svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ“เบ็นซ์ บางปลาม้า” หนีคดีลักรถของกลาง ชำแหละขายตามร้านอะไหล่

11 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ “เบ็นซ์ บางปลาม้า” หนีหมายจับคดีลักรถของกลางสถานที่ราชการ ชำแหละขายตามร้านอะไหล่ เจ้าตัวอ้าง“ไม่รู้ว่ารถเป็นของใคร เข้าใจมีการติดต่อซื้อขายกันไว้” พบประวัติโชกโชน

11 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 สั่งการให้ ตำรวจ สน.ดอนเมือง จับกุมตัว นายทวีลาภ จันทร์อำรุง อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดสุรรณบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2829/2565 ลงวันที่ 15 ธ.ค.65 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยไสวประชาราษฎร์ 9 ตำบลลาดสวาย แขวงลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับนายไกรทอง มณีโชติ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ในคดีร่วมกันลักทรัพย์ ฯ และถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ร่วมกันไปก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามสถานที่ราชการ โดยเฉพาะในสถานที่เก็บของกลาง และซากรถยนต์ของกลางจอดทิ้งไว้ โดยจะนำรถยก มาขนย้ายไปขายให้อู่รถและแก๊งที่รับซื้อ เพื่อแยกชิ้นส่วนอะไหล่ให้กับกลุ่มลูกค้า และร้านอะไหล่ทั่วไปที่ต้องการ โดยก่อเหตุในพื้นที่สน.ดอนเมือง 
จับ“เบ็นซ์ บางปลาม้า” หนีคดีลักรถของกลาง ชำแหละขายตามร้านอะไหล่

กระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามไปจับกุมตัวนายไกรทอง ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ได้ แต่นายทวีลาภ หลบหนีไปได้ ต่อมาฝ่ายสืบสวนทราบว่านายทวีลาภได้หลบหนีไปอยู่ย่านลำลูกกา จึงขอหมายค้นศาลธัญบุรีที่ 32/2566 ลงวันที่ 9 ก.พ.66 ก่อนจะจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวน นายทวีลาภ ให้การรับสารภาพว่า ได้หลบหนีมาที่บ้านพักย่านปทุมธานี ได้ประมาณ 2 -7 เดือน เนื่องจากถูกออกหมายจับ และถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัว วันเกิดเหตุเพื่อนชวนมายกรถ แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร คิดว่ามีการติดต่อซื้อขายกันแล้ว
จับ“เบ็นซ์ บางปลาม้า” หนีคดีลักรถของกลาง ชำแหละขายตามร้านอะไหล่

เมื่อตรวจสอบประวัติ นายทวีลาภ พบว่าเมื่อปี 2559 เคยถูกจับกุมข้อหา ลักลอบเล่นการพนัน ในพื้นที่ สภ.บางปลาม้า ปี 2564 และถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ พื้นที่ สน.ตลิ่งชัน ปี2565 ตลอดจนถูกจับกุมข้อหา ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 364/2565 วันที่28 ก.พ.65 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนฯ หรือรับของโจร พื้นที่ สภ.บางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนประกันตัวออกมา และล่าสุดถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว
จับ“เบ็นซ์ บางปลาม้า” หนีคดีลักรถของกลาง ชำแหละขายตามร้านอะไหล่

logoline