svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หมดอนาคต! หนุ่ม 13 หึงแฟนสาว ควงปืนยิงหนุ่ม 18 ศัตรูหัวใจ ดับหน้าโรงเรียน

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมดอนาคต! หนุ่ม 13 หึงแฟนสาวกับนักกีฬาโรงเรียน ควงปืนซ้อนท้ายรถเพื่อน ยิงหนุ่ม 18 ศัตรูหัวใจ เสียชีวิตหน้าโรงเรียน สุดท้ายโดนตำรวจตามรวบถึงบ้าน

30 มกราคม 2566 ที่ จ.สกลนคร ตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา ใช้อาวุธปืนยิงหนุ่มนักกีฬาโรงเรียนจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเหล่าโพนทองขอนขว้าง ต.วาริชภูมิ อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา 

โดยตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านเหล่าโพนทองขอนขว้าง มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน ผู้ถูกยิงถูกนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อ ทราบชื่อคือ นายเจ๋ง (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี 

พลเมืองดีเล่าว่า ขณะเกิดเหตุพบชายวัยรุ่น จำนวน 3 คน ขี่รถ จยย. ซ้อนกันมาก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิต ก่อนขี่รถ จยย. มุ่งหน้าหลบหนีเข้าไปภายในหมู่บ้านเหล่า หมู่ที่ 6 ต.วาริชภูมิ 
หมดอนาคต! หนุ่ม 13 หึงแฟนสาว ควงปืนยิงหนุ่ม 18 ศัตรูหัวใจ ดับหน้าโรงเรียน
 

ต่อมา วันที่ 29 ม.ค. 66 ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบที่อยู่ของวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน จึงเข้ตารวจค้นจับกุม ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน เมื่อเห็นตำรวจ ต่างมีอาการตกใจ หน้าซีด ตัวสั่น นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี มือยิง นำเจ้าหน้าที่ไปค้นหา จุดที่ฝังอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ที่ก่อเหตุ ที่ซุกซ่อนบริเวณพื้นดินใต้กอไผ่หลังบ้าน พร้อมระบุว่า ได้ก่อเหตุร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน อายุ 20 ปี และอายุ 14 ปี ขี่ จยย. ซ้อน 3 คนลงมือคือ นายเอ ที่นั่งหลังสุด 

โดยได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ยิงไปที่นายภูวดล หรือ โอ๊ค 1 นัด จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุจูงใจ เกิดจาก "นายเอ" หึงหวงเรื่องแฟนสาวกับผู้เสียชีวิต จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ ส่วนผู้ปกครองผู้เสียชีวิตยังคงโศกเศร้า จากการสูญเสียลูกชายก่อนวัยอันสมควร เนื่องจาก "นายเจ๋ง" เป็นนักกีฬาของโรงเรียนอีกด้วย
ตร.คุมตัวมือยิงวัย 13 ไปค้นอาวุธปืนของกลาง
 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.วาริชภูมิ ได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว 3.ร่วมกันยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน 
กลุ่มผู้ร่วมก่อเหตุ

พร้อมฝากเตือนเยาวชน ในเรื่องที่เป็นชนวนเหตุครั้งนี้ว่า กฎหมายต้องบังคับใช้ แม้แต่เยาวชนก็ต้องโดนข้อหาหนัก จึงอยากให้นึกถึงพ่อและแม่ให้มาก ๆ รวมถึงตัวเองว่า อย่าคิดคึกคะนอง เพราะนอกจากถูกดำเนินคดีแล้ว ยังตัดอนาคตตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง
ผู้เสียชีวิตที่เป็นนักกีฬาโรงเรียน

logoline