svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เสกสกล" บุกอุดรฯ โวพรรรค "บิ๊กตู่" กวาด ส.ส. อีสานเกินครึ่ง

21 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" บุกอุดรธานี เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ โว "บิ๊กตู่" ได้ไปต่อ กวาด ส.ส.ในภาคอีสาน 20 จังหวัด 132 เขต ได้ เกินครึ่งทุกจังหวัด

21 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สวนทุเรียนปัณฑารีย์ บ้านจำปี ต.จำปี อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี นายเสกสกล อัตถาวงส์ ประธานที่ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าทีมแรมโบ้ เดินทางมาเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในพื้นที่ จ.อุดรธานี , สกลนคร และ จ.เลย โดย จ.อุดรธานี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนใหญ่จะย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ 

ประกอบไปด้วย เขต 1 นายประดิษฐ์ เสถียร์เขต , เขต 2 และ เขต 3 มีผู้สมัครเยอะเกินไป ยังไม่เคาะยังไม่ตัดสินใจจะเอาใครลง , เขต 4 นายหนูพิศ สีดามาตร อดีต สจ.บ้านดุง , เขต 5 นายสาคร รอดขันเมือง หรือ “หมอตี๋” อดีตสาธารณสุขอำเภอฯ , เขต 6 นายประดิษฐ์ ระบาเลิศ , เขต 7 นายสว่าง วรรณสุทธิ์ อดีตประธานสภา อบจ.อุดรธานี , เขต 8 นายนิธิศ ประกอบใส อดีต สจ. และเขต 9 นายกิติคุณ พลบุญ นอกจากนี้ยังเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.สกลนคร ทั้ง 7 เขต และ จ.เลย ครบทุกเขต
นายเสกสกล อัตถาวงส์ ประธานที่ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี
 

นายเสกสกล กล่าวบนเวที ที่มีประชาชนจำนวนมากมาต้อนรับว่า "ใครรักลุงตู่ตบมือดัง ๆ " การเดินทางมาวันนี้ เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ใน จ.อุดรธานี , สกลนคร และ จ.เลย เราส่งครบทุกเขต มาถึงวันนี้ "ลุงตู่" ต้องอยู่ต่อ เพราะถ้า "ลุงตู่" อยู่ต่อ ความร่ำรวย ถนนหนทาง รถไฟความเร็วสูง ของพี่น้องประชาชน จะเกิดขึ้นเพราะ "ลุงตู่" ทำได้ 

ตอนนี้ "ลุงตู่" หนักใจนิดหน่อย เพราะไปอีสานทั้ง 20 จังหวัด มีคนแห่มาสมัคร ส.ส.กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เยอะมาก แม้ชาวเขาชาวม้ง จ.เพชรบูรณ์ ก็อยากลงสมัครด้วย "ลุงตู่" เป็นคนอีสานโดยแท้ เพราะเกิดที่โคราช เราต้องเอานายกฯ ไม่ขี้โกง แก้ปัญหาความยากจน หนี้สิน ปัญหาราคาพืชผลทางเกษตร ต้องเอา "ลุงตู่" เท่านั้น
"เสกสกล" บุกอุดรฯ โวพรรรค "บิ๊กตู่" กวาด ส.ส. อีสานเกินครึ่ง
 

นายเสกสกล กล่าวว่า วันนี้พรรคไทยสร้างชาติ เดินทางมาที่ จ.อุดรธานี เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เปิดตัวครั้งแรก เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ผลตอบรับกระแสในภาคอีสานดีมาก มีนักการเมือง อดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น แจ้งความจำนงค์มายังพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นจำนวนมาก

โดยเฉพาะภาคอีสาน 20 จังหวัด 132 เขต แต่ละเขต มีผู้ประสงค์อยากลงสมัคร ส.ส. ในนามของพรรคมากกว่า 1 คน ทางหัวหน้าพรรคก็มีแนวทาง และประชุมด้วยกันว่า ถ้ามีผู้สมัครมากกว่า 1 คนขึ้นไป ก็จะทำโพลเลือกคนนั้นลง แต่หากคนไม่ได้ลงสมัคร ก็จับมือทำงานในพรรคไปด้วยกัน เราอยากเห็นนายกฯ ที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขคนอีสานฯ นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ 

วันนี้ถือเป็นวันรวมพลังคนรัก "ลุงตู่" ให้ "ลุงตู่" ไปต่อ วันนี้ดีใจมากที่อดีตพี่น้องคนเสื้อแดง มาให้การสนับสนุน และได้รับการตอบรับอย่างดีมาก บางเขตมีผู้อยากลงสมัครถึง 5 คน
"เสกสกล" บุกอุดรฯ โวพรรรค "บิ๊กตู่" กวาด ส.ส. อีสานเกินครึ่ง

"เชื่อมั่นว่า ในอีสานทั้ง 20 จังหวัด 132 เขต พรรครวมไทยสร้างชาติ จะขาย "นายกฯ ลุงตู่" ต้องไปต่อ จะได้ ส.ส.ได้เกินครึ่งแน่นอน และมี ส.ส.ทุกจังหวัด อย่างโคราช จะมี ส.ส.ของพรรคฯ มากกว่า 10 คน ในส่วนของ จ.อุดรธานี มีส.ส.9 คน มั่นใจ ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ ส.ส. เกินครึ่งอย่างแน่นอนเช่นกัน

เพราะเสียงตอบรับให้ "นายกลุงตู่" เป็นนายกฯ ต่อ กระแสตอบรับดีมาก เพราะท่านมีนโยบายและผลงานหลายอย่างเป็นที่ประจักษ์ และไม่ใช่คนที่มีเรื่องทุจริตคอรัปชั่น เราจะไม่มีนโยบายถ้าเป็นนายกฯ แล้วจะเอาคนหนีคดีโกงกลับบ้านเหมือนบางพรรค แต่ของเราจะขายนายกฯ อีสาน พัฒนาอีสาน สร้างความเจริญให้กับคนอีสาน ประเทศต้องเดินต่อ และ "ลุงตู่" ต้องอยู่ต่อ 

นายเสกสกล กล่าวว่า คาดว่าในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเชิญ "ลุงตู่" มาปราศรัยพบกับพี่น้องประชาชน ที่ทุ่งศรีเมือง จัดใหญ่ไม่เคยหวั่นไหวพรรคการเมืองบางพรรค ที่ขี้โม้ขี้คุยว่า จะแลนสไลด์ มีพี่น้องมาร่วมฟังการปราศรัยอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน
"เสกสกล" บุกอุดรฯ โวพรรรค "บิ๊กตู่" กวาด ส.ส. อีสานเกินครึ่ง
 

logoline