svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สะเทือนขวัญหนุ่มใหญ่ถูกเผานั่งยางมัดขาติดต้นลำไย

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแทบเข่าทรุดออกตามหาลูกหนุ่มใหญ่วัย 51 ปีหายออกจากบ้าน มาพบเป็นศพถูกเผาเป็นตอตะโกกลางสวนลำไย พบขา2ข้างถูกโซ่เหล็กมัดกับต้นลำไย ขณะที่ตำรวจส่งชุดสืบลงพื้นที่หาข้อมูลเชิงลึก เผยเพิ่งถูกไล่ออกจากงาน เหตุไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566  พลตำรวจตรีวรากร อยู่อย่างไท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บวร  ใชยคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพะเยา แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพะเยา ได้เข้าตรวจสภาพศพของ นายไชยวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ในตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังถูกฆ่าเผานั่งยางบริเวณสวนลำไยในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยสภาพศพพบว่าถูกเผาจนไหม้เกรียมเหมือนตอตะโกและบริเวณขาทั้งสองข้างถูก โซ่เหล็ก ผูกมัดขาทั้ง 2 ข้างไว้บริเวณใต้ต้นลำไย

สะเทือนขวัญหนุ่มใหญ่ถูกเผานั่งยางมัดขาติดต้นลำไย

นอกจากนั้นยังพบโทรศัพท์ผู้ตายตกอยู่บริเวณใกล้ที่จุดเกิดเหตุห่างจากศพประมาณ 2 เมตร ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้านและญาติผู้เสียชีวิตระบุว่านายไชยวุฒิ ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ญาติได้ออกติดตามหาจนถึงรุ่งเช้า เวลาประมาณ 08:30 น. พ่อของผู้ตายได้มาพบศพถูกเผานั่งยางบริเวณใต้ต้นลำไยดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวนั้นมีประวัติเคยโดนดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเสพยาเสพติดมาก่อนโดยสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการถูกฆ่าโหดในครั้งนี้

สะเทือนขวัญหนุ่มใหญ่ถูกเผานั่งยางมัดขาติดต้นลำไย

พ.ต.อ.บวร ใชยคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา กล่าวว่า โดยประวัติไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเพิ่งออกจากงาน โดยช่วงเมื่อวานยังมีพยานเห็นคนตายขับรถซาเล้งเข้าออกสวน ซึ่งขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลในเชิงลึก ถึงปมเหตุการเสียชีวิต

 

นางจุไรรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล)ภรรยาผู้เสียชีวิต ระบุว่า ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวนั้นปกติเป็นคนทำมาหากินทำไร่ทำนา เป็นปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไป แต่มีการดื่มเหล้าบ้างหลังจากที่เลิกจากงานและไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จึงไม่ทราบสาเหตุว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุใดโดยผู้ตายได้หายออกจากบ้านและไม่สามารถติดต่อได้ในช่วงเย็นของวานที่ผ่านมาจนพ่อผู้ตายมาพบศพดังกล่าว

สะเทือนขวัญหนุ่มใหญ่ถูกเผานั่งยางมัดขาติดต้นลำไย

ขณะที่นายว่อง (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 72 ปี ลุงของผู้ตาย ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ทำมาหากินทำไร่ทำนา บางครั้งก็ขับรถไถรับจ้างเป็นคนในพื้นที่โดยกำเนิดโดยมักจะดื่มเหล้าบ้างในส่วนของเรื่องยาเสพติดนั้นตนเองไม่ทราบข่าว ส่วนนิสัยใจคอนั้นก็ถือว่าเป็นคนที่ช่วยเหลือชาวบ้านอยู่อย่างต่อเนื่อง

สะเทือนขวัญหนุ่มใหญ่ถูกเผานั่งยางมัดขาติดต้นลำไย

ขณะที่นายบุญเรือง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 72 ปี ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ชาวบ้านอีกคนที่เป็นเพื่อนบ้านเดียวกัน ระบุว่า ผู้ตายนั้นเป็นคนที่มีนิสัยดีและเป็นที่ชื่นชอบของหมู่บ้าน เนื่องจากในหมู่บ้านมีการงานต่าง ๆก็จะมักเข้าช่วยเหลืออยู่เป็นประจำ ส่วนในเรื่องขัดแย้งนั้นก็คงเป็นเพียงเล็ก ๆน้อย ๆซึ่งที่ผ่านมานั้นผู้ตายทำงานอยู่เทศบาลตำบลท่าวังทอง แต่มีเรื่องกันไม่รู้เรื่องอะไร เขาให้ออกจากงานโดยนิสัยใจคอแล้วถือว่าเป็นคนดีคนหนึ่งในหมู่บ้าน

สะเทือนขวัญหนุ่มใหญ่ถูกเผานั่งยางมัดขาติดต้นลำไย

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพะเยาอีกคดีหนึ่ง โดยเบื้องต้นเจ้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า  อาจเป็นเรื่องของการที่ผู้ตายเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรวมทั้งในเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งเป็นการส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

logoline