svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รอง ผบช.ภ.1 เผย รู้ตัวกลุ่มคนร้ายยิง-เผาอำพราง หนุ่มปล่อยเงินกู้

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอง ผบช.ภ.1 เผย ตำรวจได้เบาะแสกลุ่มคนร้ายฆ่าเผาอำพราง หนุ่มปล่อยเงินกู้ วงจรปิดจับภาพชัดเก๋งสีขาว ก่อเหตุเสร็จ ช่วยกันเข็นรถคนตายไปจอดข้างทาง ก่อนไฟลุกไหม้ คาดผู้ตายกับคนร้ายรู้จักกันเป็นอย่างดี

ความคืบหน้ากรณีฆ่าเผาอำพราง นายสุวิทย์ เกิดแก้ว อายุ 45 ปี หรือ "แตงไทย ท่าวุ้ง" หนุ่มปล่อยเงินกู้ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต แล้วเผาทั้งรถทั้งคนอำพรางคดี เหตุเกิดบนถนนเลี่ยงเมืองลพบุรีทางหลวงหมายเลข 366 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


น.ส.อังคณา หรือก้อย (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ภรรยานายสุวิทย์ เปิดเผยว่า ตนเองอยู่กินกับนายสุวิทย์ สามีได้ประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้นายสุวิทย์ มีภรรยามาแล้ว 2 คน ภรรยาคนแรกมีลูกชาย 12 ปี ภรรยาคนที่ 2 มีลูกผู้หญิง 20 ปี แต่ได้เลิกลากันไปหมดแล้ว ตนเองเป็นภรรยาคนที่ 3 มีลูกติดจากสามีเก่า 1 คน แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร อีกทั้งสามีเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน
รอง ผบช.ภ.1 เผย รู้ตัวกลุ่มคนร้ายยิง-เผาอำพราง หนุ่มปล่อยเงินกู้
ส่วนสามีทำอาชีพปล่อยเงินกู้ตามหมู่บ้าน รายละประมาณ 3,000 – 4,000 บาท มีรายได้จากการเก็บดอกเบี้ยเอาไว้ใช้จ่ายชีวิตประจำวัน ส่วนตนทำงานโรงงานอยู่จังหวัดสิงห์บุรี ช่วงกลางวันสามีจะอยู่บ้านตามปกติ และจะกินข้าวเย็นด้วยกันทุกวัน แต่ช่วงค่ำ ๆ สามีจะขับรถออกจากบ้านไปหาเพื่อนในตัวเมืองลพบุรี ย่านตลาดสระแก้ว เพื่อหาซื้อน้ำใบกระท่อมมานั่งกินกับเพื่อนที่เป็นเซียนพระ

ตนไม่ทราบว่านายสุวิทย์ มีปัญหากับใคร เพราะปกติเป็นคนเสียงดังชอบโวยวาย หากมีเรื่องอะไรก็จะเล่าให้ฟัง ช่วงเย็นก่อนเสียชีวิต ยังกินข้าวด้วยกันตามปกติ หลังจากนั้นประมาณ 1 ทุ่ม สามีก็ขับรถออกจากบ้านไปหาเพื่อน เพื่อกินน้ำกระท่อม จนกลางดึกมีเพื่อนสามีโทรศัพท์มาบอกว่าสามีเสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดี และประชุมกับฝ่ายสืบสวน พร้อมเปิดเผยว่า ได้หลักฐานภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ พบรถเก๋งสีขาวจอดคู่กันบริเวณจุดที่พบปลอกกระสุนปืน หลังจากนั้นรถได้เคลื่อนตัวไปด้านหน้าอย่าง ๆ จากจุดเดิมไปยังไหล่ทาง น่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายประมาณ 2 คน หลังก่อเหตุยิงผู้ตายเสียชีวิตแล้ว ได้ช่วยกันเข็นรถเก๋งผู้ตายไปจอดไว้ข้างทาง
รอง ผบช.ภ.1 เผย รู้ตัวกลุ่มคนร้ายยิง-เผาอำพราง หนุ่มปล่อยเงินกู้ รอง ผบช.ภ.1 เผย รู้ตัวกลุ่มคนร้ายยิง-เผาอำพราง หนุ่มปล่อยเงินกู้
จากนั้นคนร้ายก็ขับรถไปทางสะพานสูง แล้วยังขับกลับย้อนศรมายังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง หยุดจอดรถข้างรถคนตายแล้วขับย้อนศรมุ่งหน้ากลับไปทางแยกบ้านดงน้อย สักพักก็ขับกลับมาอีกครั้ง คราวนี้มาจอดหยุดรถคู่กันกับรถคนตาย ไม่นานคนร้ายก็ขับรถออกไป หลังจากนั้นก็เกิดไฟไหม้รถขึ้น

รอง ผบช.ภ.1 เผย รู้ตัวกลุ่มคนร้ายยิง-เผาอำพราง หนุ่มปล่อยเงินกู้

พล.ต.ต.พีระพงศ์ กล่าวอีกว่า ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบหลักฐานเพิ่มเติม เป็นปลอกกระสุนปืนมีรอยเลือดหยดอยู่บนถนนจำนวนหนึ่ง คาดว่าจะเป็นจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสุวิทย์ จนเสียชีวิต และคาดว่าส่วนคนร้ายกับผู้ตายน่าจะรู้จักกันมาก่อน ซึ่ง จากการตรวจสอบพบประวัติผู้ตาย มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและพ้นจะพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี

อย่างไรก็ตามคดีมีความคืบหน้าไปมาก จนทราบตัวกลุ่มคนร้ายแล้ว และคาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็ว ๆ นี้ อย่างแน่นอน

รอง ผบช.ภ.1 เผย รู้ตัวกลุ่มคนร้ายยิง-เผาอำพราง หนุ่มปล่อยเงินกู้

logoline