svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดฟิน! เทรนใหม่แต่งชุดกิโมโน ถ่ายกับดอกซากุระไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดฟิน! เทรนใหม่แต่งชุดกิโมโน ถ่ายกับดอกซากุระไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น แค่มาที่ ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

24 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ภูลมโล ฝั่งต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างขึ้นมาชมดอกซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่มีมากที่สุดในประเทศไทย รวมกว่า 100,000 ต้น บนพื้นที่ 1,200 ไร่ ได้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันครบทุกแปลง ทำให้ภูเขาบนภูลมโลกลายเป็นสีชมภูทั้งลูก ที่ 1 ปีจะมีเพียงครั้งเดียว นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพ เก็บความประทับใจกันอย่างเพลิดเพลิน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอกสากุระเมืองไทย ทำให้เกิดกระแสนักท่องเที่ยว แต่งชุดกิโมโน ชุดประจำชาติของญี่ปุ่น มาถ่ายรูป เซลฟี่ กับดอกซากุระหรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ทำให้บรรยากาศเหมือนอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นสีสันของอุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า ในขณะนี้

ไม่ต้องไปไกล แมืองไทยก็มี ทุ่งซากุระหรือดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า

จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวที่แต่งชุดกิโมโน เปิดเผยว่า บ้านอยู่เพชรบูรณ์ วันนี้เตรียมกันมา 2 ชุด มีกิโมโน และชุดฮัมบก โดยมากับเพื่อนๆหลายคนมาแบบดรีมทีม เพื่อมาถ่ายกับต้นดอกซากุระเมืองไทยหรือนางพญาเสือโคร่งที่กำลังเบ่งบานเป็นสีชมภูทั้งต้น สวยงามมาก บรรยากาศดี กลางคืนและตอนช่วงเช้ามีอากาศหนาว ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น สุดประทับใจจริงๆ มาพร้อมกับเพื่อนๆ สนุกมาก ถ่ายรูป เซลฟี่ รูปออกมาเหมือนไปเที่ยวญี่ปุ่นจริงๆ

ที่นี่เมืองไทย ภูลมโล อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล ฝั่งตำบลกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ในเขตอุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,542 เมตร มีต้นดอกนางพญาเสือโคร่งกว่า 100,000 ต้น บนหุบเขาเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 1,200 ไร่ ขณะนี้ได้เบ่งบานครบทุกแปลง

การเดินทางจากจังหวัดเลย ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง ในเส้นทางเมืองเลย-หล่มสัก แยกเข้าที่บ้านน้ำพุง มาจอดรถที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวตำบลกกสะทอน จะมีรถนำเที่ยวขับเคลื่อน 4 ล้อ ประมาณ 100 คัน ไว้คอยบริการ คิดราคา 1,500 บาท/เที่ยว รับนักท่องเที่ยวได้คันละ 10 คน เฉลี่ยค่าใช้จ่าย 150 บาท/คน พร้อมค่าเข้าชมอุทยาน ส่วนอีกทางขึ้นชมได้ทางบ้านร่องกล้า อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก

บรรยากาศทุ่งดอกซากุระเมืองไทย

ทุ่งดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ที่ ภูลมโล อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า

สุดฟิน! เทรนใหม่แต่งชุดกิโมโน ถ่ายกับดอกซากุระไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

สุดฟิน! เทรนใหม่แต่งชุดกิโมโน ถ่ายกับดอกซากุระไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

สุดฟิน! เทรนใหม่แต่งชุดกิโมโน ถ่ายกับดอกซากุระไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น

logoline