svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.จ่อออกหมายจับ "แก๊งฆ่าแล้วเผา" หนุ่มปล่อยเงินกู้ คาดขัดแย้งยาเสพติด

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจลพบุรี เตรียมขออนุมัติศาล ออกหมายจับ "แก๊งฆ่าแล้วเผา" หนุ่มปล่อยเงินกู้ คาดยังกบดานในพื้นที่ พร้อมตั้งปมสังหาร ขัดแย้งยาเสพติด และแบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว

17 มกราคม 2566 ความคืบหน้ากรณีคนร้าย ก่อเหตุยิง นายสุวิทย์ เกิดแก้ว หรือ “แตงไทย ท่าวุ้ง” อายุ 45 ปี หนุ่มปล่อยเงินกู้ พร้อมกับลงมือเผารถและผู้ตาย เพื่ออำพรางคดี เหตุการณ์ดังกลาว เกิดขึ้นบริเวณริมถนน ทางเลี่ยงเมืองลพบุรี เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 ม.ค. ที่ผ่านมา

เบื้องต้น ตำรวจตั้งปมสังหารเอาไว้ 4 ประเด็น ประกอบด้วย 1.การปล่อยเงินกู้ เนื่องจากผู้ตายมีอาชีพปล่อยเงินกู้แบบรายวัน 2.เรื่องยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด , 3.เรื่องชู้สาว และ 4 ปัญหาซึ่งหน้าขณะขับรถบนถนน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ตร.จ่อออกหมายจับ \"แก๊งฆ่าแล้วเผา\" หนุ่มปล่อยเงินกู้ คาดขัดแย้งยาเสพติด
 

ล่าสุด พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีคนร้ายฆ่าแล้วเผาเหยื่อในครั้งนี้ ทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวนภาค 1 และภูธรจังหวัด รวมทั้ง สภ.เมืองลพบุรี ได้สนธิกำลังกว่า 100 นาย ลงพื้นที่ปูพรม ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางถนนสาย 366 บายพาสเลี่ยงเมือง เพื่อเร่งติดตาม และหาเบาะแสของคนร้าย โดยขณะนี้ คดีมีความคืบหน้าไปมาก พบพยานหลักฐาน วัตถุพยาน และประจักษ์พยาน ที่เกี่ยวข้องกับคดี เป็นจำนวนมาก 
พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี
 

ส่วนมูลเหตุ หรือปมการสังหาร ทางตำรวจมุ่งปมไปที่ ความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของการแบ่งผลประโยชน์ที่ไม่ลงตัว เบื้องต้นขณะนี้ พอจะรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว และจากหลักฐานยังพบด้วยว่า น่าจะมีผู้ลงมือก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 2 คน

และจากแนวทางการสืบสวน คาดว่าคนร้าย น่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ และพัวพันกับขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี และ จ.สระบุรี ซึ่งผู้เสียชีวิตกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ น่าจะรู้จักกัน มีการนัดหมายออกมาเคลียร์ปัญหากัน

ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งขอข้อมูลการโทรเข้า-ออก จากโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต ที่เสียหายไป หลังถูกไฟไหม้ ซึ่งจากหลักฐานที่มี คาดว่า จะสามารถรวบรวมหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับได้ในเร็ว ๆ นี้ 
สภาพรถยนต์ของ "แตงไทย ท่าวุ้ง"  

ชาวบ้านยัน "เสี่ยเเตง" เป็นคนดี 

วันเดียวกัย ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดปากคลอง ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง สถานที่จัดงานศพ "แตงไทย ท่าวุ้ง" มีบรรดาญาติ พี่น้อง ต่างมารวมตัวกันที่วัด รวมถึงพ่อของ ผู้เสียชีวิต เเต่หลายคนปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลหรือพูดคุยกับนักข่าว 

นักข่าวจึงได้คุยกับชาวบ้านรายหนึ่ง เป็นเเม่ค้าขายส้มตำ บอกว่าสนิทกับ "เเตงไทย ท่าวุ้ง " ก่อนตายก็ยังคุยเล่นกัน คุณป้าบอกว่า กับเพื่อนบ้านไม่มีพิษมีภัย อัธยาศัยดี เเต่อย่างอื่นเรื่องอื่น เราไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ก็อยากให้จับตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ 
วัดปากคลอง" สถานที่จัดงานศพ "แตงไทย ท่าวุ้ง"  

"เสียเเตง"โยงเครือข่าย "อาท บางคู้ "เคยถูกจับยาบ้าล้านเม็ด

ผู้สื่อข่าวยังได้รับข้อมูลจากเเหล่งข่าวรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในหมู่ที่ 10 เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ธ.ค. 64 ตำรวจลพบุรี ได้รวบแก๊งค้ายาพร้อมของกลางบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด ในพื้นที่หมู่บ้านเดียวกัน คือกลุ่มของ "อาท บางคู้ " มีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก มาเก็บไว้เพื่อ จำหน่ายให้ลูกค้าในเขตพื้นที่ จ.ลพบุรี โดยนำมาซุกซ่อนที่บ้านพักนักการภารโรง เเละอยู่ไม่ห่างจากบ้านของ "เสี่ยเเตง ท่าวุ้ง " หรือ "เเตงไทย ท่าวุ้ง" และขณะนี้ "อาท บางคู้" ยังถูกขังอยู่ที่เรือนจำคลองเปรม กรุงเทพมหานคร 

สำหรับประวัติ นายสุวิทย์ เเก้วเกิด หรือ "แตงไทย ท่าวุ้ง" เคยมีประวัติยาเสพติด เมื่อปี 53 เเละ 57 ที่ถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติด เเละเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี ไม่ได้มีอาชีพ ออกมาจากคุกได้หนึ่งปี ก็ทำตัวรวยเลย ชอบถ่ายรูปเงินลงเฟซบุ๊ก ไปไหนมาไหนมาไหนใส่เครื่องประดับทองเต็มตัว และก็จะปล่อยเงินกู้บังหน้า ส่วนภรรยาก็มีอาชีพทำงานโรงงาน เพิ่งจะอยู่กินกันมาได้ปีกว่า ๆ
"แตงไทย ท่าวุ้ง" ผู้เสียชีวิต  

ข่าว : สมบูรณ์  พลับอินทร์  จ.ลพบุรี  

logoline