svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้ว โจรตัดหางควายท้องแก่ พบมีประวัติเสพยาบ้า

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับได้แล้ว โจรย่องตัดหางควายท้องแก่ใกล้คลอด พบมีประวัติเสพยาบ้า เจ้าตัวอ้างไม่ได้ทำ ไม่รู้เรื่อง แต่พยานแวดล้อมยืนยันได้ ด้าน ผู้เป็นพ่อ วอนหน่วยงานนำตัวไปบำบัดรักษา เพราะอยู่บ้านกับลูกชายด้วยความหวาดระแวง มักมีอาการหูแว่ว ประสาทหลอน

วันที่ 17 มกราคม 2566 จากกรณี คนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุตัดหางควาย ชื่อแม่พูนทรัพย์ ซึ่งกำลังท้องแก่ใกล้คลอด จนขาด เหลือเพียงโคนหางไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งควายตัวดังกล่าว เป็นของ นายอรรถณพ อายุ 38 ปี เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ต่อมา เจ้าของพบชิ้นส่วนหางควายที่ถูกโจรใจบาปลักลอบตัด โดยคนร้ายได้นำมาโยนทิ้งไว้ที่ข้างบ้าน แต่หลังตรวจสอบดูแล้ว กลับพบว่าหางท่อนเนื้อช่วงโคน ได้หายไปส่วนหนึ่ง เชื่อถูกนำไปทำอาหาร

จับแล้ว โจรตัดหางควายท้องแก่ พบมีประวัติเสพยาบ้า

ล่าสุด ตำรวจ สภ.วังโป่ง โดย พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย ผกก.สภ.วังโป่ง ได้นำกำลังออกสืบสวน จนทราบตัวชายต้องสงสัย เพราะมีพยานแวดล้อม พบเห็นชายคนดังกล่าว เดินออกมาจากบริเวณที่เกิดเหตุ และเป็นคนลงมือก่อเหตุตัดหางควาย จึงควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ทราบชื่อต่อมา คือ นายยม (นามสมมติ) อายุ 36 ปี ชาวจ.เพชรบูรณ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา มาที่ สภ.วังโป่ง พร้อมกับอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยมีผู้เป็นพ่อ อายุ 72 ปี เดินทางมาด้วย

จับแล้ว โจรตัดหางควายท้องแก่ พบมีประวัติเสพยาบ้า

ต่อมา พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้เดินทางมาสอบสวน นายยม ผู้ก่อเหตุ ด้วยตนเอง เพราะมองว่าเป็นคดีที่แปลก และสะเทือนขวัญต่อประชาชน หลังจากได้พูดคุยทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาบ้ามานาน จนมีอาการทางจิต พูดจาวกวน แถมยังมีอาการหูแว่ว ประสาทหลอน ควบคุมตัวเองไม่ได้ ทางตำรวจ จึงทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบปัสสาวะเป็นสีม่วง 

จึงได้แจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ มาตรา 359 ซึ่งเป็นความผิดโทษเกี่ยวกับปศุสัตว์ พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในขณะเดียวกัน เจ้าทุกข์นั้นไม่ติดใจ และไม่อยากจะเอาเรื่อง แต่อยากให้หน่วยงาน ส่งตัวไปทำการวินิจฉัยอาการทางจิตและประสาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ฐเดช เปิดเผยว่า จากภาพข่าวสื่อมวลชน เป็นเคสที่แปลกประหลาด ตัดหางควาย โดยที่ควายตัวนี้ท้องแก่ น่าสงสารมาก ได้รับความทรมาน ส่งผลให้พี่น้องประชาชนหวาดกลัวกันมาก จึงได้สั่งการให้ทาง ผกก.สภ.วังโป่ง ติดตามคดีนี้ โดยเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. หลังคนเลี้ยงควายพบว่า ควายที่เลี้ยงไว้ 4 ตัว ในพื้นที่ราว 10 ไร่ มีรั้วขึงขอบเขตไว้ ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อน มีควายท้องแก่ถูกตัดหาง จึงโทรบอกเจ้าของให้มาดู และทำการสืบสวน ว่าควายไปสร้างความเดือดร้อนชาวบ้านหรือไม่ ก็ไม่มีใครมาแจ้ง 

พอตำรวจลงพื้นที่สืบสวน ก็ทราบว่า ผู้ต้องสงสัย เดินออกจากจุดเลี้ยงควาย จึงไปตามตัวมาสอบสวน โดยมีพ่อผู้ต้องสงสัยเดินทางมาด้วย ยอมรับว่าลูกชายเสพยามานานแล้ว มีอาการหูแว่ว ประสาทหลอน ควบคุมตัวเองไม่ได้ และจากพยานแวดล้อมต่างๆเชื่อได้ว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นคนก่อเหตุจริง ซึ่งหลังจากพูดคุยกับผู้เสียหาย เขารู้สึกสงสาร ที่ผู้ก่อเหตุติดยา ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงอยากถอนคำร้องทุกข์ ก็ต่อเมื่อทางหน่วยงานได้นำตัวไปบำบัดรักษา เพื่อคืนกลับสู่สังคมเสียก่อน  

ควายที่ถูกผู้ก่อเหตุตัดหาง

ขณะที่ นายอรรถณพ อายุ 38 ปี เจ้าของควาย เล่าว่า ตนเคยเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ เป็นเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน ก็ไม่อยากจะเอาเรื่องเอาราว แต่อยากให้นำตัวไปบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติด อาการประสาทหลอน ให้ทุเลาหรือหาย เพื่อต่อไปจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับควายคนอื่น หรือก่อเหตุทำร้ายคน เพราะตรงที่เกิดเหตุ มีคนตกปลา มีคนสัญจรบ่อย ไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก ประชาชนก็มีการหวาดกลัวกับเหตุที่เกิดขึ้น

ด้าน พ่อของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนรู้ว่ายาเสพติดไม่ดี ก็เคยบอกลูกแล้ว แต่ลูกก็เถียงไม่ต้องมาสอน ไม่ต้องพูดมาก ตนเลยไม่กล้าพูด ขนาดอยู่บ้านด้วยกัน ยังไม่กล้าอยู่ใกล้ เวลามองหน้าก็ตาขวาง ตนต้องพยายามหลบหลีกเอา เพราะกลัวถูกทำร้าย ส่วนตัวอยากให้หน่วยงานนำตัวไปบำบัดรักษา เพราะก่อนติดยา ก็เป็นคนดี พอเสพยาก็พฤติกรรมเปลี่ยนไปเลย

ส่วน ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า อยากให้นำตัวผู้ก่อเหตุไปบำบัดรักษา เพราะเห็นมานานแล้ว ชาวบ้านก็กลัว เห็นพกมีดตลอด โดยคุณพ่อก็เคยมาแจ้งตนเองเหมือนกัน ซึ่งตนอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ บางครั้งก็คุยรู้เรื่อง บางครั้งก็ควบคุมตัวเองไม่ได้

logoline