svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บิ๊กป้อม" ดิ้น ล็อบบี้ "สจ.เปิ้ล" ไม่ลง ส.ส.สระแก้ว สู้ "ขวัญเรือน เทียนทอง"

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบบนี้ก็ได้! "บิ๊กป้อม" ดิ้น โทรสายตรงล็อบบี้ขอ "สจ.เปิ้ล" ไม่ลง ส.ส.สระแก้ว สู้ "ขวัญเรือน เทียนทอง" ของ พปชร. หวังกวาดเก้าอี้ทั้ง 3 เขต ด้าน สจ.คนดัง พิจารณาถอนตัวไม่อยากมีปัญหา

2 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ จ.สระแก้ว บรรยากาศการเตรียมการเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว เริ่มคึกคัก ภายหลัง นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว แม่ของ นายฐานิสร์ เทียนทอง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ประกาศลาออกจากตำแหน่ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยคนใกล้ชิดยืนยันชัดเจน ระบุว่า นางขวัญเรือน เตรียมสลับไปลงสมัคร ส.ส.เขต 1 สระแก้ว แทนลูกชาย แล้วให้ลูกชายลาออกจาก ส.ส.เพื่อมาลงสมัครนายก อบจ.สระแก้ว แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นางขวัญเรือน เทียนทอง อดีตนายก อบจ.สระแก้ว

โดยหลังการลาออกของ นางขวัญเรือนฯ มีผลตามกฎหมาย ไทม์ไลน์การเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว จึงเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 - 17 ก.พ. 66 ที่จะมีการเปิดรับสมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นอันดับแรก ส่วนการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค. 66 ถือว่า มีการเลือกตั้งนายก อบจ. ก่อนหน้าเลือกตั้งการเมืองระดับประเทศไม่นานนัก

ขณะเดียวกัน ทีมสมาชิกสภา อบจ.จำนวนหนึ่ง และ สจ.กลุ่มเขาฉกรรจ์ ได้พูดคุยกันทางลับ และประกาศว่า จะส่ง สจ.เปิ้ล หรือ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ สจ.เขาฉกรรจ์ และประธานสภา อบจ.สระแก้ว ลงเล่นการเมืองระดับประเทศ โดยจะลงชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ซึ่งเป็นเขตเดียวกับนางขวัญเรือน เทียนทอง กลายเป็นม้ามืดที่คนสระแก้วนึกไม่ถึง  

และถูกกล่าวขานกันว่า สูสี สมน้ำสมเนื้อ โอกาสที่จะล้มช้างชนะบ้านใหญ่ ตระกูลเทียนทอง มีความเป็นไปได้สูง เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ อีกทั้งคนสระแก้วจำนวนหนึ่ง เรียกร้องหาความเปลี่ยนแปลง โดยมีกลุ่มการเมืองท้องถิ่นหลาย ๆ พื้นที่ให้การสนับสนุน อาทิ กลุ่มการเมืองในอำเภอเขาฉกรรจ์และเมืองสระแก้ว จำนวนหลายแห่ง
สจ.เปิ้ล หรือ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ สจ.เขาฉกรรจ์ และประธานสภา อบจ.สระแก้ว
 

หลังการประกาศตัวทางสื่อมวลชนของ สจ.เปิ้ล ว่า ตัดสินใจจะลงชิงสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 สระแก้ว ได้เพียง 1 วัน ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกับนั่งไม่ติด ออกอาการทันที และโทรสายตรงลอบบี้ "เสธหิน" พล.อ.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. รุ่นน้องบูรพาพยัคฆ์ และครอบครัวของ นางดรุณี พูนประสิทธิ์ ขอไม่ให้ สจ.เปิ้ล ลงชิง ส.ส.เขต 1 เพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง จ.สระแก้ว 

เนื่องจาก "บิ๊กป้อม" หมายมั่นปั้นมือว่า จะได้ ส.ส.จากพื้นที่ จ.สระแก้ว ให้ครบทั้ง 3 เขต เช่นเดิม จึงไม่ต้องการให้ลูกทีมมีคู่แข่ง ซึ่งมีโอกาสเพลี่ยงพล้ำได้ตลอดเวลา 
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถาม ไปยังคนใกล้ชิดของ สจ.คนดัง และทีมงาน ได้รับคำตอบว่า มีการโทรสายตรงจาก "บิ๊กป้อม" จริง อยู่ระหว่างพิจารณาถอนตัว เนื่องจากไม่ต้องการมีปัญหาทางการเมืองกับบิ๊กป้อม 

อย่างไรก็ตาม สำหรับตำแหน่ง ส.ส.พื้นที่ จ.สระแก้ว ปัจจุบันแบ่งเป็น 3 เขตเลือกตั้ง มี ส.ส. 3 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายฐานิสร์ เทียนทอง , เขต 2 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ,เขต 3 นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ ขณะเดียวกัน สำหรับการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในช่วงกลางปี 2566 นี้ แต่ละพรรคมีการเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส.พื้นที่ต่าง ๆ แล้วดังนี้ 

เขต 1 สระแก้ว นางขวัญเรือน เทียนทอง ลงแทนลูกชาย พรรคพลังประชารัฐ ,นายกฤษณ สุนทรกิจพาณิชย์ อดีตข้าราชการครู ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดสระแก้ว เปิดตัวในนามพรรคเพื่อไทยมาก่อนหน้านี้ ,

เขต 2 สระแก้ว น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.เก่า พรรคพลังประชารัฐ ,นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ พรรคเพื่อไทย, นายสุทธิรักษ์ วันเพ็ญ พรรคประชาธิปัตย์

เขต 3 สระแก้ว นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ พรรคพลังประชารัฐ, นายสรวงค์ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย เป็นต้น ส่วนพรรคอื่น ๆ ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
น.ส.ตรีนุช เทียนทอง

logoline