svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทยาเดือดจัด! โบลท์ปะทะวินมอไซค์ ถูกเหล็ก-ไม้เบสบอล ฟาดเจ็บ 3 คน (มีคลิป)

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่นี่พัทยา! คนขับโบลท์ควงอาวุธเหล็ก-ไม้เบสบอล บุกฟาดกลุ่มวินมอไซค์ ก่อนตะลุมบอนชุลมุนวุ่น เจ็บ 3 ราย หน้าคอนโด ถนนพัทยาใต้ อ้างสาเหตุเกิดจากจอดรถทับที่หากินเดียวกัน

วันที่ 25 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 22.00 น. เกิดเหตุกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง ชกต่อยตะลุมบอนกับกลุ่มคนขับโบลท์ โดยใช้เหล็กและไม้เบสบอลที่เตรียมมาเป็นอาวุธ มีคนขับจักรยานยนต์รับจ้างได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดขึ้นที่หน้าอาคาเดีย บีช รีสอร์ท ซอย 7 ทัพพระยา พัทยาใต้ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้น มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์จังหวะชุลมุน ลงในกลุ่มพัทยาทอล์ค จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา

พัทยาเดือดจัด! โบลท์ปะทะวินมอไซค์ ถูกเหล็ก-ไม้เบสบอล ฟาดเจ็บ 3 คน (มีคลิป)

ตรวจสอบในพื้นที่ พบกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างหน้ารีสอร์ทเกิดเหตุ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอนันต์ อายุ 37 ปี ถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะและหน้าขาซ้าย จนปูดบวม , นายนพดล อายุ 37 ปี ถูกตีเข้าช่วงท้ายทอยและศีรษะปูดบวม และ นายมณฑล อายุ 37 ปี ถูกตีเข้าที่แขนซ้ายจนปูดบวม และในที่เกิดเหตุยังพบ อาวุธเป็นเหล็กงัดยาง ยาวประมาณ 1 ฟุต และไม้เบสบอล ยาวประมาณ 1 เมตร ที่กลุ่มคนขับโบลท์ ใช้ก่อเหตุก่อนจะทิ้งเอาไว้ 

หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งคร่อมจักรยานยนต์ รอรับลูกค้าอยู่ที่หน้าร้านขายของชำ บริเวณทางเข้าตึกอาคาเดีย คอนโด ห่างจากจุดตั้งวินฝั่งรีสอร์ท ประมาณ 50 เมตร จู่ ๆ มีชายวัยรุ่น 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ มาคนละคัน ซึ่งเป็นกลุ่มคนขับโบลท์ที่มาจอดรอรับลูกค้าจุดเดียวกับวิน ที่เป็นเขตการให้บริการอยู่

จึงบอกกลุ่มคนขับโบลท์ทั้ง 3 คน ว่า หากจะมารอรับลูกค้าโปรดช่วยทำตามกฎ โดยให้จอดรับ-ส่งบริเวณในซอย ซึ่งอยู่ห่างจากวินไม่กี่เมตร เพื่อหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งในกลุ่มคนขับโบลท์ และเป็นการให้เกียรติทั้งสองฝ่าย เนื่องจากทำงานด้านบริการเหมือนกัน

พัทยาเดือดจัด! โบลท์ปะทะวินมอไซค์ ถูกเหล็ก-ไม้เบสบอล ฟาดเจ็บ 3 คน (มีคลิป)

แต่กลุ่มคนขับโบลท์เดินปรี่เข้ามาหาเรื่อง ด้วยความไม่พอใจ พร้อมกับต่อว่า "ทำไมถึงจอดรับส่งลูกค้าตรงนี้ไม่ได้" ซึ่งตนเองได้อธิบายเหตุผลให้ฟังแล้ว แต่สุดท้ายกลุ่มขับโบลท์ไม่ฟังความใด ๆ

หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าอีกว่า โดยครั้งแรกหนึ่งในกลุ่มคนขับโบลท์ พยายามคว้าเหล็กงัดยางออกมาจากเสื้อ ทำท่าจะตี เมื่อเห็นท่าไม่ดี เกรงว่าจะได้รับอันตรายเนื่องจากอยู่ตัวคนเดียว ตนเองจึงส่งสัญญาณให้เพื่อนในวินมาช่วยเคลียร์ปัญหา ทันทีที่เพื่อนมา กลุ่มคนขับโบลท์ได้เปิดฉากชักเหล็กงัดยางและไม้เบสบอลฟาดเข้าที่ศีรษะนายนพดล ก่อน 1 ครั้ง

หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุน จนตนเองและเพื่อนรวม 3 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยยืนยันว่า ฝั่งคนขับโบลท์เป็นฝั่งเริ่มก่อน ส่วนคลิปเหตุการณ์ที่มีพลเมืองดีถ่ายไว้ได้ เป็นแค่ช่วงหนึ่งของเหตุการณ์ ซึ่งเป็นฝั่งวินกำลังรุมทำร้ายกลุ่มคนขับโบลท์ ขอวอนให้สังคมเข้าใจและให้ความเป็นธรรมด้วย (พร้อมทั้งโชว์คลิปก่อนเกิดเหตุให้ดู)

ทั้งนี้ วินจักรยานยนต์รับจ้างยึดปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายทุกอย่าง ซึ่งทางวินก็ให้เกียรติกลุ่มคนขับโบลท์อยู่เสมอ เพียงแค่ให้ช่วยจอดรับ-ลูกค้า ห่างจากจุดวินเพียงไม่กี่เมตร ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากับกลุ่มคนขับโบลท์ เพราะต่างคนต่างต้องทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว

โดยหลังจากนี้จะได้นำอาวุธของคนขับโบลท์ที่ทิ้งไว้ และนำภาพกล้องวงจรปิดของร้านขายของชำที่จับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ตั้งแต่เริ่ม เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับกลุ่มคนขับโบลท์ ต่อไป

logoline