svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านผวา! สงสัยแมวถูกเพื่อนบ้านจับฆ่าบูชายัญ

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านผวาแมวหายหลายตัว สงสัยเพื่อนบ้านจับไปฆ่าบูชายัญ ล่าสุด แมวเปอร์เซีย อายุ 5 เดือนหายไป เจ้าของเฝ้าดู พบนำถุงดำออกจากบ้าน พอไปเปิดดูผงะ เจอซากแมวตัวเองถูกตัดขา

จากกรณีที่ทางมูลนิธิวอชด๊อก ไทยแลนด์ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ว่าแมวเปอร์เซีย ชื่อ "กาฟิว" อายุ 5 เดือน หายออกจากบ้านไปและสงสัยเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ซึ่งมีพฤติกรรมแปลกๆเรื่องไสยศาสตร์ จึงเฝ้าดูพฤติกรรม จนเอาถุงดำมาทิ้งหน้าบ้าน ไปเปิดดูพบศพแมวเปอร์เซียจริงๆถูกเชือดขาขาด และได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ม่วงงาม นั้น

ชาวบ้านผวา! สงสัยแมวถูกเพื่อนบ้านจับฆ่าบูชายัญ

ล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์นี้จากหญิงอายุ 38 ปี ชาว ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา ซึ่งเป็นเจ้าของเจ้ากาฟิว แมวสายพันธุ์เปอร์เซีย เพศเมียอายุ 5 เดือน ที่สงสัยว่าจะถูกเพื่อนบ้านฆ่าตาย

เธอ เล่าว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้ากาฟิวได้หายออกจากบ้านไป และพยายามตามหาก็ไม่พบ และสงสัยว่าน่าจะเป็นฝีมือเพื่อนบ้านเป็นผู้หญิง อายุราว 40 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน แต่เป็นคนนอกพื้นที่ไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เพราะเคยทราบพฤติกรรมว่า ชอบทำร้ายแมว และก่อนหน้านี้ก็มีแมวในละแวกนี้หายไปหลายตัว แต่ก็ไม่มีหลักฐานเอาผิด

ชาวบ้านผวา! สงสัยแมวถูกเพื่อนบ้านจับฆ่าบูชายัญ

โดยเฝ้ารอดูความเคลื่อนไหวภายในบ้านหลังนี้ จนกระทั่ง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา เห็นคนทำความสะอาดบ้านถือถุงขยะสีดำ ออกมาทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้าน จึงรีบวิ่งเข้าไปเปิดถุงขยะดูก็พบร่างเจ้ากาฟิว ในสภาพขึ้นอืดขาหน้าและหลังมีร่องรอยสับ ตอนนั้นคนทำความสะอาดบ้านที่นำถุงขยะสีดำมาทิ้งเห็น และพยายามวิ่งมาชิงถุงดำ อ้างว่า แค่ขยะ แต่ตนก็ไม่ให้และในถุงยังพบเครื่องเซ่นไหว้ รวมทั้ง อุปกรณ์เสพยาเสพติดด้วย

โดยก่อนหน้านี้ แมวที่บ้านก็เคยถูกเพื่อนบ้านคนนี้อุ้มหายไป พอกลับมาอาการก็ไม่ปกติแต่รักษาจนหาย นอกจากนี้ ยังมีแมวของเพื่อนบ้านอีกหลายคนที่หายไป ซึ่งคาดว่าน่าจะเผชิญชะตากรรมแบบเดียวกัน

นอกจากนี้ ชาวบ้านบางคนยังให้ข้อมูลอีกว่า หญิงคนนี้เคยว่าจ้างชายคนหนึ่งให้ช่วยหาแมวมาให้ จ่ายค่าจ้างตัวละ 300 บาท บอกว่าจะเอาไปให้เพื่อน และภายหลังพบว่า แมวถูกแขวนคอและทารุณกรรม ที่สำคัญในคืนวันพระ ชาวบ้านเคยเห็นเพื่อนบ้านคนนี้ออกมารำในเงามืดของบ้านด้วย

ชาวบ้านผวา! สงสัยแมวถูกเพื่อนบ้านจับฆ่าบูชายัญ

เรื่องนี้ในส่วนของตำรวจ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ม่วงงาม ได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว และเตรียมเชิญตัวหญิงสาวคนนี้มาสอบปากคำต่อไป

logoline