svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.รู้ตัวคนร้ายขับกระบะยิง 5 นัดใส่คนขับรถพ่วงแล้ว เหตุ ทวงหนี้

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รู้ตัวคนร้ายขับกระบะยิง 5 นัดใส่คนขับรถพ่วงแล้ว เป็นลูกชายนักธุรกิจรับเหมารายหนึ่ง ก่อเหตุเพื่อทวงหนี้

3 มกราคม 2566 จากกรณีคนร้ายขับกระบะจอดขวางถนนแล้วยิงใส่รถบรรทุกพ่วง สีขาว ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนพัทลุง ที่มี นายพงศ์ศักดิ์ ขวัญหม้ง อายุ 30 ปี เป็นคนขับ ขณะเดินทางกลับจากส่งไม้ยางพาราจากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มุ่งหน้ากลับบ้านใน อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา(2 ม.ค.) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รู้ตัวแล้วคนร้ายขับรถกระบะจอดขวาง ยิงคนขับรถพ่วง ที่พัทลุง

ล่าสุดวันนี้ (3 ม.ค.) นายพงศ์ศักดิ์ ผู้เสียหาย ได้มาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ โดย พ.ต.อ.สนธยา ธูปทอง ผกก.สภ.เขาชัยสน  ได้สอบปากคำด้วยตัวเอง ก่อนนำผู้เสียหายเดินทางไปยังพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุที่ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ คือ นายพัฒนพล (สงวนนามสกุล) ลูกชายนักธุรกิจรับเหมาชื่อดังรายหนึ่งใน อ.ตะโหมด

สาเหตุการดักยิง

โดยชุดสืบสวน สภ.เขาชัยสน ได้กระจายกำลังติดตามในหลายจุด เพื่อค้นหารถคันที่ใช้ก่อเหตุ แต่ยังไม่เจอ ส่วนสาเหตุที่มีการยิงในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบจากผู้เสียหายว่า ยิงล้างหนี้ หลังจากที่ผู้ก่อเหตุได้โทรศัทพ์มาทวงเงินที่ภรรยาคนขับรถบรรทุกพ่วงยืมไปเป็นจำนวนเงิน  23,000 บาท แต่ผู้เสียหายระบุว่า ไม่ได้ยืม ซึ่งก่อนหน้านี้มีการทวงเงินทางแชท และมีการข่มขู่หลายครั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

ไสว รุยันต์ สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง รายงาน

สาเหตุการดักยิง

 

logoline