svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรอ่วมถูกชาวบ้าน "รุมประชาทัณฑ์" หลังถูกจับได้แอบงัดวิหารหลวงพ่อไกรทอง

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โจรอ่วมถูกชาวบ้าน "รุมประชาทัณฑ์" หลังถูกจับได้แอบงัดวิหาร "หลวงพ่อไกรทอง" เพื่อลักทรัพย์สิน ปากแข็งอ้างเพิ่งทำครั้งแรก กำนันนำตัวส่งตำรวจสอบสวนขยายผล หลังวิหารโดนงัดมาแล้ว 2 ครั้ง

23 มกราคม 2566 กล้องวงจรปิดจับภาพบริเวณวิหาร "หลวงพ่อไกรทอง" ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เมื่อช่วงเวลา 21.30 น. วานนี้ (22 ม.ค.) หลังชาวบ้านได้ร่วมกันปิดล้อม บริเวณโดยรอบวิหาร เนื่องจากพบว่า มีหัวขโมยตัดกุญแจเข้าไปหลบอยู่ภายในวิหาร ก่อนนำตัวออกมา และถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์จนได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้น คนร้ายยังคงปากแข็ง อ้างว่า เพิ่งมาทำการขโมยครั้งแรก สอบสวนทราบชื่อเล่นว่า นายรุ่ง (นาย พัฒน์ธนพงษ์ วุฒิ) อายุ 40 ปี เป็นชาวบ้านพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลแสวงหา และชาวบ้านได้นำตัวส่ง ร.ต.อ.เสกสรรค์ จันทร์เขต รองสารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา ทำการสอบสวนขยายผลต่อไป 
โจรอ่วมถูกชาวบ้าน \"รุมประชาทัณฑ์\" หลังถูกจับได้แอบงัดวิหารหลวงพ่อไกรทอง
นายรุ่ง (นายพัฒน์ธนพงษ์ วุฒิ) คนร้ายงัดวิหารหลวงพ่อไกรทอง

นายแชมป์ วัย 25 ปี ชาวบ้านที่ร่วมกันจับหัวขโมย เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั่งอยู่ที่โต๊ะม้าหิน บริเวณหน้าวัดร่วมกับเพื่อนอีก 4 คน พบผู้ต้องสงสัยเดินเข้าไปบริเวณ "วิหารหลวงพ่อไกรทอง" จึงย่องเข้าไปดูพบว่า คนร้ายได้ตัดกุญแจแล้วเข้าไปด้านวิหาร จึงให้เพื่อนไปตามกำนัน พระ ชาวบ้าน และตำรวจ สภ.แสวงหา พร้อมด้วย ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ นายอำเภอแสวงหา ร่วมกันทำการปิดล้อมจับตัวหัวขโมย

ส่วนทางด้าน นายธีรวัฒน์ ประดิษฐ์ทรัพย์ กำนันตำบลศรีพราน เล่าให้ฟังว่า ได้มีชาวบ้านเห็นขโมย เข้าไปใน "วิหารหลวงพ่อไกรทอง" จึงได้ตามไปร่วมกันปิดล้อมจับกุม เมื่อจับได้ ชาวบ้านที่โกรธแค้น จากการที่วิหารหวงพ่อไกรทองโดนงัดมาแล้ว 2 ครั้ง จึงเข้าประชาทัณฑ์คนร้ายจนบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ต้องห้ามกันอย่างจ้าละหวั่น 
นายแชมป์ ชาวบ้านที่ร่วมกันจับหัวขโมย
นายธีรวัฒน์ ประดิษฐ์ทรัพย์ กำนันตำบลศรีพราน
 

ด้าน นายทัศเทพ ต่อสมิ หรือ เจ๋ง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ประธานสภา อบต.) ศรีพราน กล่าวว่า ที่ผ่านมา "วิหารหลวงพ่อไกรทอง" โดนคนร้ายงัดเข้าไปขโมยตู้เงินบริจาคมาแล้ว 2 ครั้ง มีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ชัดเจน แต่ยังจับขโมยไม่ได้เลยสักครั้ง

ตนในนามลูกศิษย์ "หลวงพ่อไกรทอง" และชาวบ้านมีความเศร้าใจ เพราะหลวงพ่อไกรทอง ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหมู่บ้าน มีคนเคารพนับถือยึดเหนี่ยวจิตใจ เลยตั้งรางวัลให้กับผู้ที่ชี้เบาะแสคนร้ายเป็นเงิน 10,000 บาท ครั้งนี้รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบสวนขยายผลแล้วเสร็จ จะได้เตรียมนำเงินไปมอบให้กลุ่มชาวบ้าน ที่ช่วยกันปิดล้อมจับหัวขโมยต่อไป
นายทัศเทพ ต่อสมิ หรือ เจ๋ง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ประธานสภา อบต.) ศรีพราน

logoline