svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ทบ." เสียใจ สูญเสีย 2 กำลังพลระหว่างฝึกภาคสนาม สั่งจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กองทัพบก" เสียใจ สูญเสีย 2 กำลังพลระหว่างการฝึกที่ จ.ลพบุรี ผบ.ทบ. สั่งจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง ด้าน "ผู้บัญชาการทหารสูงสุด" สั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเต็มที่

14 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงอุบัติเหตุระหว่างการซึ่งฝึกปฏิบัติการร่วม พลเรือน ตำรวจ ทหารประจำปี 2566 เป็นเหตุให้กำลังพลเสียชีวิต 2 นาย ว่า ในช่วงเกิดเหตุ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจเยี่ยมการฝึกได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีโอกาสพบปะแสดงความเสียใจและให้กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

\"ทบ.\" เสียใจ สูญเสีย 2 กำลังพลระหว่างฝึกภาคสนาม สั่งจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

พร้อมสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดดูแลการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ เนื่องจากทั้ง 2 นาย เสียชีวิตในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวอย่างเต็มที่ ล่าสุดได้ประสานเตรียมเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนา โดยนักเรียนนายร้อย ภูวนัย กำลังดี กำหนดประกอบพิธีศพที่วัดชามีพุทโธวาท อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และ จ่าสิบเอก สง่า จ้อยโถ ประกอบพิธีศพที่วัดหนองกระท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการสูญเสียกำลังพลของกองทัพบก จากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ทุ่มเท มุ่งมั่น เป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและเข้าร่วมกระบวนการฝึกด้วยความมีวินัย กองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของกองทัพบกเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงทั้งหมดแก่หน่วยงานและครอบครัว นำไปดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

\"ทบ.\" เสียใจ สูญเสีย 2 กำลังพลระหว่างฝึกภาคสนาม สั่งจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

ด้าน พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้สั่งการให้กองทัพบก ดูแลดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline