svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชวนเที่ยว "บ้านใหม่ร่องกล้า" ชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" บานสะพรั่ง

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนเที่ยว "บ้านใหม่ร่องกล้า" ชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือ "ดอกซากุระเมืองไทย" ที่กำลังบานสะพรั่ง ทำให้ทั้งหมู่บ้านเป็นสีชมพู

18 มกราคม 2566 การท่องเที่ยวของในประเทศไทยช่วงนี้ เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด สัมผัสอากาศหนาวเย็น ชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" กำลังออกดอกเบ่งบานสะพรั่ง ดูงดงามชวนฝัน และมีทิวทัศน์คล้ายกับหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่น ที่มี "ต้นซากุระบาน" เป็นสีชมพูทั่วทั้งหมู่บ้าน 

สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบบรรยากาศเช่นนี้ ต้องเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน ที่ "หมู่บ้านร่องกล้า" หรือ "บ้านใหม่ร่องกล้า" ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หมู่บ้านชาวไทยภูเขา "เผ่าม้ง" ที่ตั้งอยู่ภายในเขต อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ช่วงนี้สภาพอากาศหนาวเย็น ในฤดูหนาวอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 8 -10 องศาเซลเซียส 
"ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ที่บ้านใหม่ร่องกล้า
"ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

สิ่งที่ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้ ได้รับความสนใจ และเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว เมื่อ “ภูลมโล” จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว "บ้านร่องกล้า" ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภูลมโล ทางฝั่ง จ.พิษณุโลก เพราะเป็นจุดแวะพัก และจุดต่อรถเพื่อขึ้นไปเที่ยวชม "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือ "ซากุระเมืองไทย"

นอกจากนี้ บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า ยังเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว ในช่วงฤดูหนาวที่ห้ามพลาด โดยเฉพาะในยามที่ “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” หรือ “ซากุระเมืองไทย” ออกดอกเบ่งบานเป็นสีชมพู ไปทั่วทั้งหมู่บ้าน ที่ชาวบ้านใหม่ร่องกล้ามีการปลูกกระจายอยู่ทั่วไปภายในหมู่บ้าน 
"ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ที่บ้านใหม่ร่องกล้า
ความสวยงามของ "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

โดยเฉพาะเมื่อมองลงมาจากจุดชมวิวที่ วัดป่าภูหินร่องกล้า จะเห็นหมู่บ้านนี้ เหมือนถูกระบายสี เป็นสีชมพูทั้งหมู่บ้าน จนหลายคนบอกว่า เป็น “หมู่บ้านสีชมพู” มีบรรยากาศดูคล้ายกับหมู่บ้านในประเทศญี่ปุ่น ยามฤดูใบไม้ผลิ ที่ดอกซากุระบาน ในช่วงนี้ทำให้นักท่องเที่ยว ไม่พลาดที่จะแวะขึ้นไปเพื่อถ่ายภาพ "หมู่บ้านสีชมพู"

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถขึ้นมาเที่ยวชมถ่ายรูป กับ "หมู่บ้านสีชมพู" ได้จนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่ "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" จะร่วงโรย
"ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ที่บ้านใหม่ร่องกล้า
"ดอกนางพญาเสือโคร่ง" ที่บ้านใหม่ร่องกล้า
 

logoline