svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ป้าติ๋ม" หญิงไทยบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ขายบ้าน 25 ล. ช่วยหมาแมว 1.9 พันตัว

03 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป้าติ๋ม" เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร หญิงไทยคนแรกที่มีรูปขึ้นบนซอง ช็อกโกแลต Hershey's แบรนด์ระดับโลก ประกาศขายบ้าน 25 ล้าน เพื่อนำเงินมาเลี้ยงหมา-แมว 1,900 ตัว

3 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีที่มีช็อกโกแลตแบรนด์ดังระดับโลก Hershey's ติดต่อ "ป้าติ๋ม" นางกวิพร วินิจเถาปฐม วัย 73 ปี เจ้าของสถานสงเคราะห์สัตว์บ้านนางฟ้าของสัตว์จร เพื่อขอนำรูปภาพป้าติ๋ม ขึ้นที่หน้าซองช็อกโกแลต ซึ่งเป็นเคมเปญ สนับสนุนพลังสตรี โดยเคมเปญนี้จะนำภาพสตรีที่มีเรื่องราวในการทำเพื่อสังคมทั่วโลกมาทำฉลากบนซองผลิตภัณฑ์ ซึ่ง ป้าติ๋ม เป็นหญิงไทยเพียงคนเดียวที่ถูกเลือก

"ป้าติ๋ม" หญิงไทยบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ขายบ้าน 25 ล. ช่วยหมาแมว 1.9 พันตัว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยได้พบป้าติ๋ม และนายอนันต์ธรณ์ วินิจเถาปฐม หรือ เทป ซึ่งเป็นลูกชาย ที่กำลังเตรียมอาหาร และหงข้าวให้หมาที่เลี้ยงไว้ในบ้านกว่า 70 ตัว  และสุนัขจรจัดตามท้องถนนใน อ.แก่งคอย

ป้าติ๋ม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมเคมเปญของ Hershey's ส่วนตัวก็ไม่คาดคิดว่า การกระทำของตนเอง จะมีคนสนใจ และนึกถึง ซึ่งครั้งแรกลูกชายของตน ได้มาบอกว่า มีช็อกโกแลต Hershey's จะเอาแม่ไปลงในซองของช็อกโกแลต ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะตนไม่ใช่ดารา จะไปช่วยยอดขายเขาได้อย่างไร

จากนั้น เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ลูกชายได้โทร.มาบอกว่า ซองช็อกโกแลต Hershey's มีรูปแม่ลงไปแล้วนะ ก่อนจะเอามาดู ก็ยังไม่รู้สึกอะไร จนมีเพื่อนส่งไลน์มาให้ดู ว่า "ฮือฮา หญิงไทย" แล้วมีการเอาไปลงในยูทูปด้วย ตนก็งง แต่ก็คิดว่าดีเหมือนกัน จะได้มีคนเข้าใจและรับรู้ในสิ่งที่ตนทำ นั่นคือการดูแลสุนัข ซึ่งที่ตนทำไปทำหมด เนื่องจากการที่มีเมตตา และสงสาร

"ป้าติ๋ม" หญิงไทยบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ขายบ้าน 25 ล. ช่วยหมาแมว 1.9 พันตัว

ถามว่าตนเองดีใจไหมที่ Hershey's เอารูปไปลง ตนรู้สึกว่าดีในแง่ที่ว่า เขาจะได้ช่วยในด้านการประชาสัมพันธ์ จึงคิดว่าตนน่าจะได้รับความช่วยเหลือจากสังคมมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เนื่องจากอยู่ด้วยความลำบาก เพราะเรารับสุนัขมาแล้ว จะทิ้งก็ไม่ได้ และมีค่าใช้จ่ายอยู่ทุกวัน ซึ่งเราจะทำคนเดียวก็ไม่ไหว เพราะสุนัขมันเยอะ ก็ต้องแรงงานเข้ามาช่วย ทำให้มีค่าใช้จ่ายเยอะขึ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเกือบล้านบาท

ป้าติ๋ม กล่าวอีกว่า โชคดีที่ยังได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระราชทานค่าอาหารสุนัขให้เดือนละ 100,000 บาท โดยได้รับพระราชทานมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 และผู้แทนพระองค์มาติดตามดู รวมถึง รถนำอาหารมาส่งให้ทุกเดือน แต่ก็ยังไม่พอที่จะเลี้ยงสุนัข เนื่องจากมีสุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวน 1,200-1,300 ตัว และยังมีแมวอีก 600 ตัว ซึ่งจะเป็นสุนัขที่เจ้าของทิ้งไว้ ถ้าเป็นสุนัขพันธุ์ส่วนมากจะหาบ้านให้ได้

"ป้าติ๋ม" หญิงไทยบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ขายบ้าน 25 ล. ช่วยหมาแมว 1.9 พันตัว

ตนช่วยหมา มาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2546 เงินที่นำมาเลี้ยง ก็เป็นเงินที่ตนเองทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำขนส่ง คอนกรีตผสมเสร็จ มีรถโม่ปูนวิ่งรับส่งอยู่ 280 คัน แต่ตอนนี้ขายไปหมดเหลืออยู่ไม่ถึง 10 คัน และยังประกาศขายบ้านที่สระบุรี จำนวน 25 ล้านบาท และที่ดินในจ.ชลบุรี จำนวน 16 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาดูแลสุนัขที่ตนเองเลี้ยงดูอยู่ ให้มันมีชีวิตรอดไปวันๆ ตอนนี้ก็อยากจะหาคนมาซื้อที่ที่บ้านของตน จะได้มีเงินมาเลี้ยงหมา ส่วนผู้ที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือดูแลสัตว์จรจัด ติดต่อได้ที่เพจ บ้านนางฟ้าของสัตว์จร

"ป้าติ๋ม" หญิงไทยบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ขายบ้าน 25 ล. ช่วยหมาแมว 1.9 พันตัว

ด้าน นายอนันต์ธรณ์ ลูกชาย เล่าว่า ทางช็อกโกแลต Hershey's ได้โทร.มาหาตน เมื่อประมาณกันยายน หรือ เดือนตุลาคมของปีที่แล้ว โดยบอกว่า สนใจที่จะทำแคมเปญ โดยมีแม่ของตน มาเป็นตัวแทนสตรีที่ช่วยเหลือสังคม โดยจะมีการนำภาพคุณแม่มาลงในหีบห่อของช็อกโกแลต 

ในส่วนด้านค่าจ้างค่าโฆษณา ทางเราไม่ได้รับ เพราะการที่เขาเอาภาพของแม่ ไปลงในซองช็อกโกแลตแบรนด์ระดับโลก มันช่วยทำให้เรามีชื่อเสียง และช่วยให้คนได้รู้จัก เผื่อจะมาช่วยเหลือทำบุญ หมาแมวจรจัดของแม่

โดยบนซองช็อกโกแลต จะมีคิวอาร์โค้ดเพื่อสแกนเข้าไปดูข้อมูลของเพจได้ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถแสกนได้ คงต้องรอประมาณ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือเดือนมีนาคม  อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น สามารถดูข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ของ Hershey's ได้ ในนั้นจะมีข้อมูลของคุณแม่ และข้อมูลของคนอื่นที่ได้รับเลือก คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันสตรีโลก ช่วงเดือนมีนาคม

"ป้าติ๋ม" หญิงไทยบนซองช็อกโกแลตแบรนด์ดัง ขายบ้าน 25 ล. ช่วยหมาแมว 1.9 พันตัว

logoline