svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดนาทีคนร้าย สังหาร "แตงไทย ท่าวุ้ง" ผบช.ภ.1 สั่งจับตาย หากต่อสู้ (มีคลิป)

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าคดียิง "เสี่ยแตงไทย ท่าวุ้ง" ล่าสุดทีมข่าวได้วงจรปิดขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุ ใช้เวลาเพียง 2 นาที พบข้อมูลเป็นแก๊งยาเสพติดกลุ่มเดียวกัน แต่หักยาหลักล้านเม็ด ขณะที่ ผบช.ภ.1 สั่งเร่งไล่ล่าคนร้าย สั่งดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากคิดต่อสู้

ความคืบหน้าคดีฆ่าเผาอำพราง นายสุวิทย์ เกิดแก้ว อายุ 45 ปี หรือ "แตงไทย ท่าวุ้ง" หนุ่มปล่อยเงินกู้ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต แล้วเผาทั้งรถทั้งคนอำพรางคดี เหตุเกิดบนถนนเลี่ยงเมืองลพบุรีทางหลวงหมายเลข 366 ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 16 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยตำรวจชุดสืบสวนได้ระดมกำลังกว่า 100 นาย ปูพรมไล่ล่าคนร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


18 มกราคม 2566 ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ได้ภาพกล้องวงจรปิดจากร้านปะยาง ตรงข้ามบริเวณจุดเกิดเหตุ บนถนนเส้นบายพาส เลี่ยงเมืองลพบุรี พบว่า ช่วงเวลา 23.30 น. วันที่ 16 มกราคม ผู้เสียชีวิตขับรถมาจอดบริเวณดังกลาว เพื่อรอกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประมาณ  13 นาที เมื่อกลุ่มผู้ต้องหามาถึง จึงลงไปพูดคุยกัน ก่อนที่คนร้ายจะยิง นายสุวิทย์ เสียชีวิตทันที จากนั้นคนร้ายได้เข็นรถของผู้เสียชีวิตลงไปข้างถนน ใช้เวลาเพียง 2 นาที 

เมื่อก่อเหตุเสร็จกลุ่มผู้ต้องหา ได้ขับรถออก ผ่านไป 1 นาที ได้วกรถกลับมายังจุดเกิดเหตุ คาดว่าเพื่อเช็กความเคลื่อนไหว ว่านายสุวิทย์ ตายจริงหรือไม่ จากนั้นขับรถมุ่งหน้าห้างสรรพสินค้า ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนวนรถกลับมาจุดเกิดเหตุอีกรอบ คราวนี้จอดรถคู่กับรถผู้เสียชีวิต และลงไปจุดไฟเผารถ จนเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งคัน

เปิดนาทีคนร้าย สังหาร \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" ผบช.ภ.1 สั่งจับตาย หากต่อสู้ (มีคลิป) เปิดนาทีคนร้าย สังหาร \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" ผบช.ภ.1 สั่งจับตาย หากต่อสู้ (มีคลิป)

วงจรปิดมัดคนร้ายซื้อน้ำมันเผาอำพราง

ผู้สื่อข่าวยังได้วงจรปิดจากสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองลพบุรี  ใกล้เคียงกับบริเวณจุดที่เกิดเหตุ โดยวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายทั้ง 3 คน ได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันพยานบุคคลที่อยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ให้การว่า ได้ยินคนร้ายพูดคุยกันว่า "มึงตายเเล้ว กูเผาเเน่"

เปิดนาทีคนร้าย สังหาร \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" ผบช.ภ.1 สั่งจับตาย หากต่อสู้ (มีคลิป)

มือสังหาร "เเตงไทย ท่าวุ้ง" ที่เเท้เเก๊งค้ายาเดียวกัน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดี และนำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลพบุรี ตรวจสอบรถยนต์ของผู้เสียชีวิตที่ถูกไฟเผา เนื่องจากผลชันสูตร ระบุว่า กระโหลกฉีกขาด เเละถูกยิง 2 นัด โดยเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตรวจจับวัตถุโลหะ สเเกนขี้เถ้าภายในรถที่ถูกเผา ผลการตรวจตรวจสอบยังไม่เจอลูกกระสุนปืนเพิ่มเติม

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัตินายสุวิทย์ หรือ "เเตงไทย ท่าวุ้ง" กับกลุ่มคนร้าย พบว่าเป็นเครือข่ายเเก๊งค้ายากลุ่มเดียวกัน ในพื้นที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ซึ่งผู้ตายมีประวัติโชกโชนเกี่ยวกับการค้ายา ทั้งยาบ้า เเละ ยาไอซ์

เปิดนาทีคนร้าย สังหาร \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" ผบช.ภ.1 สั่งจับตาย หากต่อสู้ (มีคลิป)

หมายจับ 3 คนร้าย สังหาร "เสี่ยแตงไทย"

ขณะนี้ สภ.เมืองลพบุรี ออกอกหมายจับ 3 ราย ได้เเก่ 1.นายนุพล ศรีมูล อายุ 32 ปี หรือ อาร์ม 2.นายนิคม บุญหนัก อายุ 35 ปี หรือ "ต้น เคราเเพะ" 3. และนายคัมภีร์ หรือ เหลา ลาเหลา อายุ 26 ฉายา "เบนซ์เล็ก" ในข้อหา
 

  • ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
  • ซ่อนเร้นหรือทำลายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย
  • มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันสมควร
  • วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น

นายนุพล ศรีมูล หรืออาร์ม นายนิคม บุญหนัก หรือ "ต้น เคราเเพะ" นายคัมภีร์ ลาเหลา หรือเหลา  

พบปมหักยาบ้านับล้านเม็ด หากต่อสู้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นในคืนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตขับรถไปส่งยาบ้าที่จังหวัดสระบุรี ก่อนจะกลับมา และนัดแนะกับกลุ่มผู้ต้องหามายังบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่า มาจากการหักหลังกันในเรื่องของผลประโยชน์ยาเสพติดหลักล้านเม็ด จึงลงมือก่อเหตุยิง เเละทำลายและอำพรางซ่อนเร้นศพ

จากการสอบสวนพยาน เชื่อได้ว่านายนุพล หรือ "อาร์ม" เป็นคนขับรถ และ ลงมายิงผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เเละติดตามเส้นทางการเงินของทั้งทางผู้ต้องหา และ ผู้เสียชีวิต ว่า เข้าข่ายความอะไรเพิ่มเติมบ้าง รวมทั้วมั่นใจว่า จะสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างเเน่นอน เพราะเป็นคดีอุจฉกรรจ์ มีโทษถึงประหารชีวิต ตำรวจไม่ปล่อยลอยนวลเเน่นอน หากคิดต่อสู้จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

เปิดประวัติเเก๊งค้ายาบ้า "อาร์ม ท่าวุ้ง"

เมื่อตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา 3 ราย เครือข่ายท่าวุ้ง พบว่าก่อเหตุกันอย่างโชกโชน โดยเฉพาะ นายอาร์ม ท่าวุ้ง ที่เป็นคนลงมือยิง เป็นชาว อ.เมือง จ.ลพบุรี มีคดีเก่าโชกโชน 6-7 คดี อาทิ

  • ปี 51 ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 
  • ปี 53 ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย 
  • ปี 56 ยาเสพติดให้โทษประเภท1, เสพยาเสติดประเภท 1
  • ปี 57 ทำอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาปืนไม่ได้รับอนุญาต
  • ปี 57 ครอบครองยาเสพติดเเอมเฟตามีน 

ส่วน นายนิคม บุญหนัก เคยถูกดำเนินคดี มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง ประเภท1 เมทแอมเฟตามีน เเละ ครอบครองปืนไม่มีทะเบียน ไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ นายคัมภีร์ ลาเหลา เคยถูกดำเนินคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย

เปิดนาทีคนร้าย สังหาร \"แตงไทย ท่าวุ้ง\" ผบช.ภ.1 สั่งจับตาย หากต่อสู้ (มีคลิป)

เเฉเเก๊งยิงกระโหลก-เผา ใช้ทะเบียนปลอม

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี เปิดเผยว่า คนร้ายคงไม่เข้ามอบตัวง่าย ๆ  หลังเกิดเหตุ คนร้ายหลบหนีออกจากลพบุรีไปทางเพชรบูรรณ์ ตั้งแต่คืนแรกส่วนรถยนต์ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีขาว ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นทะเบียนปลอม ที่นำทะเบียนรถกระบะมาสวมแทน

ลพบุรี ยาบ้าเกลื่อนเมือง เคยถูกสุดเม็ดละ 2 บาท 

ผู้สื่อข่าวได้สำรวจราคายาบ้าในเมืองลพบุรี พบว่า ปัจจุบันราคาขายถูกสุด เม็ดละ 10-20 บาท  เเละจากการไปตรวจสอบข้อมูลก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปลายปี 2565 ตำรวจเมืองลพบุรี ขยายผลล่อซื้อยาบ้าและจับกุมคนขาย ในพื้นที่ ต.ท่าเเค อ.เมือง ลพบุรี พร้อมของกลาง 2,000 เม็ด พบยาบ้าราคาถูก เพียงเม็ดละ 2 บาท เท่านั้น

ชมคลิป

logoline