svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หดหู่! โจ๋ไม่ถึง 10 ขวบ ริเป็นขโมย ตั้งแก๊งฟันน้ำนม ตระเวนลักของตามบ้านคน

13 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หดหู่! โจ๋ไม่ถึง 10 ขวบ ริอ่านเป็นขโมย ตั้งแก๊งฟันน้ำนม ตระเวนลักของตามบ้านคนที่จันทบุรี ผู้เสียหายเห็นแล้วอดสงสารถอนแจ้งความไม่ได้

13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.จันทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า มีแก๊งโจรฟันน้ำนม ก่อเหตุลักทรัพย์จากบ้านเรือนของประชาชน โดยผู้เสียหายคือ นายดนัย คะกะเนปะ อายุ 30 ปี ที่เผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มเศษ ของคืนวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ได้นำหลักฐานภาพวงจรปิด จับภาพเด็กชายอายุไม่ถึง 10 ขวบ ที่ริเป็นโจร แอบย่องเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือถึงในบ้าน แล้ววิ่งหลบหนี ฉวยจังหวะแค่เจ้าของบ้าน ออกไปทิ้งขยะ ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองจันทบุรี 
นายดนัย คะกะเนปะ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย

แต่ต่อมาทางญาติของเด็กผู้ก่อเหตุ ได้นำโทรศัพท์มือถือมาคืน พร้อมกับขอโทษ ตนจึงถอนแจ้งความ เพราะเห็นว่า เป็นเด็กเล็ก โดยว่ากล่าวตักเตือน ฝากผู้ปกครองของเด็ก ให้ช่วยดูแลพฤติกรรม ไม่ให้ก่อเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก เพราะต่อไปอาจเสียอนาคตได้
วงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของคนร้ายฟันน้ำนม
 

ขณะเดียวกัน กล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง บันทึกภาพเด็กชาย 2 คน แอบเข้าบ้านของผู้เสียหายอีกหลัง ที่อยู่ใกล้เคียงกัน เปิดตู้กับข้าวซึ่งเป็นตู้แช่ของสด ที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน ผู้เสียหายคือ ป้าแวน เนาประเสริฐ อายุ 55 ปี บอกว่า รู้สึกเอือมระอากับเด็กกลุ่มนี้มาก เพราะถึงขั้นเข้าไปงัดประตูบ้าน เข้าไปต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินจนอิ่ม ขณะที่ไม่อยู่บ้าน ทั้งยังลักขโมยสายชาร์จโทรศัพท์ ในบริเวณข้างเคียงอีกด้วย และมีการก่อเหตุในพื้นที่นี้มาแล้วหลายหลัง ตอนแรกผู้ปกครองเด็กก็ไม่เชื่อ คิดว่าหลานเป็นเด็กดี ก็อยากให้ปรับพฤติกรรมด้วย
หดหู่! โจ๋ไม่ถึง 10 ขวบ ริเป็นขโมย ตั้งแก๊งฟันน้ำนม ตระเวนลักของตามบ้านคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ด้วยผู้ก่อเหตุตามภาพวงจรปิดยังเป็นเด็ก จึงมีความละเอียดอ่อนในการสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเด็กกลุ่มนี้มาอบรม ขณะที่ผู้เสียหายย้ำว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกครั้ง จะไม่มีการถอนแจ้งความโดยเด็ดขาด
หดหู่! โจ๋ไม่ถึง 10 ขวบ ริเป็นขโมย ตั้งแก๊งฟันน้ำนม ตระเวนลักของตามบ้านคน

logoline