svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจสอบ 2 ประเด็น ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ วางเพลิง-แบตเตอร์รี่ระเบิด

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ ส่อ วางเพลิง พ.ต.อ พิสุทธิ์ เผย อยู่ระหว่างตรวจสอบ ปมเลิกจ้างพนักงาน แต่ไม่ทิ้งประเด็นอื่น

31 มกราคม 2566 จากเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะของบริษัทเอกชน ในซอยขจรวิทย์ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ช่วงค่ำคืนวาน(30 ม.ค.)ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ ส่อวางเพลิง

ล่าสุด พ.ต.อ พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.บางปู เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวว่าสาเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ เกิดจากการวางเพลิงนั้น เรื่องนี้มีมูลจริง ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีประเด็นการเลิกจ้างพนักงานจริง ทำให้พนักงานเกิดการไม่พอใจ แต่ประเด็นนี้จะเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวเพิ่มเติม และเรียกผู้เห็นเหตุการณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาสอบเพิ่มเติม ตอนนี้หลักๆ ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ อาจมีการวางเพลิง หรืออาจมีขยะที่เป็นแบตเตอรี่ระเบิดแล้วเกิดเพลิงไหม้เหมือนครั้งก่อน ๆ ที่เคยเกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่

ล่าสุดวันนี้ ( 31 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างปกติ ไม่มีควันไฟออกมาจากกองขยะดังกล่าวแล้ว ทั้งยังพบว่ามีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่บริเวณกองขยะดังกล่าว เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ ยังไม่มีชาวบ้านเข้ามาแจ้งว่า ได้รับผลกระทบจากการการเกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด

นางไสว เพลงโคตร อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า เมื่อคืน(30 ม.ค.) เห็นแสงเพลิงเริ่มจากกลุ่มเล็กๆ ตนเองจึงให้คนวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ของบ่อขยะว่ามีเพลิงไหม้ จากนั้นไฟก็เริ่มลุกลามขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นกองใหญ่ นานเกือบ 20 นาทีกว่ารถดับเพลิงจะมาถึง ส่วนกลิ่นควันไฟตรงจุดที่ตนเองอยู่นั้น ยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ตำรวจสอบ 2 ประเด็น ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ วางเพลิง-แบตเตอร์รี่ระเบิด ตำรวจสอบ 2 ประเด็น ไฟไหม้บ่อขยะแพรกษาใหม่ วางเพลิง-แบตเตอร์รี่ระเบิด

 

logoline