svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึกกลางร้านข้าวมันไก่ ถังแก๊สรั่วลุกเป็นไฟ เจ็บ 2 ราย

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ถังแก๊สรั่ว จนเกิดไฟลุกไหม้ กลางร้านข้าวมันไก่ ทำให้เจ้าของร้านถูกไฟลวก ขณะที่หนุ่มที่วิ่งเข้าไปช่วยปิดวาล์วแก๊สให้ ถูกไฟลวกด้วย กู้ภัยรุดเข้าช่วยปฐมพยาบาล

18 มกราคม 2566 พ.ต.ต.คณิน นันบุญ สว.(สอบสวน) สภ.หนองขาม รับแจ้งเหตุถังแก๊สหุงต้มรั่วไหล จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ เหตุเกิดที่ร้านขายข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ตรงข้าม สภ.หนองขาม ใน ต.หนองขาม อ.ศรีราชาจึงประสานหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา รุดไปร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าของร้านถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ น.ส.ธัญญลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ถูกไฟลวกตามใบหน้า แขน ศีรษะ และนายศิริศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 35 ปี โดนไฟลวกที่แขนขวา กู้ภัยจึงช่วยปฐมพยาบาลทำบาดแผลทั้ง 2 คน 

จากการสอบถาม น.ส.ธัญญลักษณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังทำกับข้าวให้ลูกค้าอยู่ที่หลังร้าน แก๊สในถังได้รั่วไหล และติดประกายไฟ จากบริเวณหัวเตา จนเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และนายศิริศักดิ์ ได้วิ่งเข้าไปช่วยปิดวาล์วแก๊สให้ ก็ได้ถูกไฟลวกด้วย ซึ่งหลังจากที่พากันหนีตายออกมาจากหลังร้าน วาวล์แก๊สยังปิดไม่สนิท ทางเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่ถังแก๊ส พบว่า หมุนวาล์วแก๊สผิดข้าง  ทำให้แก๊สรั่วไหลไม่หยุดดังกล่าว 

ระทึกกลางร้านข้าวมันไก่ ถังแก๊สรั่วลุกเป็นไฟ เจ็บ 2 ราย

ทั้งนี้ หลังจากที่กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ปฐมพยาบาลทำบาดแผลเสร็จสิ้น จึงรีบนำทั้ง 2 คนส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

logoline