svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หมูโรงเชือดตกรถ หนีตายเข้าห้าง เจอผู้ใจบุญช่วยไถ่ชีวิต

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาววัย 46 ปี ควักเงินไถ่ชีวิตหมูเพศผู้ ตกจากรถระหว่างเดินทางไปโรงเชือด หลบเข้ามาอยู่ในลานห้างสรรพสินค้า ตั้งชื่อ "เจ้าบารมี" เตรียมเอาไปถวายสำนักสงฆ์ จังหวัดสระแก้ว ด้านเจ้าของหมู ร่วมทำบุญช่วยเหลือค่าขนส่ง

23 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. เกิดเหตุหมูเพศผู้โตเต็มไวตกจากรถขนหมู บริเวณสี่แยกศิลาทอง เทศบาลเมืองนครนายก จากนั้นหมูตัวดังกล่าวได้เดินไปบนถนน ก่อนจะเข้ามาหลบที่ลานห้างสรรพสินค้า ตามเนื้อตัวได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอก นอนหมดแรงจากอาการบาดเจ็บ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้เข้าตรวจสอบพร้อมประสานกู้ภัยร่วมกตัญญู นครนายก ให้ช่วยหาเจ้าของหมู ขณะที่กำลังหาเจ้าของอยู่นั้นนางณัฐภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ได้เดินมาจุดที่หมูตัวนี้นอนหมดแรงพร้อมบอกว่า อยากขอไถ่ชีวิตหมูตัวนี้ และเอาน้ำดื่มมาให้หมูกิน
หมูโรงเชือดตกรถ หนีตายเข้าห้าง เจอผู้ใจบุญช่วยไถ่ชีวิต หมูโรงเชือดตกรถ หนีตายเข้าห้าง เจอผู้ใจบุญช่วยไถ่ชีวิต
 

นางณัฐภัทร บอกว่า ตนเพิ่งกลับมาจากส่งลูกไปโรงเรียน เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงแยกศิลาทอง เห็นหมูตกลงจากรถขนหมู ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ จึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมตำรวจ ให้ช่วยตามหาเจ้าของเพื่อจะขอซื้อไถ่ชีวิต เนื่องจากตนเห็นว่าหมูตัวนี้อยากมีชีวิตรอด
หมูโรงเชือดตกรถ หนีตายเข้าห้าง เจอผู้ใจบุญช่วยไถ่ชีวิต
ซึ่งเจ้าของหมูบอกว่า ได้ซื้อมาจากฟาร์มในราคา 13,000 บาท แต่เอาเงินเท่าที่ตนเองมี ตอนนั้นตั้งใจจะทำบุญ จึงจ่ายไปในราคา 5,000 บาท สำหรับหมูตัวนี้ตนจะนำไปไปไว้ที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมวังนาคาบารมีธรรม จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นวัดที่ตนนำเทียนหอมไปส่งเป็นประจำ และตั้งชื่อว่า "เจ้าบารมี"
หมูโรงเชือดตกรถ หนีตายเข้าห้าง เจอผู้ใจบุญช่วยไถ่ชีวิต

ด้าน นางปราณี (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี เจ้าของหมู บอกว่า หมูตัวนี้ตนซื้อมาจากฟาร์มหมูที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อนำไปเชือดที่โรงฆ่าสัตว์เพื่อนำไปชำแหละขาย หลังจากทราบว่าหมูตกลงจากรถก็รีบกลับมาดู ในใจตอนนั้นก็คิดไว้แล้วว่าจะไม่ฆ่าหมูตัวนี้แล้ว แต่โชคดีมีคนมาขอไถ่ชีวิตตนจึงร่วมบุญครั้งนี้ด้วย พร้อมช่วยเหลือค่าขนส่งหมูตัวนี้ไปที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมวังนาคาบารมีธรรม
หมูโรงเชือดตกรถ หนีตายเข้าห้าง เจอผู้ใจบุญช่วยไถ่ชีวิต

logoline