svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจเร่งคดี เพื่อนร่วมงานขโมยรถ พยาบาลสาวโดนบูลลี่ จนเขียนจดหมายลาโลก

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เตรียมนำตัวผู้ก่อเหตุขโมยรถพยาบาลสาว ดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ แม้จะมีนำรถมาคืนแล้ว ถือเป็นความผิดสำเร็จแล้ว ต้นสังกัดเผยเป็นหนึ่งในชนวนเหตุที่ทำให้พยาบาลสาวเกิดความเครียดและพยายามคิดสั้น

22 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณี พยาบาลสาวถูกบูลลี่ จนคิดสั้น โดยพยาบาลสาวโพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ขอจบชีวิตเพื่อยุติความอยุติธรรม หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำงาน และมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานลักรถจักรยานยนต์ไป แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า จึงเขียนจดหมายลาเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก จากการตรวจสอบพบว่าเป็นพยาบาล อายุ 32 ปี ทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พยาบาลสาวถูกบูลลี่ จนคิดสั้น เขียนจดหมายลา พยายามกระโดดตึก

พญ.นงนุช ภัทรอนัตนพ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่1 เชียงใหม่ ยอมรับว่า หลังจากที่พยาบาลคนดังกล่าว ลงเวรในช่วงเวลา ประมาณ 8.00 น. มีความพยายามคิดสั้น จะกระโดดตึกจากชั้น 2  แต่เพื่อนร่วมงาน รวมถึง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยเหลือพูดคุยไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น

หนึ่งปัญหาที่พบก่อนหน้านี้คือเรื่อง รถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยหายไปจากบ้านพักภายในโรงพยาบาล น้องก็ได้คืน และได้เข้าแจ้งความซึ่งอยู่ในกระบวนการของตำรวจ รวมถึงทางโรงพยาบาลก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยมีการทำรายงานสรุปเพื่อเสนอผู้บริหาร กรมอนามัยแล้ว 
ตำรวจเร่งคดี เพื่อนร่วมงานขโมยรถ พยาบาลสาวโดนบูลลี่ จนเขียนจดหมายลาโลก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบข้อมูลที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่  ซึ่งทางพยาบาลสาวได้ไปแจ้งความเรื่องรถหายเอาไว้  จากการตรวจสอบพบว่า มีการแจ้งความไว้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เบื้องต้นผู้เสียหายต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
ตำรวจเร่งดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์
พ.ต.อ.ภูวนาท ดวงดี ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางคดีความรถหาย ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความหลังเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังคงเร่งดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากผู้เสียหายไม่ยอมความ ถึงแม้ว่าจะมีการนำรถมาคืน แต่ทางคดีถือว่าเป็นการกระทำผิดได้สำเร็จแล้ว

หลังจากนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งใกล้จะเสร็จสิ้นกระบวนการ ก่อนจะพิมพ์ลายนิ้วมือ และสรุปสำนวนให้พนักงานอัยการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป  และคาดว่าเรื่องของการถูก เพื่อนร่วมงาน และสามีขโมยรถจักรยานยนต์ออกไป จะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้เสียหายเกิดความเครียดสะสม 
ตำรวจเร่งคดี เพื่อนร่วมงานขโมยรถ พยาบาลสาวโดนบูลลี่ จนเขียนจดหมายลาโลก

logoline