svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"วาเลนไทน์" พิษณุโลกคึกคัก ลูกค้าสั่งกุหลาบช่อละกว่า 3 หมื่นบาท ให้คนรัก

13 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ธรรมดา! "วันวาเลนไทน์" พิษณุโลกคึกคัก ลูกค้าสั่งกุหลาบเอกวาดอร์ กุหลาบที่ดีที่สุดของโลก มูลค่ากกว่า 3 หมื่นบาท ให้คนรัก ขณะที่หลายร้านไม่ปรับราคา แม้ว่าราคากุหลาบแพงขึ้นหลายเท่าตัว

13 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.พิษณุโลก บรรยากาศ "วันวาเลนไทน์" ปีนี้คึกคัก ลูกค้าใช้ช่องทางออนไลน์ สั่งจองช่อกุหลาบจากร้านดอกไม้ เพื่อให้ไรเดอร์นำส่งถึงมือคนรัก เนื่องในวันแห่งความรัก โดยเฉพาะที่ร้านพฤกษชาติ 5 ถนนเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก พนักงานในร้านต่างเร่งมือทำช่อกุหลาบ ตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งผ่านทางเพจ และ เบอร์โทรศัพท์ของร้าน โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเก่าที่ใช้บริการ และมีลูกค้าใหม่มาสั่งถึงที่ร้านจำนวนมาก 

นายภัทรดิษ จิตรวรรณศิลป์ รองผู้จัดการร้านพฤกษชาติ 5 -เลอฟลอริสท์ กล่าวว่า สำหรับ วาเลนไทน์ ปีนี้ บรรยากาศทางร้านคึกคักมากกว่าทุกปี ถือว่าเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น สาเหตุที่ลูกค้ามาใช้บริการกับทางร้านค่อนข้างมาก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเชื่อมั่น มั่นใจในคุณภาพที่ทางร้าน จะคัดสรรใช้กุหลาบคุณภาพที่ดีที่สุด ส่วนใหญ่จะใช้กุหลาบนำเข้าจากต่างประเทศ โดยเฉพาะกุหลาบเอกวาดอร์ กุหลาบที่ดีที่สุดของโลก จากประเทศเอกวาดอร์

แต่สำหรับกุหลาบไทย ก็จะเลือกใช้เฉพาะดอกกุหลาบ เกรด A เท่านั้น เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า นำไปมอบให้คนรัก สำหรับราคากุหลาบปีนี้ ถือว่าแพงมากกว่าทุกปี แต่ยอดสั่งทำช่อกุหลาบไม่ได้ลดลง
นายภัทรดิษ จิตรวรรณศิลป์ รองผู้จัดการร้านพฤกษชาติ 5 -เลอฟลอริสท์  
 

โดยเช้าวันนี้ (13 ก.พ.) มียอดสั่งจองเข้ามาแล้วกว่า 200 - 300 ช่อ โดยมียอดจัดทำราคาแพงสูงสุด อยู่ที่ ช่อละกว่า 32,000 บาท เป็นกุหลาบเอกวาดอร์ ถือว่าลูกค้ามีกำลังในการซื้อดีอยู่ ส่วนกุหลาบมีสั่งจัดทำมีราคาขั้นต่ำช่อละ 500 บาท ช่อละ 1,000 บาท แต่ส่วนใหญ่จะสั่งทำช่อละ 2,000 - 3,000 บาท โดยทางร้านมีบริการจัดส่ง ผ่านบริษัทเอกชน มาจัดส่งให้ลูกค้าในช่วงระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ โดยคิดค่าส่งตามระยะทาง
\"วาเลนไทน์\" พิษณุโลกคึกคัก ลูกค้าสั่งกุหลาบช่อละกว่า 3 หมื่นบาท ให้คนรัก
 

ขณะที่ นางสุกัญญา รักษาคำ เจ้าของร้านพรพรรณ ถนนเอกาทศรถ อ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า เทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ ที่ร้านสถานการณ์ขณะนี้ ยังค่อนข้างเงียบเหงา มีลูกค้ามาใช้บริการค่อนข้างน้อย คาดว่าช่วงเย็นวันนี้ และวันพรุ่งนี้ 14 ก.พ. น่าจะคึกคักขายดีขึ้นก็ได้ เพราะทุกปีก็ขายดีตลอด

แต่สภาพเศรษฐกิจแบบนี้ ลูกค้าอาจลดกำลังการซื้อลงบ้าง จากเคยซื้อช่องละ 1,000 บาท ก็เหลือช่อละ 500 บาท หรือ เคยซื้อช่อละ 500 บาท ก็อาจซื้อช่อละ 300 บาทบ้าง แต่ร้านยืนยันขายกุหลาบไม่แพง เพราะใช้กุหลาบที่สั่งจากทางภาคเหนือของประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่

แต่ราคาอาจขยับขึ้นบ้างเล็กน้อย เพราะอากาศที่หนาวจัดหนาวนาน ทำให้กุหลาบออกดอกช้า ออกสู่ตลาดน้อย ประกอบกับความต้องการกุหลาบสูง ร้านค้าสั่งซื้อทั่วประเทศ ทำให้มีการราคาปรับราคามาตั้งแต่ที่หน้าสวน แต่ราคากุหลาบที่ร้านก็ไม่ได้สูงเหมือนร้านอื่น ๆ
นางสุกัญญา รักษาคำ เจ้าของร้านพรพรรณ  

สำหรับราคากุหลาบที่ร้าน ขายเริ่มต้นที่ราคาดอกละ 50 บาทขึ้นไป เพราะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็นเด็กวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ส่วนด้านการบริการที่ร้าน นอกจากจัดส่งให้ลูกค้าถึงมือแล้ว ยังมีบริการถ่ายภาพ คลิปวีดีโอ ให้ลูกค้าแสดงความดีใจปลื้มใจ หรือฝากคำพูดให้คนรัก หลังจากได้รับช่อดอกไม้แล้วด้วย เพื่อเอาใจลูกค้า และเป็นการยืนยันว่า ดอกไม้ถึงมือคนรัก ที่ต้องการจัดส่งให้จริง ๆ ซึ่งค่าจัดส่งและถ่ายคลิปก็ไม่แพง อยู่ที่ 50-100 บาท เท่านั้น
\"วาเลนไทน์\" พิษณุโลกคึกคัก ลูกค้าสั่งกุหลาบช่อละกว่า 3 หมื่นบาท ให้คนรัก

logoline