svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตร.แต่งชุดธีม "ไซอิ๋ว" รณรงค์ป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน

ฮือฮา ตำรวจอุตรดิตถ์ แต่งชุดธีมไซอิ๋ว ลงพื้นที่ย่านการค้า รณรงค์ป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน จากการจุดธูปเทียนไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมแจกส้มมงคลให้ประชาชน เชื่อปีนี้จับจ่ายใช้สอยคึกคัก

19 มกราคม 2566 พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมตำรวจสายตรวจ และงานจราจร สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จัดทีมลงพื้นที่ป้องกันเหตุ รักษาความปลอดภัย และรณรงค์ป้องกันอัคคีภัยวันตรุษจีน บริเวณย่านตลาด ห้างร้าน ในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ ก่อนจะถึงวันตรุษจีน และช่วงเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.นี้ 

ตร.แต่งชุดธีม \"ไซอิ๋ว\" รณรงค์ป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน

ตร.แต่งชุดธีม \"ไซอิ๋ว\" รณรงค์ป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฮือฮาคือ พี่น้องประชาชนทั้งคนไทยเชื้อสายจีน พ่อค้าแม่ค้า เมื่อเห็นตำรวจมาในธีมไซอิ๋ว ทั้ง พระถังซัมจั๋ง , เห้งเจีย หรือซุนหงอคง ,ตือโป๊ยก่าย, ซัวเจ๋ง โดยเดินทางออกจาก สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อมุ่งหน้าชมพูทวีป ระหว่างทางตรงช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงแวะอวยพร มอบส้มมงคล และ แจกแผ่นพับรณรงค์ แนะวิธีป้องกันอัคคีภัย ช่วงตรุษจีน โดยพ่อค้าแม่ค้า ห้างร้านต่างให้ความร่วมมือ ชื่นชม 

ตร.แต่งชุดธีม \"ไซอิ๋ว\" รณรงค์ป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน

ตร.แต่งชุดธีม \"ไซอิ๋ว\" รณรงค์ป้องกันอัคคีภัยช่วงตรุษจีน

พ.ต.อ.สมเกษม เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ สร้างรอยยิ้ม สีสัน และสร้างมั่นใจเรื่องความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน โดยเจ้าหน้าที่แต่งตัวเป็นเหล่าตัวละครไซอิ๋ว นิยายคลาสสิกของจีนที่รู้จักไปทั่วโลก ที่ต้องผจญกับอุปสรรคและปีศาจตลอดการเดินทางอัญเชิญพระไตรปิฎก และช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงได้มอบส้มมงคล สร้างพลังชีวิต เสริมสิริมงคล

พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธี การป้องกันอัคคีภัยให้ประชาชนตระหนักในเรื่องการป้องกันเหตุอัคคีภัย ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงตรุษจีน การจุดธูปเทียนไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามประเพณี เชื่อว่าปีนี้บรรยากาศจะคึกคักการจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก หลังสถานการณ์โควิ-19 เป็นโรคประจำถิ่น เพื่อเป็นดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอำนวยการจราจรให้คล่องตัว ได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำ จัดสายตรวจป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน