svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ท่าศาลา รวบอดีตพระ ย้อนกลับวัด ลักเงินตู้บริจาค

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ท่าศาลา จับกุมทิดสึกใหม่ อดีตพระลูกวัดนากุน ท่าศาลา หลังสึกประมาณ 1 เดือน แล้วย้อนกลับมาที่วัด ขโมยเงินตู้บริจาค 6 พันบาท เจ้าตัวรับสารภาพ จะนำเงินไปเป็นทุนหางานทำ

9 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช จับกุมตัวนายนคร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวตำบลบางรูป อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 32/66 ลงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะในเวลากลางคืน” โดยจับกุมตัวได้ที่จังหวัดตราด เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา 

ตร.ท่าศาลา รวบอดีตพระ ย้อนกลับวัด ลักเงินตู้บริจาค

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2565 นายนครได้ก่อเหตุขโมยเงินจากตู้บริจาคของวัดนากุน ได้เงินไปประมาณ 6,000 บาท ก่อนหลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะก่อเหตุไว้ได้ ต่อมา ทางเจ้าอาวาสวัดนากุน ได้มอบอำนาจให้ผู้ใหญ่บ้านและไวยาวัจกรของวัดแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ  

ตร.ท่าศาลา รวบอดีตพระ ย้อนกลับวัด ลักเงินตู้บริจาค

จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายนคร ซึ่งเคยบวชเป็นพระภิกษุอาศัยจำวัดอยู่ในวัดนากุน และเพิ่งลาสิกขาออกไปก่อนเกิดเหตุได้ประมาณ 1 เดือน ก่อนที่จะย้อนกลับมาก่อเหตุ แล้วหลบหนีไป กระทั่ง ตำรวจ สภ.ท่าศาลา ติดตามจับกุมตัวได้ที่จังหวัดตราด ก่อนคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

สอบสวน นายนคร ให้การรับสารภาพทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเข้ามาในวัด การปิดกล้องวงจรปิดและเข้าไปโจรกรรมเงินในหอพระ ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุขโมย เนื่องจากเห็นว่าในตู้มีเงินทำบุญของชาวบ้านไม่ขาด หลังจากที่ได้เงินไปแล้ว จึงนำเอาไปเป็นทุนที่จะหลบหนี และหวังว่าจะเอาเงินไปเป็นทุนหางานทำที่จังหวัดตราด จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบและออกหมายจับ จึงติดตามไปจับกุมนำกลับมาดำเนินคดีดังกล่าว

logoline