svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับได้แล้ว 1 ใน 3 แก๊งฆ่าเผาอำพราง "แตงไทย ท่าวุ้ง" พบเป็นแก๊งยาเดียวกัน

20 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลพบุรี จับได้แล้ว 1 ใน 3 แก๊งฆ่าเผาอำพราง "แตงไทย ท่าวุ้ง" พบทั้งคนตาย-ผู้ต้องหา อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดลพบุรี

20 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีฆ่าเผาอำพราง นายสุวิทย์ เกิดแก้ว อายุ 45 ปี หรือ "แตงไทย ท่าวุ้ง" หนุ่มปล่อยเงินกู้ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต แล้วเผาทั้งรถทั้งคนอำพรางคดี เหตุเกิดบนถนนเลี่ยงเมืองลพบุรีทางหลวงหมายเลข 366 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยตำรวจชุดสืบสวน ได้ระดมกำลังกว่า 100 นาย ปูพรมไล่ล่าคนร้าย และมีออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย ได้เเก่ 1.นายนุพล ศรีมูล อายุ 32 ปี หรือ อาร์ม 2.นายนิคม บุญหนัก อายุ 35 ปี หรือ "ต้น เคราเเพะ" 3. และนายคัมภีร์ หรือ เหลา ลาเหลา อายุ 26 ฉายา "เบนซ์เล็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

คนร้ายฆ่าเผาอำพราง "แตงไทย ท่าวุ้ง"
 

ล่าสุด ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลพบุรี และ สภ.เมืองลพบุรี สามารถติดตามจับกุม นายนิคม บุญหนัก หรือ "ต้น" หนึ่งในทีมฆ่าได้แล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังหนีกบดานนาน 3 วัน โดยจับกุมได้ใน อ.ท่าหลวง ซึ่งเป็นบ้านพ่อ แม่ของนายนิคม 

ซึ่งหลังการจับกุม พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี ได้นำตัวผู้ต้องหา มาเค้นสอบปากคำ ถึงปมเหตุครั้งนี้ว่า เกี่ยวข้องกับปมหักหลังเรื่องยาบ้า 1 ล้านเม็ดหรือไม่ แต่นายนิคม ยังให้การวกไปวนมา ปฏิเสธไม่ใช่คนลงมือยิง เพียงแค่นั่งมาในรถกับนายอาร์ม และนายเหลา แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

เนื่องจากสันนิฐานว่า ปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ อาจจะมีมากกว่า 1 กระบอก โดยหลังจากที่สอบปากคำผู้ต้อง ได้นำตัวนายนิคม ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ บริเวณจุดที่ผู้ต้องหานั่งดื่มสุรารอผู้เสียชีวิต ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนบายพาส ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนพาไปที่จุดเกิดจุดที่ลงมือยิง และเผาอำพรางคดี 

นายนิคม บุญหนัก หรือ "ต้น" หนึ่งในทีมฆ่า "แตงไทย ท่าวุ้ง"
 

ทีมสังหารเป็นแก๊งยาเดียวกับ "แตงไทย ท่าวุ้ง"  

โดยตำรวจยังพบปลอกกระสุนปืนของกลาง ขนาด 9 มม. ตกอยู่กับพื้นบริเวณไฟไหม้รถอีก 1 ปลอก คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนกระบอกเดียวกันที่ใช้ลงมือสังหาร  ขณะทำแผนทีมข่าวได้สอบถามผู้ต้องหาว่า ร่วมลงมือฆ่าผู้ตายเพราะสาเหตุใด นายนิคม อ้างว่า ตนเป็นเพียงแค่คนขับรถ มีนายอาร์มนั่งข้าง นายเหลานั่งเบาะหลัง

วันเกิดเหตุมีการนัดหมายให้ผู้ตาย ไปรับยาบ้าจำนวน 40 มัด ประมาณ 80,000 เม็ด จากพื้นที่ จ.สระบุรี และนัดเจอกันในจุดเกิดเหตุ หลังจากผู้ตายนำยาบ้าถึงจุดนัดหมาย ได้จอดรถรออยู่ก่อน หลังจากนั้นนายอาร์ม กับนายเหลา ได้ลงไปพูดคุยในรถผู้ตาย ใช้เวลาประมาณ 1 นาที ได้ยินเสียงปืนได้ขึ้น 1 นัด ตนจึงได้เปิดประตูรถยืนดูอยู่ข้างประตู เห็นรถเก๋งผู้ตายไหลไปข้างทาง ส่วนนายอาร์ม กับนายเหลา เดินมาขึ้นรถบอกให้ตนขับรถพาหนีไป ซึ่งตนไม่รู้ว่ามีการเผารถ
จุดเกิดเหตุฆ่าเผา "แตงไทย ท่าวุ้ง"

ขณะที่ พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ที่มาควบคุมการทำแผนในครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายอาร์มกับนายเหลา คาดว่า จะติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้เร็ว ๆ นี้ 

ทั้งนี้ บรรยากาศช่วงเช้าที่ สภ.เมืองลพบุรี นางสาวอังคนา มาแก้วอายุ 35 ปี ภรรยาของ "แตงไทย ท่าวุ้ง" ได้นิมนต์พระปลัดสมชาย เจ้าอาวาสวัดปากคลอง มาทำพิธีเชิญดวงวิญาณของผู้ตายกลับบ้าน ตามความเชื่อ ที่ลานจอดรถเก็บของกลาง สภ.เมืองลพบุรี และนางสมบูรณ์ เกิดแก้ว อายุ 65 ปี ได้เดินทางมารับเอกสารจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำไปเบิกเงินเยี่ยวยาผู้เสียหาย และจำเลยในคดีอาชญากรรม
รถยนต์ของ "แตงไทย ท่าวุ้ง" ที่จอดที่ สภ.เมืองลพบุรี
 

logoline