svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ชนสนั่น" กลางสี่แยก บรรทุกพ่วง ขยี้กระบะฝ่าไฟแดง ดับคาซาก

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่วัย 51 ซิ่งกระบะ ผ่าไฟแดง "ชนสนั่น" รถบรรทุกพ่วง กลางสี่แยกหนองเสม็ด จ.ชลบุรี คนขับติดคาซาก เสียชีวิตสยอง

"ชนสนั่น" ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณแยกหนองเสม็ด (ขาเข้า) สัตหีบ ต.บ่อกวางทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี สามารถจับภาพนาทีรถบรรทุกพ่วง ที่กำลังวิ่งมาทางตรงในขณะที่ไฟสัญญาณจราจรเป็นสีเขียว ส่วนรถกระบะอีกคันกำลังจะออกจากแยก เป็นจังหวะไฟแดง ทำให้เกิดการพุ่งชนกันกลางแยก อย่างเต็มแรง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต 


\"ชนสนั่น\" กลางสี่แยก บรรทุกพ่วง ขยี้กระบะฝ่าไฟแดง ดับคาซาก

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.อ.(หญิง)เบญจวรรณ นุ้ยเส้ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก ชนกับรถกระบะ "ชนสนั่นทำให้มีผู้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณแยกไฟแดง "หนองเสม็ด" ขาเข้าสัตหีบ หมู่ 1 ต.บ่อกวางทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่าง

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สี่ประตู สีบอร์น  หมายเลขทะเบียน ขท-5788-ชลบุรี สภาพพังยับถูกชนกระเด็นมาจอดอยู่บนเกาะกลางถนน "ชนสนั่นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดประตูรถ เพื่อช่วยเหลือนายหัสชัย อัศวทองกร อายุ 51 ปี นั่งอยู่บนที่นั่งคนขับได้รับบาดเจ็บหมดสติ  ไม่มีชีพจร  โดยใช้เวลานานประมาณ 15 นาที จึงสามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาจากซากรถได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงรีบปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และนำขึ้นรถกู้ชีพส่งตัวรักษาอาการต่อที่ โรงพยาบาลบ่อทอง แต่นายหัสชัยทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 
 

\"ชนสนั่น\" กลางสี่แยก บรรทุกพ่วง ขยี้กระบะฝ่าไฟแดง ดับคาซาก

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างกันประมาณ 20 เมตร พบรถพ่วงหัวสีขาว ยี่ห้อวอลโล่ หมายเลขทะเบียนส่วนหัว 72-1616 ลพบุรี ทะเบียนส่วนท้าย 72-1277 ลพบุรี จอดอยู่ในสภาพหน้ารถพังยับเยิน จากการสอบถามนายทองดี ศรีบุตรตา อายุ 50 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า หลังจากที่ตนเอง ขับรถมาจาก จ.อุดรธานี เพื่อมุ่งหน้าเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าไฟสัญญาณจราจรเป็นไฟเขียว ตนจึงได้ขับรถไปตามสัญญาณไฟดังกล่าว
 

แต่จู่ๆ รถกระบะที่ขับมาจากฝั่งอำเภอบ่อทอง ได้ขับรถออกมาตัดหน้า รถของตนเองอย่างกระทันหัน ด้วยความตกใจ จึงพยายามเหนียบเบรก และหักพวงมาลัยหลบ แต่ก็ไม่พ้น ทำให้รถที่ตนเองขับมา พุ่งชนรถกระบะคันดังกล่าว "ชนสนั่นและลากรถมาเกยเกาะกลางถนน  จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


\"ชนสนั่น\" กลางสี่แยก บรรทุกพ่วง ขยี้กระบะฝ่าไฟแดง ดับคาซาก
  
ทางด้านนายภาสุกี ประมาณ อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ที่นั่งขายเครื่องดื่มใกล้แยกที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังมาจากสี่แยกไฟแดงหนองเสม็ด  เมื่อตนหันมาดู ก็พบรถบรรทุกพ่วง พุ่งชนรถกระบะ และลากไปยังเกาะกลางถนน เมื่อเห็นดังนั้น จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือ และพบผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณที่นั่งคนขับ 1 ราย ซึ่งตนพยายามช่วยยื้อชีวิต แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะเนื่องจากผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัส จึงได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลบ่อทอง 


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกไฟแดงอย่างละเอียด และนำตัวคนขับรถบรรทุก ไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป "ชนสนั่น"

logoline