svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ้างฟ้ามืด วิน จยย. พุ่งชนเจ้าอาวาสวัดบางศรีเมือง ขณะบิณฑบาตเจ็บสาหัส

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิน จยย. พุ่งชนเจ้าอาวาสวัดบางศรีเมือง ขณะบิณฑบาต เจ็บสาหัสเลือดคลั่งในสมอง ยังอยู่ห้องไอซียู อ้างมองไม่เห็นฟ้ามืด

17 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.ท.สุริยฉัตร สายเพ็ชร พนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ควบคุมตัว นายสมชาย ธนะวัฒนะ อายุ 67 ปี วิน จยย. ท่าน้ำบางศรีเมือง พร้อมรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา-แดง หลังช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้ขี่รถ จยย. พุ่งชนพระสงฆ์รูปหนึ่ง ขณะกำลังเดินข้ามถนน บริเวณหน้าตลาดศิริมงคล ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติไม่รู้สึกตัวในที่เกิดเหตุ

เหตุการณ์นี้ ผู้เห็นเหตุการณ์ ถ่ายภาพหลังเกิดเหตุเอาไว้ ขณะที่รอความช่วยเหลือ จากรถปฐมพยาบาล เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสองราย คือ พระครูสัฆรักษ์ธงชัย ยุตตธมโม อายุ 67 ปี เจ้าอาวาส วัดบางศรีเมือง และนายสมชาย ธนะวัฒนะ ผู้ที่ขับขี่ วิน จยย.รับจ้าง ท่าน้ำบางศรีเมือง
อ้างฟ้ามืด วิน จยย. พุ่งชนเจ้าอาวาสวัดบางศรีเมือง ขณะบิณฑบาตเจ็บสาหัส
จุดที่เกิดเหตุ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดบางศรีเมือง พบกับ พระณัฐวัฒน์ สุพัฒโธ พระลูกวัดบางศรีเมือง เปิดเผยว่า เมื่อเช้าหลวงพ่อออกไปบิณฑบาต ช่วงเวลาประมาณ 05.50 น. ซึ่งปกติหลวงพ่อมักจะเดินบิณฑบาต ที่บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย เนื่องจากมีบ้านญาติ มารอทำบุญใส่บาตร

จากนั้นหลวงพ่อจะเดินบิณฑบาต เลาะมาตามถนนฝั่งตลาด โดยจะไม่ข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง แต่อุบัติเหตุน่าจะเกิดจาก มีญาติโยมอีกฝั่งนิมนต์ไปใส่บาตร หลวงพ่อจึงข้ามไปรับบาตร ระหว่างเดินข้ามถนน จึงถูกรถ จยย. พุ่งชน เท่าที่ทราบอาการเบื้องต้นค่อนข้างหนัก มีแผลแตกที่ศีรษะด้านหลัง และมีเลือดคลั่งในสมองหลายจุด ตอนนี้ยังใส่เครื่องช่วยหายใจ และไม่รู้สึกตัวในห้องไอซียูของ รพ.พระนั่งเกล้า
พระณัฐวัฒน์ สุพัฒโธ พระลูกวัดบางศรีเมือง  

ด้าน นางหุ่น (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ชาวบ้านข้างวัดบางศรีเมือง กล่าวว่า หลังทราบข่าว เจ้าอาวาสถูกรถชน จึงได้เดินทางไปดูอาการ แต่ทาง รพ.ไม่อนุญาตให้เข้าไปเยี่ยม มองเห็นแต่ไกลๆ ศีรษะพันผ้าโดยรอบ ใส่เครื่องช่วยหายใจ คนที่เข้าไปเยี่ยมบอกว่า ร่างกายไม่มีจุดไหนหัก แต่ศีรษะมีแตกหลายจุด มีเลือดคลั่งในสมอง ต้องรอตรวจสแกนสมอง รู้สึกตกใจมากที่เกิดเหตุที่เกิดขึ้น คนบอกว่าคนที่ขับชนเป็นคนขับวิน จยย. แต่ลักษณะเหมือนคนเมา หลังเกิดเหตุเขาก็ปฏิเสธว่าไม่ได้เมา
นางหุ่น (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี ชาวบ้านข้างวัดบางศรีเมือง

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัว นายสมชาย ธนะวัฒนะ อายุ 67 ปี วิน จยย. ท่าน้ำบางศรีเมือง ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าด้านขวา มีแผลแตกที่เหนือคิ้วด้านขวา มาตรวจวัดแอลกอฮอล์ และสารเสพติดในร่างกาย หลังรักษาอาการบาดเจ็บในเบื้องต้นแล้ว 

นายสมชาย กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 06.25 น. รับผู้โดยสารหญิงซ้อนมาด้วย จนมาถึงจุดบริเวณหน้าตลาด แต่ท้องฟ้ายังไม่สว่าง ทำให้มองไม่เห็นว่า มีคนข้ามถนนมา จึงพุ่งชนทราบต่อมาว่าเป็นพระ ซึ่งทางพระระหว่างจะเดินข้ามถนน ก็คงไม่ได้มองว่ามีรถ จยย. วิ่งมาหรือไม่ หลังจากชนหลวงพ่อคงเสียหลัก หงายหลังศรีษะกระแทกกับพื้น
นายสมชาย ธนะวัฒนะ อายุ 67 ปี วิน จยย. ท่าน้ำบางศรีเมือง  

นายสมชาย ยืนยันว่า ไม่ได้ดื่มสุราหรือยาเสพติด ตำรวจตรวจวัดแล้วไม่พบแอลกอฮอล์ หรือสารเสพติด หลังเกิดเหตุได้พยายามจะเข้าไปดูอาการพระ แต่คนที่กำลังช่วยเหลือบอกไม่ให้ขยับตัว จากนั้นตนจึงเดินทางไปโรงพยาบาลต่อ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ส่วนผู้โดยสารหลังเกิดเหตุ ได้เดินทางไปทำงานต่อเช่นกัน เพราะไม่ได้รับบาดเจ็บ 

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา นายสมชาย ฐาน ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย ซึ่งหลังจากนี้ ต้องรอผลแพทย์ตรวจร่างกายก่อนว่า สาหัสหรือไม่ จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม
อ้างฟ้ามืด วิน จยย. พุ่งชนเจ้าอาวาสวัดบางศรีเมือง ขณะบิณฑบาตเจ็บสาหัส  

ข่าว : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ สำนักข่าวเนชั่น จ.นนทบุรี
 

logoline