svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกทำตามคำสั่งเสียพ่อ งานศพต้องไม่เศร้า เปิดเพลงสนุก

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านตำบลวังจิก จังหวัดพิจิตร จัดงานศพ มีการเปิดเพลงลูกทุ่งในงาน หลังผู้เสียชีวิตสั่งไว้ก่อนตาย ห้ามโศกเศร้า ด้าน ลูกชาย ระบุ พ่อเป็นคนชอบสนุก ชอบฟังเพลง สั่งไว้ก่อนเสียชีวิต

17 มกราคม 2566  ที่บ้านย่านยาว ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านร่วมประกอบพิธี งานศพ ของ นายสุนทร อายุ 65 ปี ที่เสียชีวิตลงจากโรคประจำตัว เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงบ่าย ทางญาติ และ ชาวบ้าน ต่างประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน ก่อนที่จะนำร่างของผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีฌาปณกิจศพ ที่วัดย่านยาว 

ลูกทำตามคำสั่งเสียพ่อ งานศพต้องไม่เศร้า เปิดเพลงสนุก

โดยงานศพ จัดพิธีเหมือนงานศพทั่วไป ที่จะมีแต่ความโศกเศร้า และร่วมไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต แต่งานนี้แตกต่างจากงานศพทั่วไป มีการเปิดเพลงลูกทุ่ง รำวงย้อนยุค แบบสนุก ทั่วทั้งงานศพ ก่อนที่ทางญาติจะเคลื่อนศพผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีที่เมรุวัดย่านยาว ที่มีการเปิดเครื่องเสียง เพลงลุกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต ตามคำสั่งของผู้เสียชีวิต ห้ามเปิดเพลงเศร้าในงานศพ

นายนพดล ลูกชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อมีนิสัยชอบสนุกเฮฮากับเพื่อนฝูง และตอนอยู่ที่บ้าน ชอบฟังเพลงทุกวัน ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิต ได้สั่งกับครอบครัวไว้ว่า งานศพ ห้ามเปิดเพลงเศร้า ให้เปิดเพลงลุกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต และ เพลงรำวงย้อนยุค ในงาน และ ระหว่างทางที่จะไปประกอบพิธี

ลูกทำตามคำสั่งเสียพ่อ งานศพต้องไม่เศร้า เปิดเพลงสนุก

ซึ่งหลังจากที่ นำศพวนรอบเมรุ 3 รอบ ที่นำศพ ขึ้นประกอบพิธีฌาปณกิจศพ เหล่าเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ที่เป็นทั้ง อสม. ชาวบ้าน ต่างร่วมรำวง ที่มีคณะแตรวงบรรเลง อย่างสนุกสนาน ไม่ให้เศร้าโศก และส่งวิญญาณของนายสุนทร ผู้เสียชีวิต ตามคำสั่งก่อนเสียชีวิต งานศพห้ามโศกเศร้า 
 

logoline