svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้รับเหมาโร่แจ้ง ตร. ถูกเจ้าหนี้ไม่กลัวกฎหมาย บุกข่มขู่-ประจานถึงบ้าน

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้รับเหมาสุดทน โร่แจ้ง ตร. หลังถูกเจ้าหนี้หัวร้อนไม่เกรงกลัวกฎหมาย พ.ร.บ.ทวงหนี้ บุกทวงหนี้-ข่มขู่ถึงบ้าน แถมเรียกญาติและชาวบ้านมา แล้วประจานให้อับอาย ยัน ไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่จ่าย แต่ยังหมุนเงินไม่ทัน ด้าน พงส.รับเรื่องไว้ ก่อนจะเรียกคู่กรณี 2 ฝ่าย มาเจรจาหาทางออก

6 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 40 ปี พร้อมด้วย น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 29 ปี อาชีพรับเหมาต่อเติมบ้าน พร้อมด้วยทนายความ ได้นำหลักฐานเป็นคลิปที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ขณะที่หญิงสาวคนหนึ่งที่เป็นเจ้าหนี้ได้เดินทางมาที่บ้าน พร้อมกับได้ทวงหนี้ด้วยถ้อยคำดูหมิ่น และหยาบคาย ต่อหน้าญาติพี่น้องและชาวบ้าน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.พ.2566) ภายในซอยข้างวัด ใน ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวคนดังกล่าว

ผู้รับเหมาโร่แจ้ง ตร. ถูกเจ้าหนี้ไม่กลัวกฎหมาย บุกข่มขู่-ประจานถึงบ้าน

น.ส.บี เล่าว่า วันเกิดเหตุ ได้มีเจ้าหนี้มากัน 2 คนเป็นพี่สาวและน้องสาว พอมาถึงก็บุกเข้าไปในบ้านแล้วเมื่อเห็นว่า มีการถ่ายคลิปก็ขึ้นเสียงทันที พร้อมกับด่าทอ และข่มขู่ โดยหญิงสาวคนดังกล่าวมาทวงเงินจากตนจำนวน 12,000 บาท เป็นเงินที่คงค้างจากส่วนต่างค่านายหน้าขายที่ดิน ที่มียอดเต็มจำนวน 30,000 บาท และได้ให้หญิงสาวคนดังกล่าวไป 18,000 บาท แล้ว แต่ยังคงค้างอีก 12,000 บาท ยังหมุนเงินไม่ทันและยังไม่มีคืน ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าว ได้ส่งข้อความทางแอปพลิเคชั่นไลน์ มาข่มขู่ด่าทอด้วยภาษาหยาบคาย ก่อนที่จะบุกมาทวงเงินถึงหน้าบ้าน และมาด่าทอ

"ตนไม่ได้ตั้งใจที่จะไม่จ่าย แต่มันยังหมุนเงินไม่ทัน แต่ที่ติดใจคือ มีการด่าทอดูหมิ่นและข่มขู่ รวมไปถึงเรียกญาติพี่น้องของตนและชาวบ้านมาแล้วประจานทำให้ได้รับความเสียหายว่าตนและสามีเป็นคนขี้โกง" น.ส.บี กล่าว

ด้าน นายเอ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตัดสินใจถ่ายคลิปเจ้าหนี้ที่มาทวงหนี้นั้น เป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน เผื่อจะมีการทำร้ายร่างกายกัน และตนก็ถูกทั้งข่มขู่ทั้งดูถูกตามที่อยู่ในคลิป 

 

​​​​​​ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง ได้รับเรื่องร้องทุกข์เอาไว้ก่อนที่จะมีการเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาเจรจาตกลงหนี้ส่วนที่เหลือ เพื่อหาทางออกต่อไป

logoline