svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจ้าของคลิกนิกรักษาสัตว์ ยังผวา! สาวสาดน้ำกรดในศาล หวั่นถูกดักทำร้าย

10 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวสาดน้ำกรด อ่วม! ตำรวจเตรียมเดินทางไปแจ้งข้อหาในเรือนจำ ฐานละเมิดอำนาจศาล-ทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะปฎิบัติงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ด้าน เจ้าของคลินิกยังผวา กลัวถูกดักทำร้ายอีก ผู้ใหญ่บ้าน ยัน ผู้ก่อเหตุไม่มีอาการทางจิต แต่พฤติกรรมก้าวร้าว

ความคืบหน้า น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ จำเลยในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คลุ้มคลั่งอาละวาด และสาดน้ำกรดใส่สัตวแพทย์หญิง กาญจนา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่ง ใน จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นฝ่ายโจทก์ บริเวณหน้าห้องพิจารณาคดีที่ 1 ศาลจังหวัดชัยภูมิ โดยน้ำกรดยังกระเด็นไปโดนเจ้าหน้าที่ศาล และเจ้าพนักงานตำรวจศาล ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เจ้าของคลิกนิกรักษาสัตว์ ยังผวา! สาวสาดน้ำกรดในศาล หวั่นถูกดักทำร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


10 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.สมิต นันท์นฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน อยู่ระหว่างการรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ ส่วน น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ศาลได้มีคำสั่งให้นำตัวไปฝากขังไว้ที่เรือนจำ จ.ชัยภูมิ

โดยถูกตั้งข้อหาเพิ่ม ฐานละเมิดอำนาจศาล, ทำร้ายเจ้าหน้าที่พนักงานขณะปฎิบัติงานโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ส่วนในเรื่องที่ผู้ต้องหาได้โพสต์ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในเฟซบุ๊ก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ และจะได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกกับผู้ต้องหารายนี้อีกครั้ง

เจ้าของคลิกนิกรักษาสัตว์ ยังผวา! สาวสาดน้ำกรดในศาล หวั่นถูกดักทำร้าย

ด้าน นายสัตวแพทย์ ธยาน์ กุณพรม เจ้าของคลินิกรักษาสัตว์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ นำสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล มารักษาอาการลำไส้อักเสบและติดเชื้อ แพทย์ทำการรักษาด้วยการฉีดยา 1 เข็ม แต่เนื่องจากสุนัขอยู่ในสภาพป่วยหนัก จึงแนะนำให้ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ นำสุนัขมาฉีดยาอีกในวันถัดไป แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่มีเงิน และทิ้งสุนัขไว้ที่คลินิก
เจ้าของคลิกนิกรักษาสัตว์ ยังผวา! สาวสาดน้ำกรดในศาล หวั่นถูกดักทำร้าย
จนรุ่งเช้า น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ ได้เดินทางมาจ่ายค่ายา และรับตัวสุนัขกลับบ้านไป ต่อมาสุนัขตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตลง สร้างความไม่พอใจให้กับ น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ จึงได้โพสต์ภาพสุนัขและกล่าวโจมตีใส่ร้ายสัตวแพทย์ มาโดยตลอด จึงดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ได้ขึ้นศาลมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ 4 เขาไม่มา ศาลจึงออกหมายจับ หลังได้รับหมาย ยังได้โพสต์ด่าทั้งตนเอง ตำรวจ และด่าผู้พิพากษา จนตำรวจได้ส่งกำลังไปควบคุมตัวที่บ้านพัก และได้มีเรื่องทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก เมื่อประกันตัวออกไป ยังมีการโพสต์จะใช้ปืนยิง ใช้นำกรดสาด จนมาขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 4 ก็มาก่อเหตุดังกล่าว จึงจะมีการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเพิ่มเติมอีกคดี กรณีนี้นับว่าผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลอันตราย ทำให้ตนเองมีความหวาดระแวงตลอด กลัวว่าจะถูกดักทำร้ายอีกด้วย 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน น.ส.ณัฐทิยาภรณ์ อยู่ในพื้นที่ ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อขอพบพ่อ แม่ และญาติพี่น้องผู้ก่อเหตุ พบว่าเป็นบ้านบ้านคอนกรีต 2 ชั้น สภาพใหม่ รั้วรอบขอบชิด แต่ไม่พบใครอยู่ในบ้าน สอบถามเพื่อนบ้านบอกว่า คนในบ้านขับรถยนต์ออกไปตั้งแต่เช้า

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายเดชา ทัดไทย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.หนองนาแซง บอกว่า ครอบครัวผู้ก่อเหตุ มักทะเลาะด่าทอกับบ้านข้างเคียงเป็นประจำ รวมถึงผู้ใหญ่บ้านก็ไม่เว้นถูกด่าทอไปด้วย จนมีเรื่องถูกแจ้งความดำเนินกับเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง ส่วนที่มีข่าวว่าผู้ก่อเหตุอาจจะป่วยจิต คงน่าใช่ เพราะไม่เคยเห็นเข้าไปบำบัด หรือรักษาตัวเลย แต่เพราะเป็นคนนิสัยก้าวร้าว ชอบทะเลาะกับเพื่อนบ้าน จนไม่มีใครอยากสุงสิงด้วย

เจ้าของคลิกนิกรักษาสัตว์ ยังผวา! สาวสาดน้ำกรดในศาล หวั่นถูกดักทำร้าย

logoline