svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อตาแม่นกว่า ยิงสวนลูกเขยดับ หลังถามทำไมชอบยิงปืนขู่แต่กลับถูกยิงใส่

27 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกเขยสุดกร่าง ยิงปืนขู่ทุกครั้งที่ทะเลาะกับเมีย พ่อตาเข้าไปถามกลับหันปากกระบอกปืนยิงใส่ พ่อตาแม่นกว่ายิงสวนเจาะอก เสียชีวิตที่รพ.

27 มกราคม 2566 พ.ต.ท.นิติคม ขุนรอง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศุภสัณฑ์ สุขแก้ว รอง ผกก.(ป) สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งเหตุยิงกันจนเสียชีวิต เหตุเกิดวานนี้ (26 ม.ค.)

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบนายเจริญพร (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน นั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืน .38 ที่ใช้ก่อเหตุ หลังก่อเหตุยิง นายสุทธิพงศ์ ชุมรักษ์ อายุ 29 ปี ลูกเขยเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ศรีนครินทร์

พ่อตาแม่นกว่า ยิงสวนลูกเขยดับ หลังถามทำไมชอบยิงปืนขู่แต่กลับถูกยิงใส่

เบื้องต้นจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 9 มม.หล่นจมกองเลือดบริเวณข้างรถยนต์นิสสัน สีดำ ทะเบียนพัทลุง และมีรอยกระสุนเจาะบริเวณกระจกหลังเป็นรูจำนวน 1 นัด จนได้รับความเสียหาย โดยพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกเกลื่อนบริเวณหน้าบ้านจำนวน 6 ปลอก และกระสุนปืน 9 มม.อีก 1 นัดที่ยังไม่ได้ยิง ห่างออกไปประมาณ 3 เมตรเจ้าหน้าที่พบปืนลูกซองยาว วางอยู่บนแคร่อีก 1 กระบอก จึงเก็บรวบรวมของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

แม่ยายผู้เสียชีวิต กำลังเล่าเหตุการณ์ให้ตำรวจฟัง

จากการสอบถามนางปรีดา (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี แม่ยายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายสุทธิพงศ์ หรือมั่ง ลูกเขยอยู่กินกับนางสุภรพรรณ ลูกสาวตนประมาณ 9 ปี มีบุตรชายด้วยที่ยังเล็กด้วยกัน 2 คน อาศัยอยู่ด้วยกันกับตน ช่วงหลังผู้ตายมีพฤติกรรมชอบทะเลาะกับภรรยาบ่อยครั้ง เป็นเหตุให้นายมั่ง กลับไปอยู่บ้านเดิมในพื้นที่ ม.5 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังจากนั้นก็ไป ๆ มา ๆ ล่าสุดนายมั่งกลับมาบ้านเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา และทะเลาะกับภรรยา นายมั่งได้ยิงปืนขู่หลายนัด

ก่อนเกิดเหตุนายมั่ง ขับรถกระบะพร้อมเพื่อนประมาณ 6 คน เมื่อมาถึงนายมั่งลงจากรถเพียงคนเดียวเดินเข้าไปเอาอาวุธปืนลูกซองยาวออกมาวางไว้บนแคร่ข้างบ้าน จากนั้นก็เดินเข้าไปเอาผ้าในบ้านเป็นรอบที่ 2 และเดินขึ้นรถไป เป็นจังหวะเดียวกับภรรยาอุ้มลูกเดินตามและมีปากเสียงกัน ตนจึงตามไปอุ้มหลานออกมา ทันใดนั้นนายมั่งใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงไปหลายนัด

นายเจริญพร จึงเดินออกมาดูและพูดว่า ทำไมต้องยิงปืนทุกครั้งเวลาทะเลาะกับเมีย สร้างความไม่พอใจให้กับนายมั่ง จึงยิงปืนใส่นายเจริญพร พ่อตาเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งเข้าไปเอาอาวุธปืน .38 ยิงใส่นายมั่ง ลูกเขยไป 2 นัด กระสุนถูกรถยนต์ 1 นัด และถูกนายมั่ง 1 นัด ที่หน้าอกทะลุหลังอาการสาหัส เพื่อนๆนำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางด้านนายเจริญพร กล่าวว่า ลูกเขยมีพฤติกรรมชอบยิงปืนบ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายคนโตของนายมั่งกำลังจะไปโรงเรียน อยู่ๆนายมั่งได้ยิงปืนขู่ 3-4 นัด เมื่อช่วงเกิดเหตุ ตนนอนดูโทรทัศน์ เห็นลูกสาวเดินไปที่รถกระบะที่ลูกเขยขับมาจอด พร้อมเพื่อนนั่งมาด้วย 5-6 คน จากนั้นได้ยินเสียปืนดังขึ้นหลายนัด ตนจึงไปถามว่ายิงปืนทำไม ทางลูกเขยได้หันกระบอกปืนมาหาตนพร้อมยิงใส่ ตนจึงวิ่งเข้าบ้านไปเอาปืนมายิงสวนถูกลูกเขยเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำนาเจริญพร พร้อมบุคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนจะตั้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ่อตาแม่นกว่า ยิงสวนลูกเขยดับ หลังถามทำไมชอบยิงปืนขู่แต่กลับถูกยิงใส่

พ่อตาแม่นกว่า ยิงสวนลูกเขยดับ หลังถามทำไมชอบยิงปืนขู่แต่กลับถูกยิงใส่

logoline