่ โดยให้ชุดสายตรวจ สภ.ห้วยยอด ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอ และท้องถิ่น ร่วมกันเฝ้าระวัง รอกลับมาวางแผนติดตามตัวอีกครั้งในเช้าของวันที่ 17 กุมภาพันธ์
 

ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงต่างหวาดผวาปิดประตูบ้านหลบอยู่ภายในบ้าน และไม่กล้าออกไปกรีดยางพารา ขณะที่โรงเรียนในเบื้องต้น 2 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านซา และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลบางดี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ต้องสั่งปิดการเรียนการสอนในทันที และนำนักเรียนเข้าหลบในห้องเรียน และเร่งประสานผู้ปกครองมารับกลับบ้านตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวานนี้ (16 กุมภาพันธ์) ต้องปิดโรงเรียนหนีอีก 1 วัน เพราะหวั่นความไม่ปลอดภัยกับครู และนักเรียน

ล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.อิศราพงษ์ จินา ผู้กำกับการ สภ.ห้วยยอด กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาต้องถอนกำลังออกก่อน เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนมืดมากไม่สามารถจะปฏิบัติงานได้ โดยช่วงเช้าวันนี้ได้ร่วมกันวางแผนใหม่ ซึ่งจนถึงเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับการยืนยันจาก พ.ต.อ.อิศราพงษ์ ว่ายังอยู่ระหว่างการปิดล้อมจับกุม
ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน

ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน
สำหรับสาเหตุคาดว่า นายติ๊ก เกิดความเครียด และมีปัญหาความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ส่วนเรื่องยาเสพติดตนเองยังไม่ทราบ แต่ประวัติไม่เคยต้องคดีอาชญากรรม และล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการด่วนให้เร่งจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้าน นายระพี อินทรวิเศษ นายก อบต.บางดี กล่าวว่า หากตำรวจยังจับกุมนายติ๊ก ไม่ได้ ตนเองก็จะสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต่อไป เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กๆ และครู สำหรับนายติ๊กส่วนตัวก็ไม่รู้ค่อยรู้จัก รู้จักแต่พ่อแม่ครอบครัว จึงไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

ขณะที่ นางจิราภรณ์ บัวเพ็ชร ผอ.โรงเรียนบ้านซา เปิดเผยว่า ได้แจ้งปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์ฺจะคลี่คลายเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากที่นี่มีคุณครูทั้งหมด 12 คนนักเรียน 150 คน ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ต้องรายงานสำนักงานเขตในพื้นที่ด้วย พร้อมฝากไปถึงโรงเรียนต่างๆพื้นที่ใกล้เคียงเฝ้าระวังและเตรียมแผนป้องกันเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้

ชายคลั่งยิงปืนเปิดทางหนีรอบ 2 ชาวบ้านผวาลูกหลง ศูนย์เด็กเล็กสั่งปิด 1 วัน

logoline