svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุทัยธานี เย็นยะเยือก ห้วยขาแข้งอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศาฯ

30 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทัยธานี เย็นยะเยือก ห้วยขาแข้งอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศาฯ ขณะที่ในตัวเมือง 12 -13 องศาฯ ชาวบ้านต้องพากันผิงไฟ ขณะที่เด็กๆต้องสวมเสื้อกันหนาวไปโรงเรียน

30 มกราคม 2566 ที่จังหวัดอุทัยธานี เกิดสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องทั่วพื้นที่ของจัง ไม่เพียงเฉพาะแต่พื้นที่สูงติดป่าห้วยขาแข้ง อ.ห้วยคต และอ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขาเผ่าต่างๆ ทั้งกระเหรี่ยง ละว้า และขมุก ต้องเผชิญกับความหนาวเย็น และหลายครอบครัวยังขาดเครื่องกันหนาว ต้องออกมามาผิงไฟคลายความหนาวเย็นในช่วงกลางคืนก่อนเข้านอน และช่วงเช้าก่อนออกไปทำงาน โดยเฉพาะเช้าวันนี้(30 ม.ค.) นับว่าหนาวเย็นกว่าทุกวันที่ผ่านมาอุณหภูมิลดต่ำลงกว่า 10 องศาฯ

อุทัยฯ หนาวสะท้าน

เช่นเดียวกับพื้นที่ราบของทุกอำเภอในจ.อุทัยธานี ก็ต้องเผชิญกับความหนาวเย็นเช่นกัน โดยในเช้าวันนี้อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าทุกวันผ่านมา ประมาณ 12 – 13 องศาฯ ชาวบ้านในชนบทที่ขาดเครื่องนุ่งห่มกันหนาวในหลายพื้นที่  เช่น ชาวบ้าน หมู่ที่ 4 บ้านยางครึ่งเส้น ต.หนองกลางดง อ.ทัพทัน ที่ประสบกับภัยหนาว ต้องออกมารวมตัวกันก่อไฟผิง เพื่อความอบอุ่นก่อนที่จะออกไปทำงาน ทำนา ทำสวน ทำไร่ และรับจ้างทั่วไป

อุทัยฯหนาวสะท้าน

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนต้องหาเสื้อกันหนาวหนาๆ สวมใส่ให้บุตรหลาน เพื่อคลายความหนาวเย็นขณะเดินทางไปโรงเรียน

ผู้ปกครอง ต้องหาเสื้อกันหนาว ใส่ให้กับลูกหลานไปโรงเรียน

อุทัยธานี เย็นยะเยือก ห้วยขาแข้งอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศาฯ

logoline