svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักศึกษา มอ.ปัตตานีประณาม“อนุทิน” สั่งย้าย“หมอสุภัทร”

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มองค์กรกิจกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี นัดรวมพลอ่านแถลงการณ์ประณาม“อนุทิน” รมว.สาธานณสุข สั่งย้าย “หมอสุภัทร” ไร้ความเป็นธรรม

นักศึกษา มอ.ปัตตานี ออกมาเคลื่อนไหว คัดค้านการย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ
27 มกราคม 2566 จากกรณีกระแสข่าวคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ "หมอสุภัทร" ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท ถูกคำสั่งย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 2566 เป็นต้นไป กระทั่งพรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนกรณีดังกล่าว

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ "หมอสุภัทร" ได้โพสต์ข้อคยวามเปิดใจ ผ่านแพจเฟซบุ๊ก ยืนยันยังไม่ได้รับคำสั่งย้ายเป็นทางการ พร้อมชี้พิรุธการสั่งย้าย เชื่อมีมูลเหตุมาจากการทำหน้าที่ประธานชมรมแพทย์ชนบท เคลื่อนไหวจนทำให้คนบางคนหงุดหงิด เตรียมฟ้องศาลปกครอง และเอ็นจีโอได้ออกมาเคลื่อนไหว บก สสจ.สงขลา วางพวกหรีดพร้อมยื่นหนังสือถึง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ. ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ (27 ม.ค.) ที่บริเวณหน้าตึกคณะกิจกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี กลุ่มองค์กรกิจกรรมนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดยน.ส.ไครียะห์ ระหมันยะ ตัวแทนนักศึกษาและในฐานะเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ประมาณ 50 คน ออกมารวมตัวแสดงพลังการคัดค้านและไม่ห็นด้วยคำสั่งย้าย นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ไปยังโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา เนื่องจากไม่มีความเป็นธรรม

นอกจากนี้ยังได้ออกแถลงการณ์ขอประณามรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเชื่อเป็นการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะกรณีที่ “หมอสุภัทร” ออกมาวิจารณ์นโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย นำมาสู่การออกคำสั่งย้ายในครั้งนี้ ถือเป็นการกลั่นแกล้งของผู้มีอำนาจทางการเมือง ที่ไร้วุฒิภาวะ ไม่สามารถแบ่งระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับส่วนรวมได้ เป็นสิ่งเลวร้าย และยอมรับไม่ได้ ไม่เพียงเท่านั้นการออกคำสั่งในครั้งยังถือเป็นการปิดกั้นเสรีภาพของข้าราชการ ในการแสดงออกต่อปัญหาทางสังคม และลดทอนคุณค่าทางประชาธิปไตย
นักศึกษา มอ.ปัตตานีประณาม“อนุทิน” สั่งย้าย“หมอสุภัทร”

ในแถลงการณ์ระบุด้วยว่า ในนามองค์กรนักศึกษา ที่ยึดมั่นในประชาธิปไตย ขอยืนยันว่า การแสดงออกทางการเมืองเป็นสิ่งที่ทุกคนในสังคมพึ่งกระทำได้

ดังนั้นการที่ “หมอสุภัทร” ออกมาพูดถึงนโยบายกัญชาเสรีก็ย่อมกระทำได้เช่นกัน และขอยืนหยัดเคียงข้าง “หมอสุภัทร” ที่เป็นกระบอกเสียงสำคัญให้กับประชาชนเสมอมา และขอเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขออกมาชี้แจ้งคำสั่งย้ายในครั้งนี้ เพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อสังคม
นักศึกษา มอ.ปัตตานีประณาม“อนุทิน” สั่งย้าย“หมอสุภัทร”
นักศึกษา มอ.ปัตตานีประณาม“อนุทิน” สั่งย้าย“หมอสุภัทร”

logoline